Tag

Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất

Nông thôn mới 12/10/2024 12:37
aa
TTTĐ - Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) hỗ trợ người trồng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) 90kg hạt giống các loại để sớm khôi phục sản xuất sau bão, lũ.
Tự hào hình ảnh Mê Linh tại ngày hội lớn của Thủ đô

Ngày 11/10, Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông năm 2024 tại “vựa rau” thôn Đông Cao, xã Tráng Việt (huyện Mê Linh).

Tại buổi làm việc với đoàn, Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh Nguyễn Thị Thanh Tám cho biết, vụ đông năm 2024, huyện gieo trồng hơn 3.100ha. Riêng vùng trồng rau thôn Đông Cao, xã Tráng Việt có hơn 200ha diện tích rau, củ, quả, cung cấp cho thị trường từ 30 đến 35 nghìn tấn/năm.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra tình hình sản xuất rau vụ đông tại huyện Mê Linh.
Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra tình hình sản xuất rau vụ đông tại huyện Mê Linh

Do ảnh hưởng của bão số 3, phần lớn diện tích rau của thôn Đông Cao bị úng ngập, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Để kịp thời khôi phục sản xuất, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo xã Tráng Việt tuyên truyền đến bà con áp dụng phương pháp canh tác theo phương châm "nước lũ rút đến đâu, làm đất sản xuất đến đó".

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Trồng trọt Nguyễn Như Cường cho rằng, đất đai sau khi chịu nước lũ có nhiều thuận lợi, nhưng cũng phát sinh một số loại sâu bệnh mới, nông dân cần lưu ý để có biện pháp bảo vệ cây trồng.

Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất
Cục Trồng trọt đã trao hỗ trợ người dân vùng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) 90kg hạt giống rau các loại

Ngoài ra, ông Nguyễn Như Cường cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn của thành phố và huyện Mê Linh theo dõi chặt chẽ thời tiết để khuyến cáo bà con chủ động trong sản xuất, thu hoạch rau màu đúng thời vụ nhằm đạt năng suất, chất lượng, giá trị cao nhất…

Nhận dịp này, Cục Trồng trọt đã trao hỗ trợ người dân vùng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) 90kg hạt giống rau các loại.

Đọc thêm

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Nông thôn mới

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có văn bản báo cáo và kiến nghị gửi Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế về giải quyết một số vướng mắc, bất cập về thuế của doanh nghiệp thủy sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đảm bảo nhu cầu tiêu thụ hoa và rau an toàn cho người dân Nông thôn mới

Đảm bảo nhu cầu tiêu thụ hoa và rau an toàn cho người dân

TTTĐ - Sáng 11/10, tại xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm), Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đặng Xá đã ra mắt Hợp tác xã Hoa và Rau an toàn An An, thôn Đổng Xuyên.
Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương

TTTĐ - Với mục đích đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh, trong thời gian qua, trường Trung cấp nghề Nghiệp vụ Bình Dương đã thực hiện nhiều công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển ngành nghề nông thôn.
TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải Môi trường

TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh vẫn luôn xác định việc phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học là hướng đi tất yếu của tương lai. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để hoàn thành mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh, giảm phát khí thải và bảo vệ môi trường.
Hà Nội dồn lực cho xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu Nông thôn mới

Hà Nội dồn lực cho xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

TTTĐ - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng lòng của người dân, việc xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2024, thành phố Hà Nội đề ra mục tiêu hoàn thiện hồ sơ "Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới" và đã có ít nhất 4 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Đưa chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

Đưa chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí đầu tư cho nông dân, thời gian qua, TP Hà Nội đã tập trung đưa công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp, trang bị cho nông dân những kiến thức mới để ứng dụng vào thực tiễn canh tác, tạo ra nhiều nông sản có chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới Kinh tế

Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Với quyết tâm chính trị cao và sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Quảng Ngãi đang dồn toàn lực, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Thừa Thiên - Huế: Hiệu quả từ mô hình trồng sen trên đất lúa Kinh tế

Thừa Thiên - Huế: Hiệu quả từ mô hình trồng sen trên đất lúa

TTTĐ - Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tăng hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích. Nhiều năm trở lại đây, nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả, tận dụng các ao, hồ... để trồng sen, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm Nông thôn mới

Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm

TTTĐ - Sáng 7/10, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết các Nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và giao ban công tác Hội quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2024.
Thanh Trì đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Kinh tế

Thanh Trì đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Sáng 5/10, huyện Thanh Trì long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024) và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Xem thêm