Tag

Hanwha Life Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái số, đầu tư chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm

Doanh nghiệp 02/11/2020 07:00
aa
TTTĐ - Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, ngày 2/11, Hanwha Life Việt Nam công bố hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm, đầu tư sâu rộng cho chất lượng dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược Hanwha Life Việt Nam tặng 4.636 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam vinh dự nhận Huy hiệu TP HCM Hanwha Life Việt Nam tiếp tục đa dạng hóa kênh phân phối Ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới “Hanwha Life – Sức khỏe là vàng” Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo
Hanwha Life Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các đối tác FinTech, trong đó có ví điện tử MoMo để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Hanwha Life Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các đối tác FinTech, trong đó có ví điện tử MoMo để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Theo đó, hệ sinh thái số đã được hoàn thiện với việc tự động hóa các nghiệp vụ bảo hiểm như quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim), cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), số hóa các kênh thanh toán…

Hiện nay, quy trình yêu cầu bảo hiểm tại Hanwha Life Việt Nam đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, giúp quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn, cho phép đánh giá tiềm năng và cá nhân hóa dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng; giúp rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ thông qua tính năng lập minh họa, kiểm tra thông tin, đóng phí và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến...

Hệ thống E-submission đã nâng cao hiệu quả cho đội ngũ kinh doanh trong hoạt động tư vấn và mang lại sự bảo vệ nhanh nhất cho khách hàng.

Từ tháng 9 năm 2020, Hanwha Life Việt Nam đã đưa trung tâm giao tiếp (Contact Center) đa kênh vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng qua các kênh như điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email…

Hiện nay, trung tâm giao tiếp đa kênh này đã được triển khai đến các địa bàn kinh doanh trọng điểm, mang tới cho khách hàng ở địa phương các dịch vụ hoàn hảo hơn và hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả hơn cho đội ngũ kinh doanh. Với việc đưa trung tâm giao tiếp đa kênh vào vận hành, Hanwha Life Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường áp dụng mô hình chăm sóc khách hàng hiện đại này.

Thấu hiểu bồi thường rủi ro đóng vai trò quan trọng, quyết định mức độ hài lòng, sự tin tưởng của khách hàng đối với một công ty bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam đã tự động hóa nghiệp vụ bồi thường trên nền tảng JetClaim từ năm 2018.

Hơn 80% các loại yêu cầu bồi thường được duyệt qua JetClaim, cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ giải quyết bồi thường ngay lập tức và nhận được ngay quyền lợi bảo hiểm tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc qua tài khoản một cách linh hoạt.

JetClaim được tích hợp trên Cổng thông tin khách hàng (Customer Portal) với nhiều tính năng vượt trội khác như quản lý, cập nhật tất cả các thông tin liên quan hợp đồng bảo hiểm, thực hiện các yêu cầu tạm ứng từ giá trị hoàn lại, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến và thanh toán trực tuyến.

Trung tâm phục vụ khách hàng hiện đại của Hanwha Life Việt Nam
Trung tâm phục vụ khách hàng hiện đại của Hanwha Life Việt Nam

Đón đầu kỷ nguyên kỹ thuật số 4.0, Hanwha Life Việt Nam là công ty đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đã thành lập Bộ phận phân tích dữ liệu lớn (Big Data) chuyên phân tích, nghiên cứu và phát triển dữ liệu, phục vụ cho hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty còn đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác, như ngân hàng, Fintech, các công ty công nghệ...để xây dựng dịch vụ trên nền tảng công nghệ số giúp Hanwha Life tiếp cận gần hơn đến khách hàng của mình.

Hiện tại, Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty đi đầu trong chiến lược Số hóa kênh thu phí và đẩy mạnh các phương thức thanh toán không tiền mặt. Từ tháng 9 đến nay, công ty liên tiếp hợp tác với nhiều đối tác Fintech như MoMo, Payoo, QRCode-VNPay và Viettel Pay, giúp khách hàng thanh toán phí ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ khi nào.

Ngoài ra, công ty còn mở rộng kênh thanh toán phí trực tiếp với các đối tác VNPost, Viettel Post và Payoo. Hanwha Life Việt Nam đã sở hữu kênh thanh toán rộng khắp qua các ngân hàng lớn (BIDV, Agribank, Vietcombank, Techcombank, Shinhan bank, Nam Á bank và Woori Bank), qua điểm thu trực tiếp với hơn 23.000 điểm giao dịch thuộc VNPost, Viettel Post, Payoo, ví điện tử MoMo, Payoo, Viettel Pay.

Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Hanwha Life Việt Nam đang hợp tác với Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam thực hiện khảo sát Mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) đối với các nghiệp vụ như bồi thường, chăm sóc khách hàng qua điện thoại… liên tục hàng tháng giúp nắm bắt kịp thời những thay đổi nhu cầu của khách hàng và xu thế thị trường.

Chỉ số NPS đo lường trong Quý III năm 2020 tiếp tục ghi nhận kết quả cao, tỉ lệ khiếu nại của khách hàng luôn dưới 1/1000 khách hàng/năm, tỉ lệ phát hành hợp đồng trong vòng hai ngày sau khi nhận đủ hồ sơ trên 99%, thời gian trung bình để giải quyết bồi thường cho một trường hợp bảo hiểm chỉ trong 4 ngày…

Trong thời gian tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ thông qua việc đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng công nghệ, đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ mạnh mẽ cho lực lượng kinh doanh và quản trị công ty.

Kể từ khi hoạt động từ năm 2009 đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả gần 532 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hàng ngàn khách hàng. Riêng 9 tháng đầu năm 2020, công ty đã trao hơn 206 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, trong đó 21 tỉ đồng được chi trả cho một khách hàng ở quận Bình Tân, TP HCM vào tháng 5/2020 là một trong những ca bồi thường lớn nhất thị trường.

Hanwha Life Việt Nam hiện có mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 170 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính cùng hơn 400 nhân viên phục vụ cho 600.000 khách hàng.

Đọc thêm

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ Doanh nghiệp

Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ

TTTĐ - Mới đây Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang.
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, đơn vị đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I/2025 và các giải pháp 9 tháng cuối năm 2025
Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa Doanh nghiệp

Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa

TTTĐ - Co-opBank tiền thân là QTDND Trung ương (1995 - 2025) với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển đã ghi dấu những phấn đấu không ngừng vì vai trò, sứ mệnh được Đảng, Nhà nước giao phó, vì hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và vì những giá trị hợp tác bền vững.
FPT Long Châu bác bỏ thông tin thất thiệt về sản phẩm Happy Mom Tin tức

FPT Long Châu bác bỏ thông tin thất thiệt về sản phẩm Happy Mom

FPT Long Châu đã chính thức phản hồi rằng các thông tin đang lan truyền về sản phẩm Happy Mom là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật.
Xem thêm