Tag

Home Credit thắp sáng ước mơ tới trường cho các em học sinh tại Buôn Hồ, Đắk Lắk

Doanh nghiệp 18/09/2023 17:46
aa
TTTĐ - Triển khai trong sáu năm liên tiếp, chương trình “Đường đến tương lai” của Home Credit Việt Nam đang giúp thắp sáng ước mơ đến trường của hàng chục em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thực hiện ước mơ vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ tri thức.
Home Credit hợp tác OnePay, đẩy mạnh mở rộng Home PayLater Lãnh đạo cấp cao Cộng hòa Czech chúc mừng Home Credit 15 năm hoạt động tại Việt Nam

Từ nét đẹp truyền thống dân tộc

“Lá lành đùm lá rách” vốn là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Khi hoạt động tại Việt Nam, Home Credit đã tiếp thu truyền thống tốt đẹp này và biến nó trở thành một nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp. Kể từ năm 2018, các thành viên của Home Credit đã đóng góp và hỗ trợ nhiều phần học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các phần quà hỗ trợ hoạt động phát triển giáo dục tại các địa phương khó khăn.

Đại diện Home Credit trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Y Ngông
Đại diện Home Credit trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Y Ngông

Nguyễn Hoàng Bảo Khánh, học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ là một trong những em học sinh may mắn nhận được học bổng “Đường đến tương lai” trong bốn năm qua. Bố mất sớm, gia đình chỉ còn lại em, mẹ và em trai. Nhà không có nương rẫy, tất cả chỉ trông vào đồng lương làm thuê không nhiều nhặn của mẹ nên cuộc sống của gia đình Bảo Khánh rất vất vả. “Đường đến tương lai” đã giúp chia sẻ gánh nặng tài chính trên đôi vai người mẹ của em và giúp Bảo Khánh viết tiếp ước mơ đến trường. Bảo Khánh là một trong rất nhiều em học sinh được học bổng “Đường đến tương lai” tài trợ.

Trở thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Năm 2023, chương trình đã đến với thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk với những suất học bổng và quà tặng có tổng giá trị đóng góp là 150 triệu đồng. Gần một nửa số tiền được dành để tài trợ 8 suất học bổng cho các em tại thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk, trong đó có một em sinh viên đang theo học tại Học viện Quân y.

Tám suất học bổng đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk.
8 suất học bổng đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk

Phần còn lại được dùng để tài trợ 80 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh Trường tiểu học Y Ngông, 150 phần quà thiết thực cho các em, như dụng cụ học tập, bánh kẹo, một cây đàn organ và hơn 100 đầu sách, truyện cho thư viện trường và hơn 20 phần quà là các nhu yếu phẩm cho gia đình của các em học sinh đặc biệt khó khăn đang học tập tại trường.

Được biết, Buôn Hồ hiện là nơi tập trung sinh sống của 22 dân tộc anh em, chủ yếu là người Ê-đê, Gia-Rai... Kinh tế thị xã tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, có nhiều hộ nghèo. Địa hình đồi núi đi lại khó khăn và điều kiện kinh tế còn thiếu thốn. Trong đó, Trường Tiểu học Y Ngông đóng trên địa bàn thị xã có đến 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, trong đó nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, đi vùng kinh tế mới hoặc một số em mồ côi, ở một mình hoặc được người thân nuôi dưỡng. Dù nhà trường đã có nhiều hình thức hỗ trợ các em nhưng nguồn lực còn hạn chế, vẫn cần sự chung tay rất nhiều từ các “mạnh thường quân”.

Tại Buôn Hồ, việc trao học bổng cho các em học sinh xuyên suốt các năm học từ cấp 1 đến hết cấp 3, có thành tích học tập tốt là một nguồn động lực vô cùng to lớn, giúp các em duy trì kết quả học tập tốt trong nhiều năm liên tiếp.

Thắp sáng ước mơ đến trường

Với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những phần quà này không chỉ giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp sức cho các em hoàn thành chương trình học từ tiểu học đến trung học phổ thông, giúp các em tiếp cận với nguồn tri thức để từ đó có thể có cơ hội có được tương lai tươi sáng hơn nhờ tri thức đã được dạy trên ghế nhà trường.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam thăm thư viện Trường tiểu học Y Ngông, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk
Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam thăm thư viện Trường tiểu học Y Ngông, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk

“Chúng tôi mong rằng với những suất học bổng và sự hỗ trợ này có thể mang tới cho các em nhỏ cũng như đất nước Việt Nam một tương lai tốt đẹp hơn”, bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ tại buổi đến thăm và trao quà cho các bạn học sinh Trường tiểu học Y Ngông.

Trong những năm qua, hỗ trợ giáo dục là một trong các hoạt động trọng tâm được Home Credit triển khai thường xuyên tại Việt Nam với mong muốn mang lại tương lai tươi sáng cho các em học sinh nghèo, đặc biệt là các em học sinh người dân tộc thiểu số tại các vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn.

Như ý nghĩa của tên chương trình, “Đường đến tương lai” thể hiện mục tiêu của Home Credit trong việc mang đến một chương trình thường niên để đem lại cơ hội học tập và phát triển cho các em học sinh khó khăn, từ đó góp phần đóng góp cho sụ phát triển bền vững của đất nước, đúng như sứ mệnh giúp đỡ mỗi thành phần yếu thế trong xã hội đều được “sống vui như mong đợi” mà Tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu này theo đuổi.

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Xem thêm