Tag

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Công nghệ số 18/12/2022 09:00
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin tức thời, chia sẻ các xu hướng chính xác định cách người dùng và các nhãn hàng tại Việt Nam sử dụng ứng dụng này vào năm 2022.
Cảnh báo mã độc đọc lén tin nhắn Facebook, Skype, Twitter, Viber Viber đặt quyền riêng tư và bảo mật lên hàng đầu Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Viber giới thiệu tính năng mới, miễn phí dùng thử 90 ngày

Giới thiệu sơ lược về Viber thì đây là một ứng dụng liên lạc, thuộc sở hữu của gã thương mại điện tử khổng lồ Rakuten Nhật Bản, đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ hệ điều hành Android trên toàn thế giới và đang được cả người dùng và các nhãn hàng sử dụng rộng rãi.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng muốn có quyền truy cập thuận tiện để giao tiếp với một doanh nghiệp. Nhận thấy sự thay đổi này trong kỳ vọng của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều nhãn hàng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng dần chuyển sang sử dụng Viber để giữ liên lạc cũng như xây dựng và củng cố mối liên kết với với khách hàng.

Xây dựng nhận thức

Các doanh nghiệp được cho là đang tận dụng các giải pháp quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Vào năm 2022, số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng tháng trên Viber đạt con số đáng kinh ngạc lên tới 6 tỷ trên toàn thế giới, với 230 triệu lượt hiển thị tại Việt Nam. Trong số các ngành quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam: Quà tặng & Thẻ quà tặng tăng 683%, Lữ hành & Khách sạn tăng 243%, Ứng dụng di động tăng 218%, Thời trang tăng 106%, Mỹ phẩm tăng 83%.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Ngoài ra, các thương hiệu có thể sử dụng Nhãn dán biểu cảm và các bộ lọc hình ảnh Viber trên ứng dụng để củng cố, xây dựng hình ảnh của mình. Nhằm mục đích lan truyền và tương tác, Nhãn dán biểu cảm và bộ lọc hình ảnh Viber cho phép người dùng thể hiện và sáng tạo bản thân trong khi trò chuyện.

Bộ lọc ảnh đã được giới thiệu trên nền tảng của Viber hơn một năm trước và kể từ đó, nó đã được sử dụng gần 1 tỷ lần. Nhận thấy xu hướng ngày càng tăng đối với tương tác thực tế ảo và nội dung trực quan, Viber cho phép các nhãn hàng và tổ chức tạo dựng Bộ lọc ảnh riêng và Nhãn dán biểu cảm mang tính thương hiệu trên ứng dụng để nâng cao độ phủ của nhãn hàng.

Tăng cường giao tiếp

Năm nay, các nhãn hàng đã thể hiện một sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp của Viber như một công cụ để xây dựng kết nối với người tiêu dùng trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ. Năm 2022, Viber Việt Nam ghi nhận:

Số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60% so với số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh vào năm 2021.

Tổng số tin nhắn doanh nghiệp được gửi đi tăng 48%. Trong số tất cả các loại tin nhắn doanh nghiệp được các nhãn hàng sử dụng: quảng cáo (ưu đãi đặc biệt, giảm giá), giao dịch (xác nhận đơn hàng, theo dõi giao hàng, nhắc nhở cuộc hẹn) và đàm thoại (hỗ trợ đại lý trực tiếp) – thông điệp quảng cáo đã tăng một cách ấn tượng lên đến 107%.

Hơn 2,5 triệu tin nhắn đã được gửi và nhận trong hộp trò chuyện, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động hỗ trợ 24/24 này.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Xu hướng cho tương lai

Trong năm 2022, Viber cũng đã tiến thêm một bước nữa trong chiến lược siêu ứng dụng của mình bằng cách giới thiệu giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới an toàn và bảo mật của riêng mình mang tên Viber Pay. Thanh toán trong Viber cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Ra mắt lần đầu thông qua danh sách chờ ở một số thị trường châu Âu và sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam.

Viber Pay mở rộng tiện ích và giá trị của ứng dụng làm cho Viber trở nên thực sự thiết yếu đối với hàng trăm triệu người dùng với nhiều bản cập nhật sắp tới sẽ mang lại lợi ích đối với hàng nghìn nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Viber sẽ thực hiện thêm một số bước quan trọng trên con đường trở thành một siêu ứng dụng vào năm tới. Đầu tiên, Viber sẽ mang đến cho các nhãn hàng cơ hội lưu trữ tất cả thông tin kinh doanh, dịch vụ và kênh liên lạc của họ trong một chủ thể doanh nghiệp meta duy nhất và cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp họ cần và tương tác với họ.

Ngoài ra, Viber sẽ giới thiệu một thư mục chuyên dụng giúp người dùng sắp xếp các cuộc trò chuyện của họ với nhãn hàng một cách thuận tiện theo cách của họ, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

“Các bản cập nhật của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với ứng dụng, đặt nền tảng cho các tính năng trong tương lai mà Viber dự định giới thiệu như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng: tăng tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà các nhãn hàng có thể kết nối với khách hàng của họ, mang lại nhiều giá trị hơn cho cả hai bên, nhanh hơn và tối giản bước hơn”.

Cristina Constandache, Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết. “Những con số được đề cập ở trên một lần nữa chứng minh rằng chúng tôi, Viber đang phát triển ứng dụng của mình đúng hướng, khi cả người dùng và nhãn hàng ngày càng sử dụng Viber nhiều hơn trong giao tiếp và thói quen hàng ngày của họ”.

Đọc thêm

Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ Công nghệ số

Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ

TTTĐ - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố danh mục các bài toán lớn về khoa học, công nghệ (KH-CN), đổi mới sáng tạo (ĐMST) và chuyển đổi số của tỉnh, kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương Công nghệ số

Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Tương lai của thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã được phác họa rõ nét tại sự kiện Visa Asia Pacific Media Showcase - chính thức công bố loạt sáng kiến đổi mới sản phẩm và quan hệ đối tác chiến lược, hướng tới kỷ nguyên thương mại hoàn toàn mới.
Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ Công nghệ số

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

TTTĐ - Người làm báo cần nâng tầm tư duy nghề nghiệp, thoát ra khỏi cách làm báo đơn thuần phục vụ thương mại hay sự kiện ngắn hạn, tiến tới trở thành những người bạn đồng hành sáng tạo, “người kể chuyện văn hóa” thực thụ".
Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường Chuyển đổi số

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

TTTĐ - Ngành Game đang chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hóa đất nước. Nhân lực game đang thiếu hụt nghiêm trọng và cần những “cú bắt tay” hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo để ngành công nghiệp game phát triển bền vững.
Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025... Công nghệ số

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025...

TTTĐ - Ngày 29/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên Công nghệ số

"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên

TTTĐ - Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon Việt Nam 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi công nghệ kỹ thuật lớn nhất dành cho sinh viên khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đây là môi trường thực hành kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, tự động hóa, phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho sinh viên.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Xem thêm