Tag
Huyện Thanh Oai:

Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão

Muôn mặt cuộc sống 07/09/2024 18:18
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Thanh Oai bị đổ, gãy một số cây xanh. Cùng với đó, tính đến 17h, có khoảng 3.500 ha lúa mùa bị đổ và đổ rạp; rau màu bị dập nát, hư hỏng 5ha.
Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3 Quận Long Biên: Chủ động ứng phó bão Yagi Tăng cường tuyên truyền, ứng phó khẩn cấp bão số 3 EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3 tính đến 17h ngày 7/9/2024 trên địa bàn.

Theo báo cáo, lượng mưa đo tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai từ 7h ngày 6/9 đến 17h ngày 7/9/2024 là 41mm, tại điểm Cao Xá là 43mm.

Ngày 6/9, Thường trực Huyện uỷ Thanh Oai ban hành Điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn. UBND huyện đã ban hành Công điện về ứng phó với bão số 3 trong đó giao nhiệm vụ cho các xã, thị trấn, các phòng, ban, ngành và đơn vị liên quan sẵn sàng triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác ứng phó với bão số 3 và tình hình mưa bão trên địa bàn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện ban hành các văn bản về việc chủ động ứng phó với bão số 3. Huyện sẵn sàng triệu tập lực lương xung kích phòng, chống thiên tai của huyện, gồm 150 thành viên, tại các xã Tam Hưng, Cao Dương và thị trấn Kim Bài.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng - Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng - Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã chủ trì hội nghị giao ban về việc triển khai công tác ứng phó cơn bão số 3 trên địa bàn huyện diễn ra sáng 7/9/2024

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện và Phòng Kinh tế đã tổ chức 2 đoàn đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, các trọng điểm, xung yếu; công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bão số 3 tại địa bàn các xã, thị trấn; chỉ đạo kiểm tra đánh giá kỹ hệ thống công trình đặc biệt là tuyến kênh Yên Cốc, đê tả Đáy và đê sông Nhuệ, kênh Vân Đình; chuẩn bị sẵn sàng phương án, vật tư, nhân lực, phương tiện để bảo đáp ứng yêu cầu khi có tình huống sự cố về công trình đê điều, thuỷ lợi.

Hiện trên địa bàn huyện chưa bị ngập úng tại khu vực sản xuất; đô thị. Sự cố đê điều không có phát sinh mới; các sự cố do bão số 2 hiện ổn định. Sự cố về điện: Đổ một cột điện tại trạm biến áp thôn Rùa Hạ, xã Thanh Thuỳ, hiện Điện lực đang xử lý; sự cố rơi dây xuống xà cột nhánh đi Kim Bài 4 đã xử lý xong.

Do bão, trên địa bàn huyện Thanh Oai bị đổ, gãy một số cây xanh. Tính đến 17h, trên địa bàn huyện có khoảng 3.500 ha lúa mùa bị đổ và đổ rạp; rau màu bị dập nát, hư hỏng 5ha.

Do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn thành phố Hà Nội nhiều công trình bị hư hỏng
Do sức gió mạnh của Bão số 3 nhiều biển bảng, công trình, cây xanh bị đổ

Huyện Thanh Oai đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin, dự báo, cảnh báo thiên tai, diễn biến tình hình bão, mưa lớn và tình hình thời tiết để thông tin, hướng dẫn kịp thời để Nhân dân biết, chủ động ứng phó; tiếp tục chỉ đạo Xí nghiệp La Khê phối hợp với các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra hệ thống công trình, đảm bảo công trình luôn sẵn sàng vận hành tối đa công suất để tiêu thoát nước nhanh nhất có thể khi có mưa lớn xảy ra.

UBND các xã và các ngành chức năng liên quan bám sát địa bàn, thường xuyên kiểm tra tình hình ngập úng tại các khu dân cư, các vùng sản xuất nông nghiệp, để kịp thời có biện pháp khắc phục đảm bảo tiêu thoát nước trong khu dân cư và bảo vệ sản xuất nông nghiệp; có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố về công trình đê điều, thuỷ lợi...

Đọc thêm

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng

TTTĐ - Tính đến 15h30 ngày 7/9/2024, Hà Nội có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.
257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Huyện uỷ Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, tính từ đêm 6/9 đến 15h ngày 7/9, trên địa bàn huyện có khoảng 257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa thông tin về tình hình mưa bão và công tác phòng chống bão Yagi trên địa bàn.
Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” Muôn mặt cuộc sống

Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

TTTĐ - “Đền ơn đáp nghĩa” là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nghĩa cử tri ân, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm xuất phát từ trái tim mỗi người.
Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3 Môi trường

Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3

TTTĐ - Sáng 7/9, Bí thư Quận ủy (Hà Nội) Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ gia đình có người bị nạn trong cơn mưa dông chiều 6/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10 Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10

TTTĐ - Trong khoảng chiều nay (7/9), bão số 3 Yagi khả năng đi vào đất liền, gây ra gió mạnh cấp 10-12 ở khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng. Hà Nội có khả năng gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10 kèm mưa lớn.
Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm Muôn mặt cuộc sống

Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm

Do ảnh hưởng bão số 3, từ sáng sớm, Hà Nội đã có mưa và gió giật nhẹ, người dân được khuyến cáo ở trong nhà để phòng tránh bão. Dù là sáng thứ 7 nhưng đường phố thưa vắng. Nhiều người dân đội mưa đi chợ sớm để mua nhu yếu phẩm phòng khi bão về.
Quảng Nam: Tam Kỳ ra mắt logo đậm bản sắc văn hóa Xã hội

Quảng Nam: Tam Kỳ ra mắt logo đậm bản sắc văn hóa

TTTĐ - Ba ngọn núi, ba dòng sông và bông hoa sưa - những biểu tượng thiêng liêng đã được khắc họa sinh động trong logo mới của thành phố Tam Kỳ, kể về một vùng đất giàu truyền thống và tràn đầy sức sống.
Công an Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, tai nạn do mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, tai nạn do mưa bão

TTTĐ - Trước tin siêu bão Yagi (bão số 3) sẽ đổ bộ vào miền Bắc trong vài giờ tới, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ xảy ra mưa to và gió giật mạnh, đi kèm với hiện tượng sét đánh… Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công an TP Hà Nội đã có những khuyến cáo phòng cháy, tai nạn do mưa bão, giông lốc, nước ngập…
Xem thêm