Tag

Khởi nghiệp với sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Kinh tế 16/03/2020 20:26
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và sản xuất ra những sản phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Thủ đô. Đáng nói, những sản phẩm này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, là các sản phẩm nông sản, thực phẩm hữu cơ… nên được đông đảo người dân tin tưởng sử dụng.

Khởi nghiệp với sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Mô hình trồng nấm công nghệ cao của anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) được đánh giá là sản phẩm tốt góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Bài liên quan

Hàng Việt Nam ngày càng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng

Hà Nội tập trung sản xuất nông nghiệp gắn với nhu cầu của thị trường

Cô gái trẻ kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ khởi nghiệp nông nghiệp sạch

Lan tỏa phong trào thanh niên khởi nghiệp trên quê hương Ba Vì

9X khởi nghiệp thành công từ 10 triệu đồng

Làm giàu từ mô hình trồng nấm công nghệ cao

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản. Bước đầu mô hình trồng nấm công nghệ cao đem lại giá trị kinh tế cao, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương.

Chia sẻ ý tưởng làm giàu từ mô hình trồng nấm công nghệ cao, anh Lê Tiến Thành cho biết: Trước đây, gia đình tôi đã từng sản xuất nấm ăn và mộc nhĩ theo phương thức truyền thống nên tôi có kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc các loại nấm. Tận dụng kinh nghiệm sẵn có, cùng với việc muốn mở rộng mô quy mô trang trại, đồng thời áp dụng công nghệ cao để nâng cao năng suất, kinh tế nên đầu năm 2019, tôi đã mạnh dạn đề xuất và được Trung tâm Khuyến nông Hà Nội lựa chọn, hỗ trợ triển khai thực hiện mô hình sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu theo hướng công nghiệp.

Tham gia chương trình, gia đình anh Thành được Trung tâm hỗ trợ 75 triệu đồng để xây dựng cơ sở sản xuất. Số tiền không lớn nhưng cũng giúp gia đình anh Lê Tiến Thành giảm bớt phần nào tổng kinh phí đầu tư.

Ngoài sự hỗ trợ từ Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, anh Thành còn nhận được sự giúp đỡ của một doanh nghiệp có kinh nghiệm trồng nấm ăn, nấm dược liệu tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Theo đó, doanh nghiệp này đã hỗ trợ anh Lê Tiến Thành gần như toàn bộ kỹ thuật sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu theo công nghệ Nhật Bản.

Anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Với sự tư vấn, hỗ trợ của “hai nhà” (Trung tâm Khuyến nông Hà Nội và doanh nghiệp), trại nấm của gia đình anh Thành vận hành an toàn và bước đầu cho hiệu quả. Từ khi bắt tay vào triển khai mô hình đến nay, anh Thành đã thu hoạch được 9 lứa, chủ yếu là nấm kim châm, nấm sò. Doanh thu đạt khoảng 300 triệu đồng/năm. Điều đáng nói, sản phẩm nấm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nên có chất lượng tốt, việc tiêu thụ thuận lợi.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Thành còn tạo điều kiện hỗ trợ cho nhiều người dân địa phương có việc làm ổn định với mức thu nhập khá. Hiện mô hình trồng nấm công nghệ cao của gia đình anh Thành được nhiều người tới tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

Ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết: Mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu của gia đình anh Thành rất hiệu quả. Tuy nhiên, do áp dụng công nghệ Nhật Bản nên suất đầu tư như hiện nay là quá cao đối với nhiều hộ nông dân.

“Thực tế, trên địa bàn xã còn có hai hộ trồng nấm khác, tuy nhiên, chỉ dừng ở quy mô sản xuất nhỏ và rất thủ công. Do đó, để có thể nhân rộng, cần có thêm chính sách hỗ trợ từ Nhà nước…” – ông Hùng cho hay.

Đồng tình với quan điểm trên, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho rằng, hiện nay, theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP, mức cho vay không có tài sản bảo đảm đã tăng đến 100 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn còn nhỏ nếu so với tổng mức đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao.

Hơn nữa, muốn vay được, tổ chức, cá nhân phải bảo đảm nhiều điều kiện. Chính vì vậy, bài toán vốn vẫn sẽ là câu chuyện nan giải cho việc nhân rộng các mô hình ứng dụng công nghệ cao như trại nấm của gia đình anh Thành.

Khởi nghiệp theo hướng sản xuất thực phẩm sạch

Cũng với mong muốn phát triển kinh tế, làm ra các sản phẩm chất lượng bảo vệ sức khỏe người dân, chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giảng viên Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội – Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Là giảng viên của Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, chị Trần Thị Mỹ Hạnh nhận thấy, hiện nay, môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm. Đặc biệt, vấn đề an toàn thực phẩm luôn là chủ đề “nóng” được cộng đồng dân cư nhắc tới. Nắm bắt xu hướng phát triển chung, chị Hạnh bắt đầu khởi nghiệp theo hướng sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình, chị Hạnh cho biết: Thời điểm năm 2015, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến sản phẩm tỏi đen. Nắm bắt được nhu cầu này, tôi đã bắt tay vào tìm hiểu, nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm tỏi đen. Cũng trong khoảng thời gian đó, Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (Công ty Hanofi) đã được thành lập với số vốn ban đầu là 500 triệu đồng, chuyên sản xuất, chế biến sản phẩm tỏi đen, trà hoa cúc, mầm đậu nành theo hướng “đại dương xanh”.

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (thứ hai từ trái sang) đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng
Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (thứ hai từ trái sang) đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Theo chị Hạnh, ban đầu, chị cùng chồng (kỹ sư hóa dược) nghiên cứu và sản xuất tỏi đen bằng máy móc công nghệ mới, hiện đại. Sản phẩm thành công, chị Hạnh từng bước giới thiệu tỏi đen với người tiêu dùng thông qua các sự kiện, hội chợ, triển lãm… mang thương hiệu Kami.

Tuy nhiên, chị Hạnh nhận thấy, khi mua sản phẩm, người nước ngoài thường ưu tiên sử dụng sản phẩm của quốc gia họ. Trong khi, người Việt chưa có thói quen đó. “Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có nhiều thông tin trái chiều làm ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng vào hàng Việt. Có lần, tôi giới thiệu sản phẩm tỏi đen đến khách hàng nhưng chỉ nhận được những “cái lắc đầu” của người tiêu dùng. Bởi họ cho đó là sản phẩm họ tự làm được nhưng chính họ cũng không biết được, tỏi đen tự làm có các hoạt chất tốt hay không?”- chị Hạnh chia sẻ.

Quyết không nản chí trước những khó khăn, chị Hạnh tiếp tục khởi nghiệp đi theo hướng “đại dương xanh”. Chị Hạnh cho rằng, cũng nhờ tận dụng các cơ hội marketing 0 đồng và sự phản ứng của người tiêu dùng là thước đo sự thành công của sản phẩm.

“Với tôi, triết lý “đại dương xanh” là một điều quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại. Các sản phẩm mang thương hiệu Kami với chất lượng thương hiệu uy tín, mẫu mã bao bì, giá cả là những yếu tố quyết định đến sự thành công. Đó cũng chính là đại dương xanh tôi đã và đang chinh phục hàng ngày”, chị Hạnh cho hay.

Các sản phẩm mang thương hiệu Kami cũng đa dạng với nhiều chủng loại, tỏi đen, tinh chất tỏi đen, mắm đậu nành, tảo khoáng, nấm linh chi… với giá chỉ từ 90.000 – 450.000/100g. Hầu hết các sản phẩm có công dụng độc đáo, hướng tới các phân khúc thị trường mới, đang ngày càng tạo ưu thế dẫn đầu công ty.

Cũng nhờ kỹ thuật và công nghệ hiện đại kết hợp với khoa học, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên đã mang tới cho người tiêu dùng lợi ích cộng đồng. Cùng với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu, những đối tác, đặc biệt là sự tin tưởng của hàng triệu người tiêu dùng, sản phẩm của Hanofi đem lại sự phát triển vượt bậc cho ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Việt Nam.

Hiện tại, Công ty Hanofi đạt công suất là hơn 2 tấn tỏi đen/tháng, phát triển nhiều đại lý lớn, nhỏ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận Hà Nội. Đặc biệt, công ty đã tham gia nhiều sàn thương mại điện tử của Việt Nam, được giới thiệu mặt hàng tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Pháp. Mới đây, sản phẩm tỏi đen Kami được lọt vào top 4 trong danh sách bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019.

Đọc thêm

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Mondelez Kinh Đô phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) tiếp tục gửi tặng hơn 2.300 thùng bánh kẹo, tương đương 66.400 hộp sản phẩm để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào vùng bão lũ, tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.
BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm Doanh nghiệp

BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm

TTTĐ - Với mục đích gia tăng cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả dành cho khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường trái phiếu đang “ấm” dần, từ ngày 7/10/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 2, với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu Nông thôn mới

Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy, để nông nghiệp phát triển cân bằng, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, việc nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh là yêu cầu cấp bách hiện nay.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai Nông thôn mới

Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai

TTTĐ - Sau khi bão và hoàn lưu bão đi qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất nông nghiệp sau khi nước lũ rút nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm