Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu

Instant Article (Facebook) 31/05/2024 18:35
aa
TTTĐ - Sau khi hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023, 3 xã Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã của huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tiếp tục lựa chọn các tiêu chí lợi thế của địa phương để xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng Nông thôn mới Xây dựng Nông thôn mới gắn với quá trình đô thị hóa Ứng Hòa đón nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới Đông Hà phấn đấu hoàn thành xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu 100% xã của huyện Thanh Trì đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Ngày 31/5, Đoàn thẩm định Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thẩm định 3 xã xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn gồm: Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã.

3 xã Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã đều vừa hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao và được công nhận đạt chuẩn cuối năm 2023. Phát huy kết quả đạt được, cả 3 xã tiếp tục lựa chọn các tiêu chí lợi thế của địa phương để xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, các tiêu chí bắt buộc như thu nhập và mô hình thôn thông minh đều được các xã tập trung triển khai, đạt được kết quả rõ nét.

Với tiêu chí mô hình thôn thông minh, các xã đều thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn để tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ người dân thực hiện chuyển đổi số.

Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu
Đoàn thẩm định nông thôn mới Hà Nội kiểm tra thực tế tiêu chí xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Xuân Giang (Ảnh: Mai Nguyễn)

Các xã đã xây dựng nhiều mô hình chuyển đổi số tiêu biểu như: “Điểm hướng dẫn, sử dụng dịch vụ công trực tuyến” thông qua mã QR với các thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân…; xây dựng website; đẩy mạnh tương tác với người dân qua các kênh Zalo, Facebook, thiết lập trang ZaloOA nhằm chuyển tải chủ trương, đường lối, chính sách, hoạt động của hệ thống chính trị đến nhân dân…

Người dân cũng chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh, đặc biệt thương mại điện tử đã và đang có bước phát triển mạnh.

Đối với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tự chọn, xã Trung Giã đề nghị công nhận 3 lĩnh vực: Y tế, sản xuất, giáo dục và đào tạo; xã Quang Tiến đề nghị công nhận ba lĩnh vực: Y tế, văn hóa, sản xuất; xã Xuân Giang đề nghị công nhận trên hai lĩnh vực: Sản xuất và y tế.

Đoàn thẩm định Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã kiểm tra thực tế, xem xét hồ sơ minh chứng các tiêu chí để cho điểm.

Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu
Mô hình trồng sen mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã Xuân Giang (huyện Sóc Sơn)

Kết luận hội nghị, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Trưởng đoàn thẩm định đánh giá rất cao sự vào cuộc của lãnh đạo huyện Sóc Sơn và các xã trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

“Chỉ trong ít tháng từ khi đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao đến nay, các xã đã tiếp tục đạt các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả thẩm định, cả 3 xã trên đều đủ điều kiện đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu các lĩnh vực như đề xuất”, ông Ngọ Văn Ngôn nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn, năm 2023, huyện đã có 11 xã hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2024, ngay từ đầu năm, cả hệ thống chính trị của huyện và các xã đã vào cuộc chỉ đạo, triển khai, phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Đến nay, huyện đã có 6 xã hoàn thiện hồ sơ để được đánh giá, chấm điểm trong 2 ngày 31/5 và 1/6.

Mục tiêu của Chương trình xây dựng Nông thôn mới là không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Chính vì vậy, ngay sau khi hoàn thành xây dựng Nông thôn mới, các xã trên địa bàn Hà Nội đều triển khai ngay xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu và một số xã đang tiếp tục xây dựng Nông thôn mới thông minh.

Đọc thêm

Đắk Lắk: 20.934 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Đắk Lắk: 20.934 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; các công việc còn lại đang thực hiện theo lộ trình Bộ GD&ĐT đề ra bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Muôn mặt cuộc sống

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
Eternity Academy hợp tác hỗ trợ học viên tiếp cận Học bổng E-Prize Giáo dục

Eternity Academy hợp tác hỗ trợ học viên tiếp cận Học bổng E-Prize

TTTĐ - Là một trong những đơn vị đào tạo Anh ngữ trực tuyến hàng đầu trên thị trường giáo dục, Eternity Academy đã chủ động hợp tác với các đối tác tài chính uy tín để mang lại lợi ích tối ưu cho người học. Các đối tác đó có thể kể đến là Rootopia, Payoo và các ngân hàng lớn tại Việt Nam…
Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Xem thêm