Tag

Hỗ trợ 350 triệu đồng cho 2 trường học Hưng Yên sau bão Yagi

Muôn mặt cuộc sống 21/10/2024 18:15
aa
TTTĐ - PNJ và Quỹ Niềm tin vàng trao tặng 350 triệu đồng cho trường TH & THCS Phú Cường và TH & THCS Hoàng Hanh ở tỉnh Hưng Yên để khắc phục hậu quả, khôi phục hoạt động học tập sau bão Yagi.
5 bài học kinh nghiệm quan trọng sau siêu bão Yagi BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Generali Việt Nam trao tặng gần 900 triệu đồng hỗ trợ các gia đình chịu ảnh hưởng của bão Yagi SABECO cùng người dân tái thiết cuộc sống sau cơn bão lịch sử - Yagi

Cơn bão đã đi qua, nhưng những hậu quả nặng nề mà nó gây ra vẫn còn ở lại. Lũ lụt diện rộng tại các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng đã khiến nhiều ngôi trường ngập trong nước lũ, nhiều thiết bị hư hỏng, dụng cụ học tập, sách vở bị cuốn trôi, gây ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập.

Vừa qua, PNJ và Quỹ Niềm Tin Vàng đã trao tặng 350 triệu đồng cho trường TH & THCS Phú Cường và TH & THCS Hoàng Hanh - hai ngôi trường chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão lịch sử tại tỉnh Hưng Yên để phần nào giúp các trường khắc phục hậu quả, sớm khôi phục hoạt động học tập.

Nguồn tài trợ sẽ được sử dụng để mua sắm trang thiết bị giáo dục, sách vở, tu sửa trường học… góp phần cổ vũ, tạo điều kiện cho thầy cô giáo và trẻ em quay lại trường.

PNJ và Quỹ Niềm tin vàng hỗ trợ 2 trường học hậu bão Yagi (Ảnh: Hoàng Hà)
PNJ và Quỹ Niềm tin vàng hỗ trợ 2 trường học hậu bão Yagi (Ảnh: Hoàng Hà)

Đồng hành cùng chương trình lần này là Quỹ Niềm tin vàng (ODF) - Quỹ xã hội phi lợi nhuận, hoạt động với tôn chỉ và mục đích khuyến khích phát triển y tế, giáo dục, hệ sinh thái xanh, bảo trợ trẻ em, hỗ trợ sinh kế và phát triển bình đẳng giới cho phụ nữ, chung tay góp phần phát triển kinh tế, xã hội bình đẳng và bền vững cho đất nước.

Quỹ được thành lập vào tháng 10/2023 từ nguồn tài sản đóng góp ban đầu của các sáng lập viên (bao gồm gia đình Bà Cao Thị Ngọc Dung và PNJ) và tăng trưởng tài sản của Quỹ trên cơ sở vận động tài trợ, vận động quyên góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm tin vàng chia sẻ: “PNJ và Quỹ Niềm Tin Vàng nhắm vào các dự án thiết thực để cải thiện điều kiện và môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn, với mục đích xây dựng nền tảng phát triển tích cực, lâu dài cho cộng đồng.

Trong bối cảnh những hậu quả nặng nề sau cơn bão Yagi vẫn còn ở lại, PNJ và Quỹ Niềm tin vàng quyết định tiếp tục chung tay tiếp bước vào công cuộc tái xây dựng hậu thiên tai ở khía cạnh giáo dục nhằm cổ vũ, nâng bước các em trở lại học đường và lấy lại cân bằng sau nhiều mất mát”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm tin vàng chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Hoàng Hà)
Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm tin vàng chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Hoàng Hà)

Hoạt động diễn ra tại sự kiện khai trương Trung tâm kim hoàn PNJ 25A Điện Biên - TP Hưng Yên với sự tham dự của Lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Hưng Yên, đại diện nhà tài trợ và đông đảo các thầy cô, phụ huynh, học sinh tại địa phương.

Cũng tại sự kiện lần này, PNJ phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Hưng Yên trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt, vươn lên trong học tập của Trường THPT Chuyên Hưng Yên. Xây dựng tương lai bền vững thông qua giáo dục, hỗ trợ đối tượng trẻ em yếu thế là những động lực hành động trong chương trình lần này của PNJ.

PNJ trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Hoàng Hà)
PNJ trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Hoàng Hà)

Xuyên suốt chặng đường 36 năm phát triển cũng như quá trình xây dựng định hướng trong tương lai, PNJ luôn gắn liền với phát triển bền vững. Triết lý đó đã khẳng định hướng đi đúng đắn mà PNJ luôn theo đuổi từ những ngày đầu thành lập, luôn “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”.

Hoạt động diễn ra tại khu vực khai trương PNJ Hưng Yên
Hoạt động diễn ra tại sự kiện khai trương PNJ Hưng Yên

Bên cạnh việc đồng hành cùng đồng bào miền Bắc thông qua các dự án hỗ trợ khắc phục hậu quả hậu bão Yagi, nhiều năm qua PNJ đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại giá trị cho cộng đồng như: Chuỗi chương trình "Siêu thị mini 0 đồng", chương trình đồng hành vượt cạn, dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam", dự án "Gia đình trẻ hạnh phúc", trao tặng gần 500 Mái ấm niềm tin…

Đồng thời, doanh nghiệp còn tích cực đồng hành cùng chính quyền các cấp trong những chương trình an sinh xã hội thúc đẩy sự phát triển và phúc lợi cho các cộng đồng địa phương.

PNJ khai trương trung tâm kim hoàn đầu tiên tại Hưng Yên

PNJ khai trương trung tâm kim hoàn tại địa chỉ 25A Điện Biên, Thành phố Hưng Yên với không gian trưng bày hiện đại, sản phẩm sang trọng, đẳng cấp cùng dịch vụ hậu mãi tận tâm. Cửa hàng đã sẵn sàng cho hành trình mua sắm trang sức cùng vô vàn ưu đãi cho khách hàng từ 19/10 - 28/10/2024.

Đây là cửa hàng thứ 416 trên toàn quốc của PNJ, đánh dấu hành trình tiếp tục gia tăng sự hiện diện, mức độ gợi nhớ thương hiệu và tương tác với khách hàng thông qua việc mở rộng mạng lưới cửa hàng.

Đọc thêm

Người tiêu dùng cần tỉnh táo, tránh bẫy lừa đảo khi mua hàng online Muôn mặt cuộc sống

Người tiêu dùng cần tỉnh táo, tránh bẫy lừa đảo khi mua hàng online

TTTĐ - Những năm gần đây, hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, do các quy định pháp lý chưa theo kịp thực tế, đã ảnh hưởng niềm tin và quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng.
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao Muôn mặt cuộc sống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

TTTĐ - Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng và vận động cho học sinh tiểu học năm học 2024-2025. Chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Kon Tum: Ấm tình người trên đỉnh Lò Xo Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Ấm tình người trên đỉnh Lò Xo

TTTĐ - Trên cung đèo nguy hiểm dài khoảng 37km, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng vẫn luôn in hằn dấu chân và hình bóng những thành viên của Đội SOS đèo Lò Xo tham gia cứu nạn, cứu hộ những chiếc xe gặp tai nạn.
CapitaLand Development hỗ trợ 30.000 đô la Mỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

CapitaLand Development hỗ trợ 30.000 đô la Mỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) vừa kết thúc thành công chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” mùa thứ hai tại Thủ đô Hà Nội, với hơn 200 triệu bước chân được ghi nhận từ chiến dịch trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời.
Bài 2: Những "đoá hoa khuyết" vươn mình Muôn mặt cuộc sống

Bài 2: Những "đoá hoa khuyết" vươn mình

TTTĐ - Việc làm là cơ hội để người khuyết tật nói chung, phụ nữ khuyết tật nói riêng mở cánh cửa hoà nhập cuộc sống. Nhiều phụ nữ khuyết tật gần đây đã thành công khởi nghiệp với nhiều đóng góp cho xã hội cho thấy đây là một nguồn nhân lực chứ không chỉ là đối tượng yếu thế; nếu được tạo điều kiện và nâng đỡ, họ chắc chắn sẽ trở thành nguồn nhân lực có giá trị…
Chung tay mở rộng "cánh cửa" việc làm cho phụ nữ khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Chung tay mở rộng "cánh cửa" việc làm cho phụ nữ khuyết tật

TTTĐ - Những năm gần đây, người khuyết tật nói chung và phụ nữ khuyết tật nói riêng đã từng bước tìm được chỗ đứng trong thị trường lao động, khi vươn lên khỏi hoàn cảnh, nỗ lực chứng tỏ bản thân và đóng góp cho xã hội bằng việc trao cơ hội việc làm cho nhiều người có cùng hoàn cảnh. Dù vậy, câu chuyện việc làm của phụ nữ khuyết tật vẫn cần sự chung tay của các cấp, ngành, doanh nghiệp để có thêm nhiều những đoá hoa “khuyết” toả hương sắc trong đời sống.
Ngày hội đồng hành cùng thanh niên, công nhân TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Ngày hội đồng hành cùng thanh niên, công nhân TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 20/10, tại Công viên Bình Phú (Quận 6), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hồ Chí Minh phối hợp Thành đoàn thành phố tổ chức khai mạc Ngày hội Đồng hành cùng thanh niên, công nhân lần thứ 3.
Mặt trái của những sạp hoa lề đường Muôn mặt cuộc sống

Mặt trái của những sạp hoa lề đường

TTTĐ - Trong những ngày lễ, tình trạng mua bán hoa trên lề đường diễn ra tràn lan. Đằng sau các sạp hoa rực rỡ là những hiểm hoạ khôn lường, đặc biệt là nguy cơ mất an toàn giao thông.
MC, đạo diễn Khánh Hào truyền cảm hứng cho các bạn trẻ vùng cao Muôn mặt cuộc sống

MC, đạo diễn Khánh Hào truyền cảm hứng cho các bạn trẻ vùng cao

TTTĐ - Theo MC, đạo diễn Khánh Hào, bản sắc văn hóa chính là điều giúp các bạn trẻ vùng cao tự tin hơn trong quá trình hòa nhập và phát triển. Chính vì vậy, cô không ngừng nỗ lực để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, khơi dậy niềm tự hào, khuyến khích họ dám theo đuổi ước mơ và phát huy bản sắc văn hóa địa phương.
Hoa đẹp, giá cao, vẫn nhiều người mua Muôn mặt cuộc sống

Hoa đẹp, giá cao, vẫn nhiều người mua

TTTĐ - Cận kề 20/10, thị trường hoa tươi Hà Nội có phần ảm đạm hơn so với các năm trước. Sau cơn bão số 3, nhiều vựa hoa tươi miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu mua sắm hoa tươi cho ngày Phụ nữ Việt Nam. Tuy giá cao nhưng thị trường hoa tươi hiện tại vẫn rất nhộn nhịp.
Xem thêm