Tag

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Công nghệ số 18/12/2022 09:00
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin tức thời, chia sẻ các xu hướng chính xác định cách người dùng và các nhãn hàng tại Việt Nam sử dụng ứng dụng này vào năm 2022.
Cảnh báo mã độc đọc lén tin nhắn Facebook, Skype, Twitter, Viber Viber đặt quyền riêng tư và bảo mật lên hàng đầu Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Viber giới thiệu tính năng mới, miễn phí dùng thử 90 ngày

Giới thiệu sơ lược về Viber thì đây là một ứng dụng liên lạc, thuộc sở hữu của gã thương mại điện tử khổng lồ Rakuten Nhật Bản, đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ hệ điều hành Android trên toàn thế giới và đang được cả người dùng và các nhãn hàng sử dụng rộng rãi.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng muốn có quyền truy cập thuận tiện để giao tiếp với một doanh nghiệp. Nhận thấy sự thay đổi này trong kỳ vọng của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều nhãn hàng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng dần chuyển sang sử dụng Viber để giữ liên lạc cũng như xây dựng và củng cố mối liên kết với với khách hàng.

Xây dựng nhận thức

Các doanh nghiệp được cho là đang tận dụng các giải pháp quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Vào năm 2022, số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng tháng trên Viber đạt con số đáng kinh ngạc lên tới 6 tỷ trên toàn thế giới, với 230 triệu lượt hiển thị tại Việt Nam. Trong số các ngành quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam: Quà tặng & Thẻ quà tặng tăng 683%, Lữ hành & Khách sạn tăng 243%, Ứng dụng di động tăng 218%, Thời trang tăng 106%, Mỹ phẩm tăng 83%.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Ngoài ra, các thương hiệu có thể sử dụng Nhãn dán biểu cảm và các bộ lọc hình ảnh Viber trên ứng dụng để củng cố, xây dựng hình ảnh của mình. Nhằm mục đích lan truyền và tương tác, Nhãn dán biểu cảm và bộ lọc hình ảnh Viber cho phép người dùng thể hiện và sáng tạo bản thân trong khi trò chuyện.

Bộ lọc ảnh đã được giới thiệu trên nền tảng của Viber hơn một năm trước và kể từ đó, nó đã được sử dụng gần 1 tỷ lần. Nhận thấy xu hướng ngày càng tăng đối với tương tác thực tế ảo và nội dung trực quan, Viber cho phép các nhãn hàng và tổ chức tạo dựng Bộ lọc ảnh riêng và Nhãn dán biểu cảm mang tính thương hiệu trên ứng dụng để nâng cao độ phủ của nhãn hàng.

Tăng cường giao tiếp

Năm nay, các nhãn hàng đã thể hiện một sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp của Viber như một công cụ để xây dựng kết nối với người tiêu dùng trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ. Năm 2022, Viber Việt Nam ghi nhận:

Số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60% so với số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh vào năm 2021.

Tổng số tin nhắn doanh nghiệp được gửi đi tăng 48%. Trong số tất cả các loại tin nhắn doanh nghiệp được các nhãn hàng sử dụng: quảng cáo (ưu đãi đặc biệt, giảm giá), giao dịch (xác nhận đơn hàng, theo dõi giao hàng, nhắc nhở cuộc hẹn) và đàm thoại (hỗ trợ đại lý trực tiếp) – thông điệp quảng cáo đã tăng một cách ấn tượng lên đến 107%.

Hơn 2,5 triệu tin nhắn đã được gửi và nhận trong hộp trò chuyện, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động hỗ trợ 24/24 này.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Xu hướng cho tương lai

Trong năm 2022, Viber cũng đã tiến thêm một bước nữa trong chiến lược siêu ứng dụng của mình bằng cách giới thiệu giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới an toàn và bảo mật của riêng mình mang tên Viber Pay. Thanh toán trong Viber cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Ra mắt lần đầu thông qua danh sách chờ ở một số thị trường châu Âu và sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam.

Viber Pay mở rộng tiện ích và giá trị của ứng dụng làm cho Viber trở nên thực sự thiết yếu đối với hàng trăm triệu người dùng với nhiều bản cập nhật sắp tới sẽ mang lại lợi ích đối với hàng nghìn nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Viber sẽ thực hiện thêm một số bước quan trọng trên con đường trở thành một siêu ứng dụng vào năm tới. Đầu tiên, Viber sẽ mang đến cho các nhãn hàng cơ hội lưu trữ tất cả thông tin kinh doanh, dịch vụ và kênh liên lạc của họ trong một chủ thể doanh nghiệp meta duy nhất và cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp họ cần và tương tác với họ.

Ngoài ra, Viber sẽ giới thiệu một thư mục chuyên dụng giúp người dùng sắp xếp các cuộc trò chuyện của họ với nhãn hàng một cách thuận tiện theo cách của họ, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

“Các bản cập nhật của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với ứng dụng, đặt nền tảng cho các tính năng trong tương lai mà Viber dự định giới thiệu như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng: tăng tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà các nhãn hàng có thể kết nối với khách hàng của họ, mang lại nhiều giá trị hơn cho cả hai bên, nhanh hơn và tối giản bước hơn”.

Cristina Constandache, Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết. “Những con số được đề cập ở trên một lần nữa chứng minh rằng chúng tôi, Viber đang phát triển ứng dụng của mình đúng hướng, khi cả người dùng và nhãn hàng ngày càng sử dụng Viber nhiều hơn trong giao tiếp và thói quen hàng ngày của họ”.

Đọc thêm

Cách mạng chuyển đổi số nhất định sẽ thành công Công nghệ số

Cách mạng chuyển đổi số nhất định sẽ thành công

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đất nước ta đang đứng trước vận hội mới, vừa là thời cơ, vừa thách thức nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, của toàn hệ thống chính trị, chúng ta nhất định sẽ thực hiện thành công cách mạng chuyển đổi số, đưa đất nước, dân tộc ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc...
Công nghệ số - trợ thủ đắc lực cho nhà giáo thời 4.0 Công nghệ số

Công nghệ số - trợ thủ đắc lực cho nhà giáo thời 4.0

TTTĐ - Đổi mới sáng tạo và số hoá là xu hướng tất yếu ngành GD&ĐT đang hướng đến trong nhiều năm qua, từ việc tuyển sinh trực tuyến, làm bài tập trên hệ thống online của nhà trường, cho đến việc sử dụng những thiết bị công nghệ mới trong lớp học.
Học sinh hóa "thám tử" nhận diện an toàn trên không gian mạng Công nghệ số

Học sinh hóa "thám tử" nhận diện an toàn trên không gian mạng

TTTĐ - Ngày 8/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức chương trình “Internet an toàn cho học đường” với chủ đề “Thám tử không gian mạng” dành cho học sinh THCS.
Thừa Thiên - Huế được vinh danh giải thưởng Thành phố thông minh Công nghệ số

Thừa Thiên - Huế được vinh danh giải thưởng Thành phố thông minh

TTTĐ - ASOCIO DX Award là giải thưởng công nghệ thông tin uy tín hàng đầu khu vực, nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thành tựu xuất sắc trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.
Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế và Xã hội số lần II Muôn mặt cuộc sống

Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế và Xã hội số lần II

TTTĐ - Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin, ngày 13 và 14/11, Bộ sẽ phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II với chủ đề: "Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động" tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh sáng tạo ứng dụng số trong thương mại điện tử Công nghệ số

Đẩy mạnh sáng tạo ứng dụng số trong thương mại điện tử

TTTĐ - Thương mại điện tử là một lĩnh vực đầy tiềm năng, góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế số, thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Do đó, để khai thác thác tối đa cơ hội từ lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ một cách toàn diện và hiệu quả.
Phường trung tâm TP Cần Thơ đổi thay với công nghệ số Công nghệ số

Phường trung tâm TP Cần Thơ đổi thay với công nghệ số

TTTĐ - Ở nội ô quận Ninh Kiều, trung tâm thành phố Cần Thơ, phường Xuân Khánh có 3.939 hộ dân với 18.642 nhân khẩu gồm nhiều dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, Tày, Nùng và nhiều cơ quan hành chính, trường đại học, văn phòng báo chí nên đổi mới để không ngừng nâng cao đời sống người dân luôn là yêu cầu bức thiết với đặc thù riêng. Gần đây, phường đạt được nhiều kết quả thiết thực nhờ ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực đời sống, vận động toàn dân tham gia.
Chuyển đổi số: “Chìa khóa” để nâng cao hiệu suất quản trị doanh nghiệp Công nghệ số

Chuyển đổi số: “Chìa khóa” để nâng cao hiệu suất quản trị doanh nghiệp

TTTĐ - Chuyển đổi số hiện nay không chỉ tạo cơ hội kết nối mạng lưới, thu gọn khoảng cách giữa các bộ phận trong tổ chức, nâng cao hiệu suất quản trị doanh nghiệp mà còn giúp tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên, cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng cường khả năng cạnh tranh.
Lộ trình tích hợp sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID Công nghệ số

Lộ trình tích hợp sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 322/KH-UBND về triển khai thí điểm thực hiện Sổ sức khoẻ điện tử trên địa bàn thành phố phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.
Địa phương đầu tiên ban hành khung năng lực số cho công dân Công nghệ số

Địa phương đầu tiên ban hành khung năng lực số cho công dân

TTTĐ - Đà Nẵng vừa trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành khung năng lực công dân số, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển thành phố thông minh.
Xem thêm