Tag

Mang sản phẩm OCOP 5 sao đến với người dân TP Hồ Chí Minh

Nông thôn mới 27/10/2023 12:39
aa
TTTĐ - Sáng 27/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBND Quận 10 tổ chức khai mạc "Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023", tại Công viên Lê Thị Riêng.
Khai mạc "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" Tăng cường xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm OCOP
Không gian Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023 trong ngày khai mạc 27/10
Không gian Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023 trong ngày khai mạc 27/10

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu cho biết, trong những năm qua, TP Hồ Chí Minh luôn củng cố, tăng cường mối quan hệ với các tỉnh, thành trên cả nước nói chung và ngành Nông nghiệp nói riêng. Nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, UBND TP Hồ Chí Minh và UBND 38 tỉnh, thành đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội và sự kiện này chính là một trong các hoạt động cụ thể.

Tại "Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023" có 439 doanh nghiệp, htác xã với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Trong đó, sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao, riêng sản phẩm OCOP 5 sao có 5 tỉnh tham gia (Bến Tre, Kiên Giang, Bình Phước, Bình Định và Khánh Hòa).

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kỳ vọng, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền sẽ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và quốc tế; Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất có cơ hội trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm từ 3 lên 4 - 5 sao và hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra các nước.

Đoàn đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ
Đoàn đại biểu tham quan các gian hàng tại sự kiện

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hồ Chí Minh, điểm nổi bật của tuần lễ lần này là lần đầu tiên tuần lễ được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành phố thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP Hồ Chí Minh. Mỗi tỉnh, thành phố trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền.

Tại sự kiện cũng sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như: Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP (tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TP Hồ Chí Minh).

Cùng với đó, Sở còn tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm (trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật và xây dựng các chuỗi liên kết nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm). Đối tượng tham gia là Chi cục Thú y các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến…

Các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng vùng miền được giới thiệu đến du khách
Các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng vùng miền được giới thiệu đến du khách

"Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023" sẽ mở cửa đón du khách từ 7h30 đến 22h trong 3 ngày (27 - 29/10) tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (Quận 10).

Đọc thêm

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững Nông thôn mới

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững

TTTĐ - Sáng 16/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức sự kiện kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm với chủ đề “Phụ nữ Hòa Bình hội nhập, phát triển kinh tế bền vững”.
Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Nông thôn mới

Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen Nông thôn mới

Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen

TTTĐ - Trong khuôn khổ của Lễ hội Sen Hà Nội 2024, tối 14/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tặng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, bức tranh kính chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ghép từ gần 2.000 bức ảnh sen và 30 giống sen quý, do các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Rau quả bảo tồn và phát triển.
Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn Kinh tế

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ hội sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã thăm quan và động viên các chủ thể tham gia sự kiện.
Hà Nội phấn đấu thêm 4 huyện đạt NTM nâng cao trong tháng 7/2024 Kinh tế

Hà Nội phấn đấu thêm 4 huyện đạt NTM nâng cao trong tháng 7/2024

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội đề ra mục tiêu có ít nhất 4 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trong tháng 7/2024 gồm: Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh.
Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng 2.723 sản phẩm. Đây là tài nguyên rất lớn để các địa phương phát triển du lịch.
Xây dựng mạng lưới giao thông - đòn bẩy phát triển kinh tế Nông thôn mới

Xây dựng mạng lưới giao thông - đòn bẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) Nguyễn Xuân Minh cho biết, huyện xác định hạ tầng giao thông có vai trò quan trọng, là đòn bẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Nông trường 720 tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi Nông thôn mới

Nông trường 720 tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi

TTTĐ - Ngày 10/7, Nông trường 720 (Binh đoàn 16) tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi.
"Đòn bẩy" cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa Nông thôn mới

"Đòn bẩy" cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa

TTTĐ - Để gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm làng nghề trên thị trường, Hà Nội đang triển khai xây dựng Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

TTTĐ - Mặc dù xuất phát điểm gặp nhiều khó khăn, song công cuộc xây dựng Nông thôn mới tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thời gian qua ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Địa phương đang nỗ lực để hoàn thành sớm nhất chỉ tiêu Nông thôn mới của giai đoạn 2021 - 2025 mà thành phố Hà Nội giao.
Xem thêm