Tag

Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm

Kinh tế 09/09/2020 09:45
aa
TTTĐ - Vừa qua, Unilever nhà sản xuất các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ hàng đầu, tuyên bố sẽ thay thế 100% carbon có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch trong các công thức sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của mình bằng carbon tái tạo hoặc tái chế. Sự thay đổi này là nhằm nâng cao tính bền vững của các thương hiệu vệ sinh và giặt giũ toàn cầu của Unilever bao gồm OMO, Sunlight, Cif và Vim.
Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác thúc đẩy phân loại rác tại nguồn Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19 Unilever khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh Covid-19 Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Khoản đầu tư 1 tỷ Euro cho chương trình "Tương lai xanh" thúc đẩy quá trình chuyển đổi hoàn toàn khỏi các hóa chất có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của Unilever vào năm 2030, mở ra những cách thức mới để giảm vết carbon

Tham vọng mới này là cấu phần cốt lõi của chương trình "Tương lai xanh" của Unilever - một chương trình đổi mới mang tính đột phá, được thiết kế bởi bộ phận chăm sóc gia đình của công ty, nhằm thay đổi cơ bản cách thức chế tạo, sản xuất và đóng gói một số sản phẩm vệ sinh và giặt giũ nổi tiếng nhất thế giới.

Điểm độc đáo của chương trình "Tương lai xanh" là áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn vào cả việc đóng gói cũng như công thức sản phẩm ở quy mô thương hiệu toàn cầu nhằm giảm phát thải carbon của sản phẩm.

Unilever là tập đoàn toàn cầu tiên phong mang sứ mệnh làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến
Unilever là tập đoàn toàn cầu tiên phong mang sứ mệnh làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến

Hầu hết các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ ngày nay đều có chứa các hóa chất được làm từ nguyên liệu hóa thạch, một nguồn carbon không thể tái tạo.

Việc Unilever thay thế các hóa chất này bằng các nguồn carbon tái tạo hoặc tái chế là một sự dịch chuyển có chủ ý và xa hơn nữa là ra khỏi nền kinh tế sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Được khởi động ở quy mô lớn, chương trình "Tương lai xanh" là một bước quan trọng hướng tới cam kết của Unilever về giảm phát thải bằng 0 đối với các sản phẩm của mình vào năm 2030.

Các hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của Unilever chiếm tỷ trọng vết carbon lớn nhất (46%) trong suốt vòng đời của chúng. Bởi vậy, bằng cách ngừng sử dụng các hóa chất có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch trong công thức sản phẩm, công ty sẽ mở ra những cách mới để giảm lượng khí thải carbon của một số thương hiệu vệ sinh và giặt giũ lớn nhất thế giới. Unilever kỳ vọng chỉ riêng sáng kiến này sẽ giảm tới 20% lượng khí thải cacbon trong các công thức sản phẩm.

Ông Peter ter Kulve, Chủ tịch bộ phận Chăm sóc gia đình của Unilever, giải thích: “Tương lai xanh là tầm nhìn của chúng tôi nhằm đổi mới toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Là một ngành công nghiệp, chúng ta phải phá vỡ sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, bao gồm cả nguyên liệu thô trong các sản phẩm của chúng ta. Chúng ta cần ngừng bơm carbon từ dưới mặt đất lên khi mà ở trên mặt đất đã có dư thừa carbon nếu chúng ta có thể học cách tận dụng nó ở quy mô lớn.

Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu chưa từng có đối với các sản phẩm vệ sinh trong những tháng gần đây và chúng tôi rất tự hào với vai trò của mình đã giúp cho mọi người được an toàn trong cuộc chiến chống lại Covid-19 nhưng đó không phải là lý do để tự mãn. Chúng tôi không thể không chú ý tới những cuộc khủng hoảng môi trường mà thế giới - ngôi nhà của chúng ta - đang phải đối mặt. Nạn ô nhiễm, sự tàn phá môi trường sống tự nhiên, tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Chúng ta cùng chia sẻ một mái nhà và chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ nó".

Unilever đề xuất hàng rào khoanh vùng trị giá 1 tỷ Euro cho chương trình Tương lai xanh, khoản tiền này sẽ cấp vốn cho việc nghiên cứu công nghệ sinh học, sử dụng CO2, hóa học carbon thấp, công thức phân hủy sinh học và tiết kiệm nước và giảm một nửa việc sử dụng nhựa nguyên sinh trước năm 2025.

Khoản đầu tư này cũng sẽ hỗ trợ phát triển truyền thông thương hiệu giúp những công nghệ này trở nên hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Khoản đầu tư cho chương trình Tương lai xanh, bổ sung mới 1 tỷ Euro cho "Quỹ khí hậu và tự nhiên" của Unilever, tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ có giá cả phải chăng, mang lại kết quả làm sạch vượt trội và tác động môi trường thấp hơn đáng kể.

Các thương hiệu của Unilever tại Việt Nam đang hiện thực hóa cam kết vì một Tương lai xanh
Các thương hiệu của Unilever tại Việt Nam đang hiện thực hóa cam kết vì một Tương lai xanh

Chương trình "Tương lai xanh" đã hỗ trợ các dự án hàng đầu trong ngành trên khắp thế giới để thay đổi cách tạo ra hóa chất trong những sản phẩm vệ sinh và tẩy rửa của Unilever. Ví dụ, tại Slovakia, Unilever đang hợp tác với Công ty công nghệ sinh học hàng đầu là Evonik Industries để phát triển sản xuất rhamnolipids, một hoạt chất bề mặt có thể tái tạo và phân hủy sinh học đã được sử dụng trong nước rửa chén Sunlight (Quix) của chúng tôi ở Chile và Việt Nam.

Tại Tuticorin ở miền Nam Ấn Độ, Unilever đang tìm nguồn cung cấp tro soda - một thành phần chính trong bột giặt - được tạo ra bằng công nghệ thu gom CO2 tiên phong. Tro soda được tạo ra bằng khí thải CO2 từ năng lượng được sử dụng trong quá trình sản xuất. Cả hai công nghệ này đều được hy vọng sẽ được mở rộng đáng kể trong chương trình.

Trung tâm của chương trình "Tương lai xanh" là ‘Cầu vồng carbon’ của Unilever, một phương pháp mới nhằm đa dạng hóa carbon được sử dụng trong các công thức sản phẩm của mình. Các nguồn carbon hóa thạch không thể tái tạo (được xác định trong Cầu vồng carbon là carbon đen) sẽ được thay thế bằng cách sử dụng CO2 thu được (carbon tím), thực vật và nguồn sinh học (carbon xanh lá cây), các nguồn tài nguyên biển như tảo (carbon xanh lam) và carbon thu được từ vật liệu phế thải (carbon xám). Nguồn cung carbon trong "Cầu vồng carbon" sẽ được điều chỉnh và cung cấp thông tin bởi các đánh giá tác động môi trường và hợp tác với các chương trình tìm nguồn cung bền vững hàng đầu trong ngành của Unilever để ngăn chặn những áp lực ngoài ý muốn đối với việc sử dụng đất.

Ông Peter ter Kulve, Chủ tịch bộ phận Chăm sóc gia đình của Unilever, kết luận: “Một ngành kinh tế sinh học mới đang trỗi dậy từ đống tro tàn của nhiên liệu hóa thạch.

Chúng tôi đã nghe thấy nhiều lần rằng mọi người mong muốn có nhiều hơn những sản phẩm bền vững, giá cả phải chăng mà công dụng tốt như những sản phẩm thông thường. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ đang cho phép chúng tôi thực hiện điều này, cùng với hứa hẹn mang lại những lợi ích mới rất thú vị cho những người sử dụng sản phẩm của chúng tôi, như là thành phần siêu nhẹ, hay các loại quần áo và bề mặt tự làm sạch.

Đa dạng hóa các nguồn carbon là điều cần thiết để phát triển trong giới hạn của hành tinh chúng ta. Các nhà cung cấp và đối tác đổi mới của chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi này. Bằng cách chia sẻ mô hình Cầu vồng carbon™ của mình, chúng tôi kêu gọi sự chuyển đổi cách thức chúng ta sử dụng carbon trong toàn bộ nền kinh tế".

Đọc thêm

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Mondelez Kinh Đô phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) tiếp tục gửi tặng hơn 2.300 thùng bánh kẹo, tương đương 66.400 hộp sản phẩm để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào vùng bão lũ, tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.
BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm Doanh nghiệp

BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm

TTTĐ - Với mục đích gia tăng cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả dành cho khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường trái phiếu đang “ấm” dần, từ ngày 7/10/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 2, với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu Nông thôn mới

Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy, để nông nghiệp phát triển cân bằng, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, việc nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh là yêu cầu cấp bách hiện nay.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai Nông thôn mới

Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai

TTTĐ - Sau khi bão và hoàn lưu bão đi qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất nông nghiệp sau khi nước lũ rút nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm