Tag

Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn

Công nghệ số 24/01/2023 13:00
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, công ty toàn cầu hàng đầu về sự bảo mật tuyệt đối trong lĩnh vực nhắn tin và giao tiếp bằng giọng nói, thông báo về hai lần ra mắt lớn trên toàn thế giới đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển về sự tương tác giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng.
Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Rakuten Viber hợp tác cùng MCV ra mắt chương trình “Ghép đôi thần tốc" Rakuten Viber hợp tác với Mineski Global ra mắt mgames chatbot trên Viber Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Bản cập nhật mới bao gồm Business Inbox và Tài khoản Thương mại hỗ trợ tính năng tìm kiếm sẽ trở thành bước tiếp theo trong chiến lược siêu ứng dụng dài hạn của Viber.

Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn

Theo các báo cáo nghiên cứu, 71% người tiêu dùng mong muốn các công ty cung cấp các giải pháp tương tác được cá nhân hóa và 82% tổ chức có kế hoạch thực hiện chiến lược mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng thông qua các dịch vụ.

Các bản cập nhật của Viber từng bước hướng tới việc cung cấp trải nghiệm khách hàng và gắn kết thương hiệu một cách toàn diện nhất đối với người dùng và doanh nghiệp sử dụng ứng dụng.

Với mục đích nâng cao chất lượng giao tiếp giữa nhãn hàng với người dùng, Viber giới thiệu Business Inbox trên toàn cầu - một không gian được tạo dựng riêng cho những cuộc trò chuyện, trao đổi hay tương tác giữa nhãn hàng với người dùng.

Tính năng này cho phép tất cả các tin nhắn doanh nghiệp từ các tài khoản chính thức của nhãn hàng được lưu trữ và sắp xếp trong một thư mục (chẳng hạn như thông báo ngân hàng, xác nhận đơn hàng từ dịch vụ giao hàng, ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng…).

Sau khi tính năng này được phát hành, Business Inbox sẽ có các cuộc trò chuyện công việc trong tài khoản được tạo cho người dùng và các cuộc trò chuyện liên quan đến doanh nghiệp sẽ tự động di chuyển đến Business Inbox (trên phiên bản Viber 18.0 trở lên).

Business Inbox sẽ được tạo trong danh sách trò chuyện sau khi nhận được tin nhắn công việc đầu tiên và tất cả các tin nhắn doanh nghiệp sẽ được chuyển đến đó theo hình thức mặc định. Business Inbox sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Viber của họ và sắp xếp thứ tự các nhãn hàng theo cách thuận tiện nhất cho họ: Ghim cuộc trò chuyện của một nhãn hàng cụ thể ở đầu Business Inbox; Di chuyển bất kỳ nhãn hàng ra khỏi Business Inbox và vào màn hình chính của ứng dụng; Ghim bất kỳ cuộc trò chuyện doanh nghiệp lên đầu màn hình chính thông thường.

Đồng thời, các bản cập nhật mới nhất từ một doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm thấy hơn: thư mục sẽ được mặc định ghim lên đầu màn hình chính, điều này giúp các tin nhắn của doanh nghiệp không bị trộn lẫn với các cuộc trò chuyện cá nhân.

Business Inbox giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng một cách hiệu quả hơn để cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng mức độ cam kết với ứng dụng và thúc đẩy chuyển đổi.

Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn
Business Inbox có thể tùy chỉnh trên Viber

Bên cạnh đó, tài khoản thương mại cũng là một tính năng mới được ra đời nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ với một thư mục mà người dùng sẽ có thể khám phá tất cả các cách để tương tác với một nhãn hàng. Tài khoản thương mại sẽ lưu trữ tất cả thông tin doanh nghiệp, dịch vụ và các cuộc trò chuyện trên Viber dưới một thực thể doanh nghiệp có thể tìm kiếm duy nhất:

Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber.

Người dùng đăng nhập Tài khoản thương mại sẽ thấy tiêu đề, logo, huy hiệu xác minh hay còn được biết đến như là tích xanh, mô tả và thông tin liên hệ cũng như các kênh liên lạc của nhãn hàng có sẵn trên Viber.

Các nhãn hàng sẽ có thể thêm tối đa ba địa chỉ liên hệ, một trang web, một số điện thoại và một đoạn mô tả dài tối đa 1000 ký tự để đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả thông tin họ cần tìm kiếm.

Tính năng tìm kiếm mới của tài khoản thương mại sẽ mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người dùng: họ sẽ có thể chủ động tìm kiếm và bắt đầu giao tiếp với các nhãn hàng. Tài khoản thương mại cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng: Người dùng muốn kết nối với doanh nghiệp trên Viber sẽ có thể chọn kênh họ thích và tận hưởng trang web nhỏ được thiết kế trong ứng dụng.

Trong khi đó, các nhãn hàng sẽ hệ thống hóa giao tiếp của họ với khách hàng từ đó tạo ra sự liền mạch trong tương tác với khách hàng.

Tính năng tìm kiếm dễ dàng của Tài khoản thương mại
Tính năng tìm kiếm dễ dàng của Tài khoản thương mại

Sau khi ra mắt, Viber sẽ tiếp tục khai thác và mở rộng tiềm năng của Tài khoản thương mại, chẳng hạn như thêm nhiều kênh liên lạc hơn để người dùng có thể tương tác, cung cấp nhiều dịch vụ hơn trong một tài khoản và các tính năng mở rộng, bao gồm định vị, gọi điện cho doanh nghiệp…

Cuối năm nay, ứng dụng sẽ giới thiệu nhiều tính năng quản lý hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Như vậy, cùng với Business Inbox và Tài khoản thương mại, Viber muốn hướng đến mục tiêu tăng cường sự an toàn và tin cậy của người dùng khi tương tác với một doanh nghiệp. Theo mặc định, tất cả tin nhắn doanh nghiệp từ các nhãn hàng đã được xác minh sẽ chuyển đến Business Inbox, đối với các tài khoản cá nhân đang cố mạo danh một doanh nghiệp để truy cập thông tin của người tiêu dùng là điều không thể.

Qua đó, một bổ sung đáng giá là "dấu tích xanh" giúp người dùng xác định các nhãn hàng đã được xác minh. Tài khoản thương mại sẽ hiển thị tất cả thông tin kinh doanh ở một nơi.

"Các bản cập nhật gần đây của Viber là một thành tựu quan trọng và tạo nền tảng vững chắc cho việc giới thiệu các tính năng bổ sung như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng của công ty.

Chiến lược này nhằm mục đích cải thiện tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà nhãn hàng có thể kết nối với đối tượng của họ một cách tự nhiên, dẫn đến giá trị gia tăng cho cả hai bên. Bằng cách thêm nhiều tính năng, dịch vụ và kênh liên lạc, Viber có thể mang lại nhiều giá trị sử dụng ứng dụng hơn cho cả người dùng và nhãn hàng một cách hợp lý", Cristina Constandache - Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết

Từ ngày 23/1/2023, hai tính năng này được phát hành trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam.

Đức Anh

Đọc thêm

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 Công nghệ số

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức ngày 3/12, tại Hà Nội, khu triển lãm công nghệ được tổ chức song song với các phiên hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu đến từ cơ quan quản lý, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh

TTTĐ - Với chủ đề “Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam”, ICF Global Summit 2025 tại TP Hồ Chí Minh mang đến diễn đàn chiến lược quy mô quốc tế, nơi các chuyên gia, thị trưởng và nhà đổi mới thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng Công nghệ số

Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025, chuyên đề “Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung vào những nội dung cốt lõi cho quá trình số hóa và xanh hóa ngành công nghiệp - năng lượng Việt Nam.
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương” Công nghệ số

28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”

TTTĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động đánh dấu bước khởi động cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ nhiều trường đại học và học viện trên cả nước.
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám Công nghệ số

Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám

Sáng 3/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám.
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025 Công nghệ số

Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức, “Diễn thuyết truyền cảm hứng: Công nghệ đột phá tương lai”, diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội, đã mang đến một khởi đầu đầy ấn tượng cho Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2025. 4 nhà khoa học quốc tế đã mang đến 4 câu chuyện đổi mới đang tái định hình tương lai thế giới, với chung 1 tầm nhìn là khoa học phục vụ con người.
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự Công nghệ số

Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự

TTTĐ - Ngày 28/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và nghiên cứu văn hóa liên ngành”, quy tụ gần 80 bài tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên trên toàn quốc. Sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của nhà trường trong thúc đẩy giáo dục mở và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy - nghiên cứu.
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt Công nghệ số

Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt

TTTĐ - Chiều 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo.
Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số Công nghệ số

Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số

TTTĐ - Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với 11 công ty tại châu Âu để thành lập Liên minh Công nghiệp công nghệ chủ quyền châu Âu (ESTIA), một liên minh mới nhằm thúc đẩy tương lai số có chủ quyền tại châu Âu.
AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn Công nghệ số

AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn

TTTĐ - ETEK phát động AMBA 2026 với chủ đề “Máy tự động trong sản xuất bán dẫn - NPN Loading”, sân chơi lớn giúp sinh viên kỹ thuật tiếp cận công nghệ cao và môi trường thực chiến ngành bán dẫn.
Xem thêm