Tag

Lộ diện nhà vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh của Unilever

Nhịp sống trẻ 16/12/2020 19:00
aa
TTTĐ - Sau khi vượt qua hơn 650 đội khác ở Việt Nam và giành chức vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL), đội sinh viên RMIT sẽ tranh tài ở vòng thi toàn cầu vào năm sau.
Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến Unilever phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay tại Tân Sơn Nhất Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác thúc đẩy phân loại rác tại nguồn Hàng tài trợ của Unilever đến với tuyến đầu chống dịch Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19 Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch với gói sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng
Sau khi đánh bại hơn 650 đội khác ở Việt Nam, các bạn sinh viên ngành Digital Marketing RMIT gồm (từ trái sang phải) Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận đã chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL) và giành tấm vé tranh tài tại vòng thi toàn cầu ở Luân Đôn vào năm sau.
Sau khi đánh bại hơn 650 đội khác ở Việt Nam, các bạn sinh viên ngành Digital Marketing RMIT gồm (từ trái sang phải) Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận đã chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL) và giành tấm vé tranh tài tại vòng thi toàn cầu ở Luân Đôn vào năm sau

Thành viên của đội thắng cuộc Black Sheep gồm Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận hết sức vui mừng với cơ hội được thách thức bản thân tìm kiếm giải pháp sáng tạo nhằm cải tiến kinh doanh, cải thiện xã hội và từng cá nhân.

Nhóm sinh viên ngành Digital Marketing từng bước lọt vào nhóm sáu đội dẫn đầu, rồi ba đội dẫn đầu, trước khi giành ngôi vô địch với ý tưởng đột phá và bền vững về nước rửa tay khô cho đối tượng có độ tuổi từ 18-35 thích giao du và sống ở thành thị.

Thành viên đội Black Sheep bạn Lê Gia Thuận cho biết nhờ hình thức thi mới năm nay – hackathon, mà đội của bạn có cơ hội thực hành tính bền bỉ, tư duy phản biện và tính độc lập.

“Chúng tôi học được bài học khác nhau ở mỗi vòng thi. Trong khi vòng một giúp nhóm chúng tôi làm quen với việc phát triển kế hoạch truyền thông marketing tích hợp, vòng hai rèn giũa để chúng tôi trụ vững trước áp lực và nâng cao tinh thần đồng đội.

Kỹ năng truyền thông có được từ vòng tranh luận và "Hỏi - Đáp" với ban giáo khảo thì cực kỳ hữu ích cho môi trường làm việc hay bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào trong tương lai”, Thuận cho hay.

Còn thành viên khác, bạn Nguyễn Phan Minh Ngọc chia sẻ rằng: "Đường đến với giải vô địch không hề bằng phẳng, phải “cân bằng giữa mặt sáng tạo và thực tế của ý tưởng – đột phá nhưng phải thực hiện được" là thách thức lớn nhất với chúng tôi.

Ý tưởng lớn chắc chắn không đến với chúng tôi trong một nháy mắt, mà đến từ hàng giờ liền suy nghĩ, tranh luận, tham khảo ý kiến và xây dựng. Trong 48 giờ thử thách, đội của tôi đã thức trắng suốt 30 tiếng liên tục để hoàn thành tình huống đúng hạn”.

Tất cả thành viên đều đồng tình rằng kinh nghiệm thực tế mà họ có được từ làm việc với nhiều khách hàng khác nhau trong các lĩnh vực nhà hàng và quầy uống, nhóm hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, hay đến cả các công ty trong lĩnh vực dầu khí, trong khuôn khổ chương trình học về digital marketing tại RMIT đã tiếp thêm sức mạnh giúp họ giành chiến thắng chung cuộc vòng quốc gia.

Lê Hoàng Nam Anh chia sẻ thêm: “Kiến thức từ một số môn học, trong đó các môn "Thu thập, phân tích và khai thác dữ liệu marketing", "Tâm lý và hành vi người tiêu dùng", "Truyền thông xã hội và Marketing di động" và "Marketing Truyền thông số" đã hỗ trợ chúng tôi nhiều nhất”.

Những thành viên của đội Black Sheep còn khích lệ bạn bè cùng học tại RMIT hãy tham gia các cuộc thi để học hỏi và hoàn thiện bản thân.

“Bạn không cần phải chờ đến khi đủ giỏi để đi thi. Như chúng tôi nè, cùng nhau cả đội đã có được nhiều điều hơn hẳn danh hiệu vô địch. Chúng tôi có được kiến thức, kỹ năng giao lưu kết nối, tính bền bỉ, và quan trọng hơn hết là có được những đồng đội chung chí hướng không bao giờ từ bỏ”, Nam Anh nói.

Mai Anh

Đọc thêm

Tuổi trẻ xây dựng văn hóa giao thông – sống trách nhiệm mỗi ngày Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ xây dựng văn hóa giao thông – sống trách nhiệm mỗi ngày

TTTĐ - Hơn 300 bạn trẻ hòa mình vào không khí sôi động của những cuộc thi, trải nghiệm và hoạt động tuyên truyền ý nghĩa tại Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông 2025. Với thông điệp “An toàn là bạn – văn minh là sức mạnh của tuổi trẻ”, ngày hội trở thành điểm hẹn lan tỏa tinh thần trách nhiệm, khơi dậy ý thức xây dựng văn hóa giao thông an toàn, hiện đại trong mỗi thanh thiếu niên Thủ đô.
AI- bạn đồng hành hay “bẫy” khiến trẻ em giảm khả năng sáng tạo? Góc nhìn trẻ

AI- bạn đồng hành hay “bẫy” khiến trẻ em giảm khả năng sáng tạo?

TTTĐ - Tại diễn đàn “Nói lời hay - việc làm tốt - ứng xử văn minh; xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, câu hỏi “Trẻ em có nên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) không?” đã chạm đến vấn đề nóng của thời đại số, mở ra cuộc đối thoại thẳng thắn giữa thiếu nhi Thủ đô và các nhà giáo dục, chuyên gia về cách để sống thông minh, học sáng tạo, ứng xử văn minh.
Tuổi trẻ Hanoitourist vững bước trong kỷ nguyên số Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hanoitourist vững bước trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Tuổi trẻ Tổng công ty Du lịch Hà Nội khép lại nhiệm kỳ với nhiều dấu ấn nổi bật, từ hơn 100 sáng kiến sáng tạo đến những công trình thanh niên thiết thực, góp phần lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Bước vào nhiệm kỳ 2025 – 2030, với tinh thần tiên phong trong chuyển đổi số, đoàn viên Hanoitourist tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo, đồng hành cùng Tổng công ty trên hành trình phát triển trong kỷ nguyên mới.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên vào ngày 27/11 Đối thoại với Thanh niên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên vào ngày 27/11

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND về việc tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn thành phố năm 2025.
“Trái Đất khổng lồ” bất ngờ xuất hiện ở Hồ Tây khiến dân mạng phát sốt Góc nhìn trẻ

“Trái Đất khổng lồ” bất ngờ xuất hiện ở Hồ Tây khiến dân mạng phát sốt

TTTĐ - Những ngày gần đây, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh của Trái đất “Gaia” nổi bật giữa đường Lạc Long Quân (phường Tây Hồ), thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến chiêm ngưỡng. Mô hình này nhanh chóng trở thành điểm check-in “hot” nhất Hà Nội cuối tháng 10.
Người trẻ học cách “sống chậm” giữa phố thị hối hả Góc nhìn trẻ

Người trẻ học cách “sống chậm” giữa phố thị hối hả

TTTĐ - Giữa nhịp sống Thủ đô hối hả, xu hướng “sống chậm” đang được giới trẻ đón nhận như một liều thuốc cân bằng. Tạm gác lại áp lực công việc và mạng xã hội, họ tìm thấy bình yên trong vẻ đẹp mùa thu Hà Nội, qua những buổi đạp xe Hồ Tây, nhâm nhi cà phê cũ, hay say mê tại các workshop làm đồ thủ công.
Trung tá Bùi Mạnh Hùng làm Trưởng Ban Thanh niên Công an Hà Nội Nhịp sống trẻ

Trung tá Bùi Mạnh Hùng làm Trưởng Ban Thanh niên Công an Hà Nội

TTTĐ - Chiều 30/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TP Hà Nội lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đã diễn ra trọng thể. Tại Đại hội, Trung tá Bùi Mạnh Hùng được chỉ định giữ chức Trưởng Ban Thanh niên Công an TP Hà Nội nhiệm kỳ mới.
Sinh viên thế hệ mới 2025 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách Góc nhìn trẻ

Sinh viên thế hệ mới 2025 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách

TTTĐ - Từ ngày 9/11, chương trình truyền hình thực tế "Sinh viên thế hệ mới" chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính hơn, hấp dẫn hơn và tràn đầy tinh thần, bản lĩnh của thế hệ trẻ, "Sinh viên thế hệ mới 2025" tiếp tục là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông Góc nhìn trẻ

Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông

TTTĐ - “Feel Hanoi - Ngũ cảm Hà thành” là dự án truyền thông khám phá những nét đẹp của phố cổ Hà Nội thông qua năm giác quan. Dự án được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhóm sinh viên khoa Quan hệ quốc tế của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần xung kích Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần xung kích

TTTĐ - Sáng 30/10, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư lệnh thành phố, giai đoạn 2025 - 2030 và tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên Lực lượng vũ trang thành phố giai đoạn 2022 - 2025.
Xem thêm