Tag

Khách du lịch tụ tập chụp ảnh selfie có thể bị phạt 300 USD

Chuyện lạ 25/04/2023 15:34
aa
TTTĐ - Thị trấn Portofino, nằm ở phía Nam Genoa, Italy, sẽ phạt khách du lịch nếu nán lại chụp ảnh selfie trong các khu vực “đỏ” mới được thành lập tại đây. Bất kỳ ai vi phạm các quy tắc có thể bị phạt từ €68 đến €275 (khoảng 74 USD đến 300 USD).

Quy tắc này được chính quyền thị trấn Portofino đưa ra trong nỗ lực kiểm soát sự đông đúc từ khách du lịch.

Chính quyền địa phương cho biết quy định này sẽ có hiệu lực ít nhất đến ngày 15/10, khi mùa cao điểm du lịch kết thúc, từ sáng sớm đến 18h.

Theo giới chức thị trấn Portofino, nhiều khách du lịch đã dành quá nhiều thời gian tại một số điểm cụ thể, chẳng hạn như khu vực tập trung ở bến tàu hay nơi thường có nhiều người qua lại. Hành động nán lại kéo dài của khách tham quan đã gây ra không ít trở ngại trong di chuyển, chưa kể đến nguy cơ như chen lấn, xô đẩy hay tai nạn…

Thị trưởng Portofino Matteo Viacava cho biết quy định mới này được ban hành với mong muốn cho phép tất cả khách du lịch đến Portofino có thể tận dụng tối đa ngôi làng song vẫn đảm bảo an ninh chung.

Được biết đến với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm rải rác xung quanh bến cảng đẹp như tranh vẽ, Portofino có dân số chỉ hơn 500 người và có xu hướng tăng lên hàng nghìn người trong các mùa du lịch.

Portofino nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo kết hợp tinh hoa của thiên nhiên Địa Trung Hải với một trong những cảnh quan đẹp như tranh vẽ bên bờ biển Italy (Ảnh: Shutterstocks)
Portofino nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo kết hợp tinh hoa của thiên nhiên Địa Trung Hải với một trong những cảnh quan đẹp như tranh vẽ bên bờ biển Italy. Hàng năm đến mùa du lịch, thị trấn thu hút hàng nghìn khách du lịch (Ảnh: Shutterstock)

Tuy nhiên, Portofino không phải là thị trấn duy nhất của Italy thực hiện các quy tắc để hạn chế khách du lịch tụ tập quá đông. Năm ngoái, thành phố Napoli đã đưa ra quy tắc đường giao thông một chiều dành cho người đi bộ trên một con phố nổi tiếng vào mùa Lễ Giáng sinh để giảm bớt tình trạng đông đúc.

Tại thành phố du lịch nổi tiếng Venice, sau khi ban hành chính sách dành cho du khách bao gồm thu phí, yêu cầu đặt chỗ trước và kiểm soát lượng người ra vào thành phố, chính quyền Venice tiếp tục bổ sung các giải pháp cụ thể hơn để tránh tình trạng quá tải khách du lịch.

Cụ thể, thành phố sử dụng 468 camera quan sát, cảm biến quang học và hệ thống theo dõi điện thoại di động để phân biệt du khách với người bản địa, người Italy và người nước ngoài. Hệ thống an ninh này có thể theo dõi hướng đi của du khách và thậm chí cả tốc độ di chuyển của họ.

Cứ sau 15 phút, các nhà chức trách sẽ có được một bức ảnh chụp nhanh về mật độ đông đúc của thành phố, số lượng những chiếc thuyền gondola đang đi trên kênh. Trong đó, họ cũng quan sát được chiếc thuyền nào vượt quá vận tốc cho phép và nước kênh đào có dâng lên mức nguy hiểm không.

Mối nguy hiểm từ những bức ảnh selfie Mối nguy hiểm từ những bức ảnh selfie

TTTĐ - Khi mọi người cố gắng quá mức để chụp những bức ảnh ấn tượng để chia sẻ trên mạng xã hội, họ có ...

Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin? Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

TTTĐ - Kể từ khi đại dịch bùng phát, ngành công nghiệp du lịch đã đối mặt với thử thách chưa từng có, đặc ...

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung 6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

TTTĐ - Theo dự báo du lịch 2023 của Booking.com, có đến 88% xu khách Việt Nam cho biết họ muốn trải nghiệm du lịch ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm