Tag

Lan tỏa giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới trong bạn trẻ

Nhịp sống trẻ 28/03/2023 08:09
aa
TTTĐ - Chiều 29/3, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức tọa đàm “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” với chủ đề “Khát vọng thanh xuân”. Tọa đàm nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Họ cùng hiến kế để phát huy các giá trị hình mẫu thanh niên thời đại mới.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới với tâm trong, trí sáng

Đẩy mạnh tuyên truyền qua tấm gương tiêu biểu

Thanh niên Thủ đô thời đại mới thanh lịch, văn minh hướng đến 6 tiêu chí, 6 giá trị
Thanh niên Thủ đô thời đại mới thanh lịch, văn minh hướng đến 6 tiêu chí, 6 giá trị

Bạn Nguyễn Thu Phương, đoàn viên phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, giai đoạn 2018 - 2022, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội xây dựng Kế hoạch triển khai cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” hướng đến sáu tiêu chí, sáu giá trị. Sáu tiêu chí đó là: Bản lĩnh vững vàng; Tri thức phong phú; Ứng xử văn hóa; Tuân thủ pháp luật; Sức khỏe dồi dào; Kỹ năng thành thạo. Sáu giá trị: Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hội nhập.

Những giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô mang tính đại chúng, phù hợp với phần đông thanh niên, cũng là mục tiêu để người trẻ hướng đến phát triển và hoàn thiện bản thân. Để lan tỏa những giá trị này trong đông đảo thanh niên Thủ đô, theo Thu Phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền.

“Mình nghĩ phương pháp tuyên truyền hiệu quả nhất chính là qua việc biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến. Từ việc làm thiết thực của các tấm gương này sẽ tác động sâu sắc đến nhận thức của mỗi người trẻ”, Thu Phương chia sẻ.

Đổi mới và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị

Bạn Vũ Hoàng Nghị
Bạn Vũ Hoàng Nghị

Đây là đề xuất của bạn Vũ Hoàng Nghị, phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội). Theo Nghị , Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội cần tiếp tục đổi mới và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên qua các hình thức mới mẻ, hấp dẫn như trải nghiệm thực tế, tham quan các địa chỉ đỏ.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cần xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng thế hệ thanh niên thời đại mới có đạo đức cách mạng, sống có lý tưởng, có khát vọng vươn lên, khát khao xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại; xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

“Chỉ khi cùng thay đổi cùng hành động giáo dục, rèn luyện cách mạng cho thế hệ trẻ mới thực sự phát huy ý chí tự lực, tự cường cũng như chạm được đến khát vọng phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại trong mỗi người trẻ”, bạn Nghị cho biết.

Mỗi thanh niên tự rèn bản lĩnh

Bạn Nguyễn Minh Hằng, trường Đại học Phenikaa cho rằng, hình mẫu thanh niên thời đại mới là sự tổng hòa của 6 tiêu chí: Bản lĩnh vững vàng, Tri thức phong phú, Ứng xử văn hóa, Tuân thủ pháp luật, Sức khỏe dồi dào, Kỹ năng thành thạo và 6 giá trị: Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Trách nhiệm – Sáng tạo - Hội nhập.

Bạn Minh Hằng
Bạn Minh Hằng

Điều quan trọng là thanh niên cần có bản lĩnh vững vàng trước những cám dỗ, sóng gió và khó khăn của cuộc đời cũng như rèn luyện sức khỏe để chinh phục những đỉnh cao. “Mỗi bạn trẻ cần rèn luyện để không chỉ thành thạo chuyên môn mà còn thành thạo về cả kỹ năng, giúp ích cho cuộc sống, công việc. Ngoài những yếu tố trên, thanh niên cần nhạy bén với những vấn đề trong cuộc sống, để có thể nhanh nhạy ứng biến với thời cuộc cũng như không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đạt được, nghĩ lớn, để ngày càng thành công hơn”, bạn Minh Hằng chia sẻ.

Cũng theo Minh Hằng để biến những giá trị đó thành hiện thực, mỗi thanh niên cần cố gắng làm thật tốt công việc của bản thân, không ngừng nỗ lực vươn lên. Trong bối cảnh hiện nay, mỗi bạn trẻ cần đặc biệt có kỹ năng thành thạo và hội nhập tốt. Ngoài chuyên môn, bạn trẻ cần trang bị bản thân nhiều kỹ năng khác như: Giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình,... để có thể thuận lợi hơn trên hành trình chinh phục thành công cũng như tăng năng suất, chất lượng công việc.

Đọc thêm

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm