Tag

Mong muốn đưa tới tay người tiêu dùng sự nguyên vẹn tinh túy từ thiên nhiên

Nông thôn mới 20/01/2023 00:00
aa
TTTĐ - Hợp tác xã Nông nghiệp Tổng hợp chăn nuôi và Thương mại Khánh Phát (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) đã nghiên cứu và cho ra thị trường hàng chục sản phẩm được làm từ sữa. Trong số đó, đã có 9 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận OCOP 3 sao.
Quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023 Nâng tầm giá trị nông sản Thủ đô Những người trẻ năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội

Từ nguồn sữa mát lành, thanh khiết của những chú bò, dê được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ xanh mướt của Tản Lĩnh, Ba Vì, Hợp tác xã Nông nghiệp Tổng hợp chăn nuôi và Thương mại Khánh Phát (thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) đã nghiên cứu và cho ra thị trường hàng chục sản phẩm được làm từ sữa. Trong số đó, đã có 9 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận OCOP 3 sao gồm có: Sữa dê, sữa chua phomai, sữa chua nếp cẩm, sữa chua nha đam, sữa chua dừa non, sữa chua bò, sữa chua dê, sữa bò, bánh sữa Khương Hương.

Nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu sản xuất, hợp tác xã đã ký kết hợp tác với hơn 100 hộ dân chăn nuôi bò, dê quanh xã Tản Lĩnh. Để sữa đạt chất lượng tốt nhất, bò của trang trại và các hộ nông dân nơi đây được nuôi dưỡng đúng kỹ thuật với khẩu phần đầy đủ, cho ăn đúng phương pháp, sức khỏe tốt, chuồng trại sạch sẽ thoáng mát và áp dụng đúng kỹ thuật khai thác sữa như: Vệ sinh vắt sữa, vắt cạn sữa, đảm bảo tốt quy trình vệ sinh thú y.

Mong muốn đưa tới tay người tiêu dùng sự nguyên vẹn tinh túy từ thiên nhiên
Sản phẩm của Hợp tác xã Nông nghiệp Tổng hợp chăn nuôi và Thương mại Khánh Phát

Đặc biệt, quá trình vắt sữa được sử dụng trang thiết bị hiện đại, sữa được vắt theo đúng yêu cầu vệ sinh, đảm bảo vô trùng. Trong vòng 1 giờ sau khi vắt, sữa sẽ được chế biến hoặc phải được bảo quản lạnh ở nhiệt độ 2 - 5oC (có thể giữ sữa tươi được 1 - 2 ngày), tránh ánh sáng mặt trời trong quá trình đóng gói, lưu trữ để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.

Không chỉ tập trung phát triển nguồn nguyên liệu sẵn có, hợp tác xã luôn chú trọng việc xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu, bằng cách trực tiếp đứng ra làm người bảo lãnh cho các hộ nông dân vay vốn không tính lãi mở rộng mô hình chăn nuôi, tổ chức tập huấn kiến thức, xây dựng hộ chăn nuôi bò sữa kiểu mẫu, đảm bảo liên kết chăn nuôi bò sữa với giá có lợi cho hộ chăn nuôi.

Với mong muốn đưa tới tay người tiêu dùng sự nguyên vẹn tinh túy từ thiên nhiên trong từng sản phẩm, hợp tác xã đã đầu tư xây dựng nhà máy Sữa có hệ thống máy móc hiện đại được áp dụng quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, hệ thống dây chuyền thiết bị sản xuất được đầu tư hiện đại theo công nghệ của các nước Châu Âu như: Thụy Điển, Đan Mạch, Italia, cùng với hệ thống thiết bị phụ trợ tiên tiến của Mỹ, Nhật.

Mong muốn đưa tới tay người tiêu dùng sự nguyên vẹn tinh túy từ thiên nhiên
Hiện hợp tác xã đã có 9 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận OCOP 3 sao

Tất cả các khâu sản xuất đều bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện nước, khí, nhiệt độ môi trường, chất thải được kiểm soát chặt chẽ. Hoạt động sản xuất trong công ty được quản lý theo quy trình sản xuất khép kín, với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn từ chọn lọc kiểm tra nguyên liệu đầu vào cho đến khi vận chuyển đến nhà phân phối sản phẩm.

Hiện tại, mỗi ngày, hợp tác xã sản xuất và đưa ra thị trường khoảng 1.000 thùng sữa các loại. Các sản phẩm được chế biến từ sữa của hợp tác xã được phân phối tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang... Đặc biệt, sản phẩm Bánh sữa Khương Hương của hợp tác xã đã “có mặt” tại thị trường các tỉnh phía Nam.

Sau khi tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm và được gắn sao OCOP, các sản phẩm của hợp tác xã được đông đảo người tiêu dùng biết đến, doanh thu cũng vì thế tăng lên nhiều. Đây chính là lời khẳng định chất lượng, thương hiệu của các sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng.

Đọc thêm

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố

TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM), hoàn thành trước 1 năm so với mục tiêu TP đặt ra. Hà Nội cũng đã có 172 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 65 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây được xem là tín hiệu tích cực góp phần giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cấp TP.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Chiều 15/6, tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) của tỉnh đã kết hợp với Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”.
Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Nông thôn mới

Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

TTTĐ - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.
Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông Nông thôn mới

Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông

TTTĐ - Tại Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp huyện Chương Mỹ tổ chức, các nhà khoa học đã lắng nghe các ý kiến, trao đổi và trả lời các vấn đề nông dân thắc mắc, chưa hiểu rõ, từ đó giúp người dân có kiến thức quan trọng, cần thiết áp dụng vào sản xuất.
Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

TTTĐ - Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” sẽ diễn ra từ ngày 9/8/2024 - 11/8/2024 tại Quảng trường 7/5 Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Xem thêm