Tag

Học sinh Anh quốc được đến trường muộn sau trận chung kết Euro 2020

Chuyện lạ 10/07/2021 15:22
aa
TTTĐ - Nhiều trường học tại Anh đã chính thức thông báo tới các bậc phụ huynh, cho phép học sinh có thể đến trường muộn hơn thường lệ vào sáng 12/7, ngày diễn ra trận chung kết Euro 2020 giữa đội tuyển Anh và Italy.
Đánh bại Đan Mạch, đội tuyển Anh lọt vào chung kết Euro 2020 Đánh bại TBN trên chấm luân lưu, Italia lọt vào chung kết Euro 2020

Trong một tuyên bố đăng trên Facebook, trường tiểu học Rossmere ở Hartlepool thông báo với các bậc phụ huynh rằng sự kiện này là một trong những “niềm tự hào quốc gia” và “nhiệm vụ của các trường học là mang đến cho trẻ em những trải nghiệm tốt nhất có thể”.

Trường học sẽ mở cửa lúc 8 giờ 40 nhưng những học sinh đến trước 10 giờ 30 sẽ không bị coi là trễ hoặc bỏ học.

Trường tiểu học Trawden Forest, tại vùng Lancashire, viết trong thông báo rằng: “Nếu con bạn là một người hâm mộ bóng đá và có khả năng thức đến sau 11 giờ đêm Chủ nhật để xem trận chung kết thì hãy để chúng ở trên giường lâu hơn một chút vào sáng thứ Hai. Học sinh phải đến trường trước 10h30 sáng và chúng tôi thà để trẻ em ở trường nghỉ ngơi hơn là vắng mặt cả ngày hoặc là những đứa trẻ cáu kỉnh ở nhà”.

Nhiều trường tại Anh cho phép học sinh đến muộn sau trận chung kết EURO (Ảnh: Reuters)
Nhiều trường tại Anh cho phép học sinh đến muộn sau trận chung kết Euro 2020 giữa đội tuyển Anh và Italy (Ảnh: Reuters)

Lý giải về quyết định này, nhà trường cho biết đã 55 năm kể từ khi Anh tham dự một trận chung kết bóng đá lớn, vì vậy đây là một cơ hội học hỏi lớn cho các em.

Về phía các phụ huynh, họ cũng rất hưởng ứng ý tưởng này của các trường học.

Một phụ huynh viết trên Twitter rằng, trường tiểu học của con trai cô cho phép đến lớp muộn: “Đây là lịch sử và họ muốn những đứa trẻ trở thành một phần của nó. Thật là tuyệt vời!”.

Một phụ huynh khác viết: “Các con tôi phải mặc bộ đồ bóng đá màu đỏ và trắng hôm nay và vào thứ Hai. Trường cho phép chúng đi muộn. Tôi thực sự đánh giá cao nỗ lực của trường và đây là một khoảng thời gian đáng nhớ đối với bọn trẻ”.

Sau chức vô địch thế giới vào năm 1966, đây là lần đầu tiên Anh tiến tới trận chung kết tại một giải đấu bóng đá lớn và cũng là lần đầu tiên được góp mặt tại trận chung kết Euro.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm