Tag

Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến

Doanh nghiệp 14/12/2020 14:58
aa
TTTĐ - Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận danh hiệu top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đánh giá dựa trên bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index).
Unilever phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay tại Tân Sơn Nhất Doanh nghiệp toàn cầu ngày càng đẩy mạnh xu hướng bán hàng trên kênh thương mại điện tử Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác thúc đẩy phân loại rác tại nguồn

Bộ chỉ số CSI bao gồm các tiêu chí về phát triển bền vững trong cả 3 lĩnh vực kinh tế - xã hội - môi trường, theo chuẩn mực quốc tế có tính đến thực tiễn Việt Nam, là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp, đồng thời định hướng cho doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị, hiệu quả kinh doanh, phát triển thân thiện môi trường, hướng tới các giá trị nhân văn.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Unilever Việt Nam giành được danh hiệu cao quý này, ghi nhận vai trò tiên phong và đóng góp xuất sắc của doanh nghiệp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Truyền thông Unilever Việt Nam nhận giải top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp
Ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông Unilever Việt Nam nhận giải top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp

Ngay từ những ngày đầu hiện diện tại Việt Nam, Unilever đã đặt nền móng cho hoạt động phát triển bền vững với mục tiêu “ Làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến”. Năm 2020 đánh dấu 25 năm hoạt động và phát triển của Unilever Việt Nam, là hành trình 25 năm Unilever đồng hành, giúp cải thiện điều kiện sống, điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Unilever Việt Nam đã được Chính phủ Việt Nam ghi nhận là một trong những công ty thành công nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng triển khai rất nhiều chương trình xã hội vì cộng đồng, đặc biệt là chăm sóc trẻ em và cải thiện sinh kế, nâng cao quyền năng phụ nữ.

Những thành tựu của Kế hoạch phát triển bền vững 2010- 2020 của Unilever Việt Nam
Những thành tựu của Kế hoạch phát triển bền vững 2010- 2020 của Unilever Việt Nam

Năm 2020 cũng là năm Unilever Việt Nam hoàn thành Kế hoạch phát triển bền vững 10 năm (2010- 2020) với 3 trụ cột chính, hướng đến mục tiêu tăng trưởng gấp đôi, giảm một nửa tác động đến môi trường, đồng thời gia tăng các tác động tích cực đến cộng đồng xã hội. Kế hoạch Phát triển bền vững là trọng tâm trong mô hình kinh doanh của Unilever Việt Nam, góp phần giúp công ty và các nhãn hàng phát triển một cách bền vững.

Qua đó, Unilever Việt Nam đã đạt mục tiêu cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống cho hơn 22 triệu người dân Việt Nam; sử dụng 100% năng lượng tái tạo, giảm 43% lượng nước và không có rác thải độc hại trong hệ thống nhà máy tại Việt Nam; tích cực hỗ trợ tập huấn đào tạo cho hơn 3,7 triệu phụ nữ, tổng số phát vốn hơn 350 tỷ đồng giúp phụ nữ khởi nghiệp thông qua chương trình tài chính vi mô.

Đại diện Unilever (thứ tư từ phải sang) - Ông Đỗ Thái Vương, đồng thời là Phó Chủ tịch Ban thường trực Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cùng các đơn vị đón nhận Bằng khen của Thủ tướng cho VBCSD
Đại diện Unilever (thứ tư từ phải sang) - ông Đỗ Thái Vương, đồng thời là Phó Chủ tịch Ban thường trực Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cùng các đơn vị đón nhận Bằng khen của Thủ tướng cho VBCSD

Đón nhận danh hiệu doanh nghiệp bền vững top 10 trong 5 năm liên tiếp, ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông, Unilever Việt Nam, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất luôn là trọng tâm mà ban lãnh đạo Unilever hướng tới và cam kết thực hiện.

Thực tế cho thấy các chương trình phát triển bền vững của Unilever luôn tạo và gia tăng các giá trị tích cực cho cộng đồng, giúp chúng tôi duy trì đà tăng trưởng và đóng góp hơn nữa cho đất nước. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, chúng tôi mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác để phát triển bền vững trở nên phổ biến tại Việt Nam”.

Hàng tài trợ của Unilever đến với tuyến đầu chống dịch Hàng tài trợ của Unilever đến với tuyến đầu chống dịch
Bộ Y tế cùng Unilever Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19
Unilever khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh Covid-19 Unilever khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh Covid-19
Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Đọc thêm

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền Doanh nghiệp

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

TTTĐ - Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5 nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Xem thêm