Tag

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Công nghệ số 18/12/2022 09:00
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin tức thời, chia sẻ các xu hướng chính xác định cách người dùng và các nhãn hàng tại Việt Nam sử dụng ứng dụng này vào năm 2022.
Cảnh báo mã độc đọc lén tin nhắn Facebook, Skype, Twitter, Viber Viber đặt quyền riêng tư và bảo mật lên hàng đầu Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Viber giới thiệu tính năng mới, miễn phí dùng thử 90 ngày

Giới thiệu sơ lược về Viber thì đây là một ứng dụng liên lạc, thuộc sở hữu của gã thương mại điện tử khổng lồ Rakuten Nhật Bản, đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ hệ điều hành Android trên toàn thế giới và đang được cả người dùng và các nhãn hàng sử dụng rộng rãi.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng muốn có quyền truy cập thuận tiện để giao tiếp với một doanh nghiệp. Nhận thấy sự thay đổi này trong kỳ vọng của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều nhãn hàng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng dần chuyển sang sử dụng Viber để giữ liên lạc cũng như xây dựng và củng cố mối liên kết với với khách hàng.

Xây dựng nhận thức

Các doanh nghiệp được cho là đang tận dụng các giải pháp quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Vào năm 2022, số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng tháng trên Viber đạt con số đáng kinh ngạc lên tới 6 tỷ trên toàn thế giới, với 230 triệu lượt hiển thị tại Việt Nam. Trong số các ngành quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam: Quà tặng & Thẻ quà tặng tăng 683%, Lữ hành & Khách sạn tăng 243%, Ứng dụng di động tăng 218%, Thời trang tăng 106%, Mỹ phẩm tăng 83%.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Ngoài ra, các thương hiệu có thể sử dụng Nhãn dán biểu cảm và các bộ lọc hình ảnh Viber trên ứng dụng để củng cố, xây dựng hình ảnh của mình. Nhằm mục đích lan truyền và tương tác, Nhãn dán biểu cảm và bộ lọc hình ảnh Viber cho phép người dùng thể hiện và sáng tạo bản thân trong khi trò chuyện.

Bộ lọc ảnh đã được giới thiệu trên nền tảng của Viber hơn một năm trước và kể từ đó, nó đã được sử dụng gần 1 tỷ lần. Nhận thấy xu hướng ngày càng tăng đối với tương tác thực tế ảo và nội dung trực quan, Viber cho phép các nhãn hàng và tổ chức tạo dựng Bộ lọc ảnh riêng và Nhãn dán biểu cảm mang tính thương hiệu trên ứng dụng để nâng cao độ phủ của nhãn hàng.

Tăng cường giao tiếp

Năm nay, các nhãn hàng đã thể hiện một sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp của Viber như một công cụ để xây dựng kết nối với người tiêu dùng trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ. Năm 2022, Viber Việt Nam ghi nhận:

Số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60% so với số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh vào năm 2021.

Tổng số tin nhắn doanh nghiệp được gửi đi tăng 48%. Trong số tất cả các loại tin nhắn doanh nghiệp được các nhãn hàng sử dụng: quảng cáo (ưu đãi đặc biệt, giảm giá), giao dịch (xác nhận đơn hàng, theo dõi giao hàng, nhắc nhở cuộc hẹn) và đàm thoại (hỗ trợ đại lý trực tiếp) – thông điệp quảng cáo đã tăng một cách ấn tượng lên đến 107%.

Hơn 2,5 triệu tin nhắn đã được gửi và nhận trong hộp trò chuyện, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động hỗ trợ 24/24 này.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Xu hướng cho tương lai

Trong năm 2022, Viber cũng đã tiến thêm một bước nữa trong chiến lược siêu ứng dụng của mình bằng cách giới thiệu giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới an toàn và bảo mật của riêng mình mang tên Viber Pay. Thanh toán trong Viber cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Ra mắt lần đầu thông qua danh sách chờ ở một số thị trường châu Âu và sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam.

Viber Pay mở rộng tiện ích và giá trị của ứng dụng làm cho Viber trở nên thực sự thiết yếu đối với hàng trăm triệu người dùng với nhiều bản cập nhật sắp tới sẽ mang lại lợi ích đối với hàng nghìn nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Viber sẽ thực hiện thêm một số bước quan trọng trên con đường trở thành một siêu ứng dụng vào năm tới. Đầu tiên, Viber sẽ mang đến cho các nhãn hàng cơ hội lưu trữ tất cả thông tin kinh doanh, dịch vụ và kênh liên lạc của họ trong một chủ thể doanh nghiệp meta duy nhất và cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp họ cần và tương tác với họ.

Ngoài ra, Viber sẽ giới thiệu một thư mục chuyên dụng giúp người dùng sắp xếp các cuộc trò chuyện của họ với nhãn hàng một cách thuận tiện theo cách của họ, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

“Các bản cập nhật của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với ứng dụng, đặt nền tảng cho các tính năng trong tương lai mà Viber dự định giới thiệu như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng: tăng tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà các nhãn hàng có thể kết nối với khách hàng của họ, mang lại nhiều giá trị hơn cho cả hai bên, nhanh hơn và tối giản bước hơn”.

Cristina Constandache, Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết. “Những con số được đề cập ở trên một lần nữa chứng minh rằng chúng tôi, Viber đang phát triển ứng dụng của mình đúng hướng, khi cả người dùng và nhãn hàng ngày càng sử dụng Viber nhiều hơn trong giao tiếp và thói quen hàng ngày của họ”.

Đức Anh

Đọc thêm

Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào? Công nghệ số

Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào?

TTTĐ - GS.TSKH Nông Đức Kế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ cao ASIAN, cho rằng yếu tố cốt lõi và tiên quyết cho Hà Nội và Việt Nam trong cuộc đua bán dẫn là phải "định vị" chính xác vị thế và vai trò của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự tọa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh Thế giới 24h

Tổng Bí thư Tô Lâm dự tọa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland từ ngày 28-30/10, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự buổi tọa đàm với các nhà chiến lược về trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ hàng đầu của Anh cũng như thế giới.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động giám sát Công nghệ số

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động giám sát

TTTĐ - Tiếp tục chương tình Kỳ họp thứ 10, sáng 24/10, Quốc hội nghe Báo cáo tóm tắt Giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (sửa đổi).
Hà Nội có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn Công nghệ số

Hà Nội có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn

TTTĐ - Các nhà khoa học cho rằng Thủ đô có đủ tiềm năng, lợi thế để trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn của thế giới.
Phường Láng: Chuyển đổi số đến từng ngõ phố Công nghệ số

Phường Láng: Chuyển đổi số đến từng ngõ phố

TTTĐ - Hội nghị đối thoại cấp ủy, chính quyền với Nhân dân Phường Láng năm 2025 diễn ra vào sáng 22/10, đã tập trung cao độ vào việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và phục vụ. Những cam kết hành động cụ thể đã được đưa ra, hướng tới biến công nghệ thành "cánh tay nối dài" của chính quyền cơ sở.
Những sản phẩm công nghệ cao chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những sản phẩm công nghệ cao chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia đã khắc họa hình ảnh một thành phố năng động, sáng tạo và hội nhập quốc tế.
Phường Hoàng Liệt khánh thành điểm wifi miễn phí Công nghệ số

Phường Hoàng Liệt khánh thành điểm wifi miễn phí

TTTĐ - Sáng 11/10, tại Miếu Gàn, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt khánh thành “Điểm Wifi miễn phí và Sổ tay Số di tích lịch sử - văn hoá phường Hoàng Liệt”.
Cần quan tâm đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân Công nghệ số

Cần quan tâm đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

TTTĐ - Các cuộc tấn công mạng đang ngày càng trở nên phổ biến do đó các doanh nghiệp cần xây dựng một môi trường số an toàn, đáng tin cậy và có khả năng thích ứng tốt trước các mối đe dọa mới nổi.
Hàng nghìn vi phạm được camera AI phát hiện tự động Nhịp sống phương Nam

Hàng nghìn vi phạm được camera AI phát hiện tự động

TTTĐ - Nhờ triển khai hệ thống camera AI, hàng nghìn vi phạm giao thông tại TP Hồ Chí Minh đã được phát hiện tự động, giúp giảm đáng kể lỗi vượt đèn đỏ, lấn làn và thay đổi rõ rệt ý thức chấp hành luật của người dân.
Đồng hành cùng chính quyền cơ sở trong công cuộc chuyển đổi số Công nghệ số

Đồng hành cùng chính quyền cơ sở trong công cuộc chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 6/10/2025, UBND xã Mê Linh tổ chức Hội nghị trao tặng trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số tại 20 thôn trên địa bàn xã.
Xem thêm