Tag

“Miền xanh” Ocean City hút cư dân dịch chuyển về khu Đông Hà Nội

Bất động sản 16/10/2023 18:19
aa
TTTĐ- Là “thành phố mới” với diện tích cây xanh, mặt nước rộng lớn, Ocean City phía Đông Hà Nội mang đến sức khỏe thể chất và tinh thần cho cư dân, thúc đẩy lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên.
Mở 5 cửa hàng sau gần 3 năm, Highlands Coffee chứng minh tiềm năng “mỏ vàng” Ocean City Điểm danh những mặt bằng kinh doanh hút khách phía Đông Thủ đô Bức tranh cuộc sống của cư dân Ocean City khi Gia Lâm lên quận Đặc quyền sống "sướng như biệt thự, vui hơn phố" tại Ocean City

Không gian xanh: Ưu tiên số 1 của người mua nhà

Theo báo cáo của trang Batdongsan.com.vn năm 2022, không gian xanh đang và sẽ tiếp tục là một nhu cầu thiết yếu và là yếu tố chi phối hành vi của người mua bất động sản do những tác động tích cực tới sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Không gian xanh trở thành lợi thế cạnh tranh lớn của các dự án bất động sản hiện nay
Không gian xanh trở thành lợi thế cạnh tranh lớn của các dự án bất động sản hiện

Cụ thể, có đến 95% khách hàng coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích đa dạng, khép kín. Đặc biệt, khi thực trạng ô nhiễm không khí đạt đến đỉnh điểm và xảy ra thường xuyên tại trung tâm các thành phố có mật độ xây dựng cao và lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng theo cấp số nhân như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, không gian xanh càng trở nên quý giá.

Một khảo sát gần đây của VHome (kênh dữ liệu được phát triển bởi VnExpress) cũng cho thấy, 47,3% độc giả quan tâm những dự án đa tiện ích, trong đó ưu tiên hàng đầu là những yếu tố xanh và không gian sống nhiều ánh sáng tự nhiên.

Một dãy cây xanh có thể làm giảm tiếng ồn xe cộ trên đường. Một vành đai cây xanh rộng khoảng 500m bao quanh nhà góp phần giảm 70% khí thải. Cây xanh cũng có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm hay 1 ha cây xanh đô thị có thể thanh lọc được từ 50 - 70 tấn bụi/năm”, GS. TSKH Đặng Huy Huỳnh, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam lý giải.

Không chỉ tạo ra một vùng vi khí hậu mang lại môi trường sống khoẻ cho cư dân, Ocean City còn được “vạn người mê” bởi những tiện ích sống xanh “hiếm có khó tìm”
Không chỉ tạo ra một vùng vi khí hậu mang lại môi trường sống khoẻ cho cư dân, Ocean City còn được “vạn người mê” bởi những tiện ích sống xanh “hiếm có khó tìm

Thấu hiểu nhu cầu của đại bộ phận khách hàng, các “ông lớn” BĐS ngày càng thúc đẩy xu hướng xanh hoá với việc kiến tạo các khu đô thị, các dự án có sức sống trường tồn trong tương lai. Trong đó, phía Đông Hà Nội những năm trở lại đây nổi lên với sự xuất hiện của đại đô thị Ocean City do Tập đoàn Vingroup đầu tư. “Thành phố điểm đến” mới thỏa mãn đầy đủ các điều kiện sống chất lượng cao, thu hút cộng đồng cư dân văn minh nhờ sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước lớn bậc nhất Việt Nam.

“Ốc đảo xanh” vạn người mê giữa lòng Thủ đô

Tổng diện tích cây xanh tại Ocean City chiếm hơn 1.548.740 m2, tỷ lệ phân bổ trung bình 2 - 4m2/người; tổng diện tích mặt nước lên tới 1.153.480 m2. Quần thể còn sở hữu hơn 20 ha cảnh quan và công trình cộng đồng như biển hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha, biển hồ nước mặn Royal Wave Park quy mô hơn 18 ha, vịnh biển bốn mùa Paradise Bay với quy mô 12,3 ha, hay biển nước mặn Tropical Lagoon với diện tích 2,8ha… Hệ cảnh quan, tiện ích của Ocean City tạo ra bầu không khí trong lành, xanh mát với nhiệt độ trung bình thường thấp hơn các khu vực xung quanh, biến nơi đây trở thành một “vùng vi khí hậu” mới tại phía Đông Hà Nội. Bởi lẽ đó, chỉ sau 5 năm đi vào hoạt động, Ocean City đã thu hút hơn 60.000 cư dân đến sinh sống.

Sống tại Ocean City, cư dân được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng của miền thiên nhiên xanh
Sống tại Ocean City, cư dân được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng của miền thiên nhiên xanh

Loạt tiện ích như công viên nội khu, sân thể thao, bể bơi trong nhà và ngoài trời, sân chơi trẻ em đa dạng giúp cư dân không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mà còn nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe với các hoạt động thể thao như chạy bộ, yoga, câu cá… Để kiến tạo cộng đồng sống xanh, yêu thích thể thao, chủ đầu tư cũng liên tục tổ chức các chương trình khuyến khích cư dân rèn luyện sức khỏe, bảo vệ môi trường như Vinhomes Run4Green - thi đi bộ với 10.000 bước chân, Vinhomes Go Green - chương trình đổi rác nhận quà…

An cư tại “ốc đảo xanh”, cư dân Ocean City có thể dễ dàng di chuyển trong nội khu hay tới nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP Hà Nội nhờ hệ thống xe bus điện VinBus. Nơi đây khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông xanh khi bố trí hệ thống trạm sạc ô tô và xe máy điện rộng khắp. Mới đây, Ban quản lý còn hợp tác với đối tác để cung cấp giải pháp cho thuê xe đạp điện cho cư dân tương tự như tại các nước phát triển. Ngoài ra, chính cư dân cũng phát triển các dịch vụ kinh doanh chở khách di chuyển trong nội khu bằng xe tuk tuk chạy điện.

Sở hữu mật độ xây dựng thấp dưới 30% cùng hàng loạt tiện ích, dịch vụ “không khói thải”, Ocean City là điểm đến an cư lý tưởng để các gia đình tận hưởng chất sống nghỉ dưỡng thư thái, đẳng cấp trong không gian sống trong lành mà quỹ đất nội đô khó lòng đáp ứng.

Xu hướng chọn tổ ấm vì tương lai con trẻ Xu hướng chọn tổ ấm vì tương lai con trẻ

TTTĐ - Với khao khát cho con cơ hội bứt phá trở thành công dân toàn cầu, nhiều gia đình đã mạnh tay đầu tư ...

Loạt phố Hàn đình đám sắp “cập bến” phía Đông Hà Nội Loạt phố Hàn đình đám sắp “cập bến” phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Tháng 12 tới đây, người dân Hà Nội và các địa phương phía Bắc sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm cảnh quan, ...

Sống “sướng như Tây, vui hơn phố” tại Vinhomes Ocean Park 1 Sống “sướng như Tây, vui hơn phố” tại Vinhomes Ocean Park 1

TTTĐ - Chỉ sau 5 năm đi vào vận hành, Vinhomes Ocean Park 1 (thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City) đã lột xác trở ...

Tín đồ Hàn lưu “nín thở” chờ màn ra mắt của K-Town phía Đông Hà Nội Tín đồ Hàn lưu “nín thở” chờ màn ra mắt của K-Town phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Tái hiện chân thực mọi mặt của văn hóa Hàn lưu đang thịnh hành khắp Châu Á, K-Town tại phía Đông Hà Nội ...

Đọc thêm

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Triển khai kiểm kê đất đai trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024 Quy hoạch - Xây dựng

Triển khai kiểm kê đất đai trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm kê đất đai năm 2024.
Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh Bất động sản

Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh

TTTĐ - Việc thí điểm thành lập Khu thương mại tự do đầu tiên tại Việt Nam gắn với Cảng biển Liên Chiểu hứa hẹn tạo ra “không gian” phát triển mới bứt phá cho các ngành kinh tế tại Đà Nẵng, trong đó có lĩnh vực bất động sản.
Quảng Nam: Không thể để Công ty Bách Đạt An cứ hứa hẹn mãi Bất động sản

Quảng Nam: Không thể để Công ty Bách Đạt An cứ hứa hẹn mãi

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định về việc thành lập Tổ công tác nhằm giải quyết những tồn tại, vướng mắc tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an Quy hoạch - Xây dựng

Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an

TTTĐ - Các lần thu hồi đất trụ sở Công an thị xã Điện Bàn vẫn chưa có ý kiến thống nhất của cấp thẩm quyền về việc thu hồi đất an ninh, quốc phòng.
Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á Dự án

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Công văn số 536/TTg-NN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 219,44 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á (giai đoạn 2) trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương Dự án

Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương

TTTĐ - Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương được quy hoạch tại khu vực phía Bắc và Nam đường Tôn Đức Thắng, TP Hải Dương với tổng diện tích gần 19ha.
Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô Bất động sản

Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Nằm giữa trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng độc đáo của Ocean City với tầm view khoáng đạt, đồng thời là phân khu duy nhất mang tinh thần Mỹ tại Vinhomes Ocean Park 1, The Beverly trở thành cái tên được nhiều người trẻ sành điệu lựa chọn làm chốn an cư, phù hợp với phong cách “làm hết sức, hưởng thụ trọn vẹn từng phút giây”.
Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong Dự án

Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn, việc triển khai Dự án Khu dân cư phố chợ Điện Thắng Trung kéo dài đã ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.
Làn sóng chuyển đổi sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes Bất động sản

Làn sóng chuyển đổi sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes

TTTĐ - Hạ tầng trạm sạc được phủ rộng ở khắp các tỉnh thành, các mẫu xe đa dạng, chi phí lăn bánh, sử dụng tiết kiệm và đặc biệt là các chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho cư dân đang tạo nên một làn sóng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes.
Xem thêm