Lazada có nhiều hoạt động nổi bật hướng đến người dùng, thương hiệu và bán hàng
Tư duy tiên phong
Lazada được vinh danh là “Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc nhất 2021” tại lễ trao giải Tech Awards 2021: Ngày 7/1/2022, Lazada Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) với điểm số cách biệt, để trở thành “Nền tảng Thương mại điện tử tốt nhất 2021” tại Lễ trao giải Tech Awards 2021. Đây là kết quả đến từ sự công nhận của người tiêu dùng Việt và hội đồng thẩm định đối với những nỗ lực không ngừng về cải tiến công nghệ, logistics, sự thấu hiểu người dùng của Lazada để mang lại trải nghiệm mua sắm tối ưu nhất cho người Việt, đặc biệt trong một năm 2021 đầy biến động.
Lazada phối hợp cùng chuyên gia phát hành Báo cáo Toàn cảnh ngành Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam: Ngày 22/1/2022, Lazada Việt Nam trở thành sàn TMĐT đầu tiên công bố Báo cáo Toàn cảnh ngành với chủ đề "Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19".
Với sự tham vấn của ông Nguyễn Thanh Sơn - chuyên gia cấp cao tư vấn chiến lược kinh doanh và truyền thông doanh nghiệp và ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành MiBrand, báo cáo của Lazada mang đến cái nhìn tổng thể về bức tranh ngành TMĐT Đông Nam Á và Việt Nam năm 2021 - nơi TMĐT đã đóng vai trò quan trọng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đại dịch.
Lazada khai trương thêm văn phòng triệu đô cho nhân viên khối Logistics & TechHub và tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống logistics vững mạnh: Mở đầu xuân Nhâm Dần 2022, Lazada chính thức khai trương thêm văn phòng mới tại toà nhà LIM Tower 3 thuộc khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng gây ấn tượng nhờ lối thiết kế hiện đại và rộng rãi, tích hợp nhiều khu tiện ích ăn uống và giải trí.
"Việc mở rộng văn phòng sẽ mang đến cho nhân viên bộ phận Logistics và TechHub một nơi làm việc thoải mái, sôi nổi, đúng với phương châm "sống nghiêm túc - làm việc vui vẻ". Văn phòng mới sẽ mở ra một hành trình với nhiều thành công và bứt phá của Lazada", ông Vũ Đức Thịnh – Giám đốc Logistics Lazada Việt Nam, chia sẻ.
Bên cạnh đó, ngày 25/01/2022, mạng lưới cung cấp nền tảng thông tin logistics Cainiao (Cainiao Network) của Tập đoàn Alibaba đã chính thức mở đường bay dịch vụ từ Nam Ninh (Trung Quốc) đến Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) để nối liền chuỗi cung ứng và khôi phục các hoạt động logistics bị gián đoạn trong nước và quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông qua đó, hàng triệu người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Hoạt động hỗ trợ người dùng, thương hiệu và nhà bán hàng
Chương trình “Lương về - Sale kịch sàn” giúp người dùng mua sắm thả ga: Trong không khí háo hức của những ngày đầu tiên sau Tết Nhâm Dần 2022, Lazada mang đến chương trình “Lương về - Sale kịch sàn” trong 5 ngày từ ngày 24/2 đến ngày 28/2 để người dùng thoải mái mua sắm cho bản thân và gia đình dịp đầu năm.
Xuyên suốt chương trình, người dùng có thể thả ga mua sắm với loạt ưu đãi và khuyến mãi khủng như giảm giá đến 50%, voucher tích lũy lên đến 400.000 đồng, chương trình hoàn tiền 20% và miễn phí giao hàng.
Chương trình “LazMall Sale chính hãng” mang đến trải nghiệm mua sắm chính hãng tối ưu cho người Việt: Kể từ tháng 2/2022, Lazada mang đến chương trình "LazMall Sale chính hãng" kéo dài từ ngày 15/2 đến ngày 19/2. Qua đó, người dùng có thể thỏa sức mua sắm các sản phẩm chính hãng đến từ hàng ngàn thương hiệu lớn với giá tốt vô đối cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như giảm giá đến 50%, voucher tích lũy đến 400.000 đồng, mua 1 tặng 1 và miễn phí vận chuyển.
Là sàn TMĐT đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á triển khai hệ thống gian hàng chính hãng LazMall, Lazada tiếp tục khẳng định vai trò hàng đầu của mình trong việc không ngừng tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp, thương hiệu và đối tác, cũng như góp phần hỗ trợ người dùng nâng cao chất lượng cuộc sống.
Lazada khởi động LazMaster mùa 4 – Chương trình đào tạo thực chiến bứt phá doanh thu nhằm hỗ trợ cho những nhà bán hàng mới trên nền tảng: Trải qua ba mùa thành công trong việc kiến tạo giá trị cho cộng đồng nhà bán hàng Lazada, chương trình LazMaster – “Hành trình từ tay mơ đến super” đã được tái khởi động nhằm giúp những nhà bán hàng mới và có ít kinh nghiệm thực chiến kết nối với những nhà bán hàng lâu năm và có kết quả kinh doanh vượt bậc.
Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong 3 tháng, từ tháng 3/2022 đến tháng 5/2022. Với khoảng đầu tư lên đến hơn 1 tỷ đồng từ Lazada, chương trình sẽ được tổ chức với quy mô toàn quốc thông qua hình thức kết hợp giữa họp mặt trực tiếp và trực tuyến.
Trước đó, mùa thứ ba của chương trình đã diễn ra thành công và giúp cho gần 1.000 nhà bán hàng mới tích lũy kinh nghiệm và tăng trưởng ấn tượng. Với hiệu quả tích cực, chương trình cũng đã được hưởng ứng tại một số thị trường khác như Indonesia và Philippines.
Các hoạt động trong tháng 3
Sinh nhật thế kỷ Lazada: Để kỷ niệm chặng đường 10 năm đồng hành cùng người Việt với những cột mốc và bứt phá ấn tượng, Lazada triển khai Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ” với hàng ngàn sản phẩm ưu đãi đến 50%.
Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 27/3 đến ngày 29/3, người dùng có thể tận hưởng voucher tích lũy trị giá đến 1,000,000 đồng và miễn phí giao hàng toàn quốc. Với Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ”, mọi đơn hàng đều chính là món quà đặc biệt Lazada dành tặng riêng cho mỗi khách hàng.
Giải thưởng “Những người Phụ nữ tiên phong”: Hưởng ứng tinh thần của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Lazada tổ chức giải thưởng “Những người Phụ nữ tiên phong” lần thứ hai nhằm vinh danh những nhà bán hàng nữ tài năng và truyền cảm hứng tại 6 quốc gia Đông Nam Á. Người thắng cuộc là những nữ doanh nhân công nghệ thành công, tiên phong trong lĩnh vực TMĐT, với khả năng nhanh chóng thích ứng và không ngừng đổi mới để mang lại trải nghiệm mua sắm tối ưu cho người dùng.
Thông qua giải thưởng ý nghĩa này, Lazada tiếp tục khẳng định cam kết và sự đầu tư dài hạn trong việc xây dựng một cộng đồng nhà bán hàng đề cao sự khác biệt và luôn coi trọng những nỗ lực, cống hiến của từng cá nhân nói chung và của phụ nữ nói riêng.
Chương trình “Shop xịn”: Từ tháng 3/2022, Lazada sẽ triển khai chương trình “Shop xịn” đến các nhà bán hàng trên nền tảng. Các nhà bán hàng đủ điều kiện có thể đăng ký tham gia chương trình để trở thành những nhà bán hàng xuất sắc, đạt được doanh số ấn tượng và sở hữu huy hiệu “Shop xịn” từ Lazada.
Huy hiệu “Shop xịn” sẽ giúp nhà bán hàng nhận được nhiều hỗ trợ và dịch vụ chất lượng từ Lazada cho gian hàng của mình.