Tag

Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/08/2021 21:20
aa
TTTĐ - Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021 là cuộc thi do Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam TP và Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức.
Phát động cuộc thi “Thử thách Công dân số 2021” Trẻ em - những công dân số truyền cảm hứng, tạo sự thay đổi tương lai Doanh nghiệp công nghệ số phải tiên phong đổi mới sáng tạo

Cuộc thi đề ra thử thách phát triển bộ giải pháp gồm sản phẩm hoặc dịch vụ có ứng dụng công nghệ hoặc sáng kiến truyền thông nhằm hỗ trợ tăng cường chất lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến tại thành phố Hà Nội. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 70 triệu đồng cùng chương trình ươm tạo 3 tháng.

Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Vòng chung kết cuộc thi "Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021

Cuộc thi chính thức được phát động và mở đơn đăng ký từ ngày 15/7. Mục tiêu là nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự sáng tạo của thanh niên (từ 18 - 30 tuổi) về chuyển đổi số quốc gia, nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ ở 16 tỉnh, thành: TP Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hạ Long, Phú Thọ, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ngãi, Cần Thơ và Đồng Nai. Ngoài ra cuộc thi còn lan tỏa đến các bạn đang học tập và làm việc tại các nước: Mỹ, Ý và Nhật Bản.

Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Các đội thi "Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021

Theo quy định cuộc thi, các thí sinh cần dự thi theo đội, từ 2 đến 5 người. Nội dung bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Tính đổi mới, tính khả thi, tính tác động, nội dung ý tưởng, và thiết kế. Trên tinh thần Hackathon, các thí sinh tham gia không chỉ giới hạn ở lĩnh vực công nghệ mà thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đến từ 11 trường đại học. Bên cạnh đó, cuộc thi lần này cũng chứng kiến sự đóng góp và xây dựng sôi nổi của nữ giới trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ với (65,4% Nữ và 34,6% Nam).

Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Cuộc thi lan tỏa đến bạn trẻ tại nhiều địa phương trong và ngoài nước

Sau 1 tháng mở cổng đăng ký, đã có 444 đơn đăng ký gửi về Ban tổ chức (BTC), cùng 80 bài dự thi thuộc 5 chủ đề: Dịch vụ hành chính công, Y tế, Giáo dục, Tài nguyên và môi trường và Hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo ban tổ chức, đến ngày 17/8, cuộc thi công bố Top 12 từ 80 bài bài dự thi gửi về cho BTC. Mười hai đội thi với nội dung ý tưởng có nhiều triển vọng để phát triển được lựa chọn tham gia vào Bootcamp đào tạo 3 ngày cùng những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực thuộc chủ đề của cuộc thi.

Top 12 với bài dự thi thuộc 4 chủ đề trọng tâm:

Đội thi Health Mate - Lĩnh vực Y tế

Đội thi Flazer - Lĩnh vực Y tế

Đội thi GLHF - Lĩnh vực Y tế

Đội thi Healtech - Lĩnh vực Y tế

Đội thi FED (VAIS) - Lĩnh vực Giáo dục

Đội thi Vulachi - Lĩnh vực Giáo dục

Đội thi Green Hero - Lĩnh vực Môi trường

Đội thi YEPP - Lĩnh vực Môi trường

Đội thi Got the run - Lĩnh vực Dịch vụ hành chính công

Đội thi iGov - Lĩnh vực Dịch vụ hành chính công

Đội thi 7sins - Lĩnh vực Dịch vụ hành chính công

Đội thi Hachi - Lĩnh vực Dịch vụ hành chính công

Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Lĩnh vực y tế được nhiều bạn trẻ quan tâm trong cuộc thi "Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021

Trong buổi chiều ngày 29/8, cuộc thi đã có kết quả chung cuộc thuộc về ba bài dự thi có nội dung ý tưởng xuất sắc, mang tính đổi mới và phù hợp với các tiêu chí của cuộc thi, đến từ ba đội. Giải Nhất thuộc về Đội thi HACHI - Lĩnh vực Dịch vụ hành chính công với “Ứng dụng giúp phát hiện nhu cầu của người dân và đề xuất dịch vụ công phù hợp”. Giải Nhì thuộc về Đội thi GOT THE RUNS - Lĩnh vực Dịch vụ hành chính công với “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận Hành Chính Công trực tuyến dành cho người khiếm thị”. Giải Ba: Đội thi HEALTECH - Lĩnh vực Y tế với “Nền tảng quản lý bác sĩ và bệnh nhân giải quyết tình trạng quá tải, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân và sắp xếp lịch làm việc hiệu quả cho bác sĩ”.

Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Giải Nhất thuộc về Đội thi HACHI với “Ứng dụng giúp phát hiện nhu cầu của người dân và đề xuất dịch vụ công phù hợp”
Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Giải Nhì thuộc về Đội thi GOT THE RUNS với “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận Hành Chính Công trực tuyến dành cho người khiếm thị”
Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Giải Ba thuộc về đội thi HEALTECH - Lĩnh vực Y tế

Giải Truyền cảm hứng thuộc về Đội thi IGOV - Lĩnh vực Dịch vụ hành chính công với “Giải pháp kỹ thuật số cho phép tiếp nhận và xử lý các thắc mắc của người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công”.

Hành trình chinh phục Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021
Giải Truyền cảm hứng thuộc về Đội thi IGOV

Khép lại hành trình của mình, “Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021 được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức, tăng cường năng lực và sự tham gia của thanh niên trong lĩnh vực chuyển đổi số, cụ thể là nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công điện tử. Cùng với đó là thúc đẩy sự hợp tác giữa các bên liên quan nhằm hỗ trợ triển khai các giải pháp sáng tạo của thanh niên.

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng xem tại: https://4sv.vn/ydcc
Từ hôm nay (1/9), Toyota ưu đãi cho khách hàng mua Vios Từ hôm nay (1/9), Toyota ưu đãi cho khách hàng mua Vios
Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam
Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục ủng hộ trang thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục ủng hộ trang thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc
Nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0 Nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0
Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch
Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “Vùng xanh hi vọng” vì một Việt Nam khỏe mạnh Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “Vùng xanh hi vọng” vì một Việt Nam khỏe mạnh

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm