Tag

Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu): Nông thôn mới phát triển mạnh mẽ

Nông thôn mới 27/01/2020 11:07
aa
TTTĐ - Ngay từ khi bắt tay triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Hồng Dân đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Đồng thời, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao của người dân cùng vào cuộc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu): Nông thôn mới phát triển mạnh mẽ

Mô hình nuôi tôm sú tại huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) đem lại hiệu quả kinh tế cao

Bài liên quan

Xác định mục tiêu phát triển mới sau thành công xây dựng Nông thôn mới

Xuân về trên “cánh đồng” nông thôn mới Lục Nam

Vĩnh Phúc xây dựng nông thôn mới văn minh, bền vững

Gia Lâm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Để xây dựng nông thôn mới thành công phải làm tốt công tác tuyên truyền

Bộ mặt nông thôn từng ngày khởi sắc

Xây dựng Nông thôn mới được coi là chương trình là xuyên suốt, lâu dài, nhằm huy động mọi nguồn lực để phát triển đồng bộ hạ tầng nông thôn, nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất cũng như đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực nông thôn của huyện Hồng Dân cũng như toàn tỉnh.

Qua một năm triển khai, đến nay huyện đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ. Bộ mặt nông thôn trên địa bàn đã có nhiều thay đổi tích cực và ngày càng khởi sắc. Hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, hệ thống thủy lợi được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi đẩy mạnh phát triển sản xuất, phục vụ đời sống dân sinh.

Nhiều tuyến đường giao thông được nâng cấp, bê tông hoá, bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp hơn. Nhiều nhà kiên cố được xây dựng, đời sống, vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đặc biệt trong năm 2019, huyện có thêm 4 xã: Ninh Quới, Lộc Ninh, Ninh Thạnh Lợi và Vĩnh Lộc A được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, từ đó huyện đã có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới .

Hằng năm, công tác quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đều được quan tâm, chỉ đạo thực hiện một cách nhanh chóng, kịp thời, sâu rộng. Từ đó, chương trình tạo được niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính quyền các cấp và hoàn thành vượt mức yêu cầu đề ra.

Đặc biệt, trong năm 2019, tổng nguồn vốn được huy động để phục vụ chương trình xây dựng Nông thôn mới của toàn huyện trên 137,6 tỷ đồng, trong đó vốn chi trực tiếp cho chương trình hơn 10 tỉ đồng, vốn lồng ghép từ các chương trình khác hơn 127,5 tỷ đồng.

Kết quả huy động, lồng ghép nguồn vốn thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia đã đầu tư nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật ở các xã, bộ mặt vùng nông thôn có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, nhu cầu vốn đầu tư để thực hiện các tiêu chí theo kế hoạch đề ra lớn nhưng vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia về xấy dựng nông thôn mới trung ương, tỉnh phân bổ cho huyện thấp, do đó không đủ kinh phí để đầu tư, tổ chức triển khai thực hiện.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động

Để thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác tuyên truyền được xem là nhiệm vụ hàng đầu trong việc tổ chức thực hiện ở các cấp. Thời gian qua, huyện đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để kịp thời cung cấp thông tin, với nhiều hình thức như: Thông qua các buổi tiếp xúc, đối thoại cùng nhân dân; tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, trang thông tin điện tử của huyện; tuyên truyền trên các chuyên mục của Đài Truyền hình Bạc Liêu, các bản tin nội bộ, pano, áp phích, các lớp tập huấn…

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền còn tuyên truyền vận động người dân trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa cây cảnh trong khuôn viên cơ quan, gia đình... nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp; Huy động người dân đóng góp quỹ an sinh xã hội; Tham gia hàng ngàn ngày công lao động; Đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất; Kiên cố hóa nhà ở; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương…

Có thể nói, các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị - xã hội và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện đã vào cuộc tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng về công tác này ngày càng có chuyển biến tích cực, rõ nét. Chính vì vậy, việc xây dựng Nông thôn mới ngày càng đi vào thực chất, mang tính chiều sâu, bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển toàn diện theo hướng bền vững, khởi sắc.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia Nông thôn mới

Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia

TTTĐ - Sau 14 năm triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều thành quả cao với 100% toàn tỉnh đạt Nông thôn mới và không còn hộ nghèo đa chiều chuẩn quốc gia.
Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng Nông thôn mới

Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai xác định 3 "hạt nhân" quan trọng để làm động lực phát triển kinh tế vùng của địa phương.
Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống Nông thôn mới

Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống

TTTĐ - Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024 (lần thứ 2) được tổ chức nhằm góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng có nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cho các sản phẩm.
Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống Nông thôn mới

Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống

TTTĐ - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 - năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 6/10 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương Nông thôn mới

Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xúc tiến đầu tư và quảng bá top 1 ICF; triển lãm năng lượng và tự động hóa thế giới tại Việt Nam năm 2024.
Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm Nông thôn mới

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các địa phương khẩn trương phục hồi sản xuất kinh doanh, bù đắp thiệt hại sau bão gây ra, bảo đảm nguồn lương thực thực phẩm phục vụ cho cuối năm...
Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô Nông thôn mới

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô

TTTĐ - Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đi kiểm tra công tác khôi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
Xem thêm