Hải Phòng: 350 đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Instant Article (Facebook) 06/10/2021 17:43
aa
TTTĐ - Phong trào hiến máu nhân đạo cứu người đã trở thành việc làm thường xuyên của Quận đoàn Kiến An, Hải Phòng, thể hiện sự sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng của mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Ngày hội xuân hồng của tuổi trẻ Kiến An đã thu hút được 350 ĐVTN đến từ 95 đơn vị tham gia, với kết quả thu được 280 đơn vị máu.
Hàng trăm ĐVTN quận Kiến An sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện
Hàng trăm ĐVTN quận Kiến An sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện
Hải Phòng: Những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch “Tuần trăng mật” 60 ngày của cặp đôi tình nguyện chống dịch tại TP HCM Trao giải cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng năm 2021 Hải Phòng: Khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp

Sáng 6/10, tại UBND phường Bắc Sơn (Hải Phòng), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Kiến An đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2021.

Quận đoàn Kiến An - đơn vị Thường trực Ban chỉ đạo đã vận động các ĐVTN thuộc 95 đơn vị, cơ sở đóng quân trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngay từ đầu buổi sáng, hàng trăm ĐVTN đã sôi nổi tham gia đăng ký, khám sàng lọc để được hiến máu tình nguyện.

Trung úy Thái Hữu Dũng, một Đoàn viên trẻ Trạm ra-đa 22 Sư đoàn 363 cho biết: “Hưởng ứng cuộc vận động, sáng nay 8 đoàn viên đơn vị em dậy rất sớm, tập thể dục, ăn sáng cẩn thận để đến đây hiến máu. Em biết, trong bối cảnh dịch bệnh, rất nhiều bệnh viện và bệnh nhân đang rất cần lượng máu dự trữ để chống dịch bệnh. Việc làm thiện nguyện này, năm nào chi đoàn chúng em cũng tích cực tham gia…”.

Đoàn Viên Nguyễn Văn Trung, Điều dưỡng Khoa ngoại tiết liệu Bệnh viện Kiến An tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn Viên Nguyễn Văn Trung, điều dưỡng Khoa ngoại tiết liệu Bệnh viện Kiến An tham gia hiến máu tình nguyện

Đoàn viên Nguyễn Văn Trung, Khoa Ngoại tiết liệu, Bệnh viện Kiến An cho biết: Các y, bác sĩ bệnh viện chúng em rất nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động tình nguyện giúp cộng đồng anh ạ. Sáng nay có một số ĐVTN của bệnh viện vừa đi tham gia tình nguyện đi chống dịch tại TP HCM trở về cũng sẵn sàng tham gia hiến máu. Chúng em làm trong ngành y mới biết, do tình hình dịch bệnh phức tạp, nên lượng máu dự trữ tại các bệnh viện, đặc biệt là tại các điểm nóng rất thiếu hụt. Vì vậy, việc này cần phải phát động mạnh mẽ, để toàn dân tham gia hưởng ứng cùng chung tay giúp cộng đồng bảo vệ sức khỏe và chống dịch…”.

Bà Nguyễn Thị Thuyên, Phó Chủ tịch HĐND quận Kiến An cho biết: "Tôi thấy con gái Nguyễn Thị Ngọc Anh, nhân viên Bảo hiểm xã hội quận từ hôm trước đã vận động em trai là Nguyễn Ngọc Tân, sinh viên năm thứ 3 Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia hiến máu. Vì vậy, sáng nay tôi cùng với các cháu tham gia hiến máu. Không khí buổi lễ sáng này rất sôi động, vui nhộn…”.

Kết quả, ngày hội hiến máu quận Kiến An đã có 350 ĐVTN các đơn vị đủ điều kiện hiến máu tình nguyện với 280 đơn vị máu được thu nhận.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An tặng hoa động viên các ĐVTN quận Kiến An
Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An tặng hoa động viên các ĐVTN quận Kiến An

Biểu dương các lực lượng ĐVTN, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBDN, kiêm Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Kiến An cho biết: Năm 2020, Ban chỉ đạo vận động, thu được 268 đơn vị máu. Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh chúng tôi mong rằng mỗi cơ quan, đơn vị và chúng ta tiếp tục lan tỏa tình yêu thương, nghĩa cử đồng bào cao đẹp.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ban tổ chức csẽ mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, để có thêm nhiều đơn vị máu bổ sung vào nguồn máu dự trữ trong điều trị khi cần thiết…”.

Các ĐVTN Chi đoàn phường Bắc Sơn được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận KIến An biểu dương, khen thưởng.
Các ĐVTN chi đoàn phường Bắc Sơn được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận KIến An biểu dương, khen thưởng

Đọc thêm

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
VF 5 Plus ra mắt diện mạo mới với nhiều ưu đãi đặc biệt hấp dẫn Xe++

VF 5 Plus ra mắt diện mạo mới với nhiều ưu đãi đặc biệt hấp dẫn

TTTĐ - Với khẩu hiệu “VF 5 là anh VF 3”, VinFast công bố mở rộng dải màu sắc cho mẫu SUV cỡ A VF 5 Plus với 8 lựa chọn tươi mới, phù hợp không khí sôi động mùa hè. Để chào mừng diện mạo mới, VinFast sẽ triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt hấp dẫn trong các ngày từ 7 - 10/7/2024.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7% Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7%

TTTĐ - Cục Thống kê Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
Nhóm bạn trẻ và hành trình phục dựng chân dung liệt sĩ MultiMedia

Nhóm bạn trẻ và hành trình phục dựng chân dung liệt sĩ

TTTĐ - Những bức ảnh không còn nguyên vẹn, rách nát, mờ nhòe theo thời gian, qua bàn tay của những chàng trai trẻ nhóm Team Lee đã được phục dựng rõ nét. Điều này đã giúp các gia đình, thân nhân liệt sĩ phần nào nguôi ngoai nỗi đau và có kỷ vật tưởng nhớ người thân của mình.
Xem thêm