Tag

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng toàn cầu thông qua trao quyền cho nữ giới

Doanh nghiệp 07/03/2023 13:36
aa
TTTĐ - Thúc đẩy quyền của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ và rộng khắp hơn bao giờ hết, hướng đến sự thay đổi tích cực trong bình đẳng và bao trùm về giới trên toàn cầu.
Unilever và Hội LHPN Việt Nam hướng tới trao quyền cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam Unilever Việt Nam khẳng định vị thế trong kinh tế tuần hoàn quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương Unilever Việt Nam đổi mới để mang lại giá trị bền vững Unilever Việt Nam đồng loạt triển khai các chương trình vì một mùa Tết yêu thương

Tôn trọng và ủng hộ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trở thành giá trị cốt lõi mà các doanh nghiệp và tổ chức đang theo đuổi. Unilever đã và đang không ngừng đẩy mạnh truyền cảm hứng và hỗ trợ phụ nữ phát triển trong mọi hoạt động vận hành của mình trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Phá vỡ rào cản, khơi mở cơ hội

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) ước tính việc trao quyền cho phụ nữ tham gia bình đẳng vào nền kinh tế có thể giúp GDP toàn cầu tăng thêm 28 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Theo một khảo sát về top 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023, quyền phụ nữ là một trong những xu hướng mà các doanh nghiệp và tổ chức cần thúc đẩy. Theo Lifestyles Survey năm 2022, 52% phụ nữ mong muốn các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế riêng dành cho nữ giới.

Đồng thời, khảo sát Tiếng nói của Người tiêu dùng về Vẻ đẹp và Chăm sóc Cá nhân năm 2021 của Euromonitor International cũng cho thấy rằng, vẻ ngoài khỏe mạnh, điều kiện vệ sinh, sự tự tin, sức khỏe răng miệng… là những nhận định về vẻ đẹp của nữ giới trên toàn cầu.

Nơi làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại Unilever Việt Nam (2)
Nơi làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại Unilever Việt Nam

Chính vì vậy, tạo điều kiện phát triển cho phụ nữ trở thành xu hướng không thể bỏ qua, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp với vai trò vừa là nhà tuyển dụng thu hút nhân tài vừa là thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng.

Điều này đồng nghĩa, doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc, văn hóa bình đẳng và bao trùm về giới, đồng thời phát triển, đổi mới và mang đến các sản phẩm đặc biệt đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, vệ sinh và sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ví dụ điển hình

Một ví dụ điển hình từ một doanh nghiệp hàng tiêu dùng chính là Unilever. Tập đoàn này đã được ghi nhận trong Bảng Chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg (Gender-Equality Index) năm 2023 nhờ vào những cam kết công khai nỗ lực để hỗ trợ bình đẳng giới thông qua xây dựng chính sách và đảm bảo tính minh bạch.

Riêng tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên thông qua cơ hội học tập, làm việc và thăng tiến, cụ thể như đạt được tỷ lệ cân bằng giới ở cấp quản lý và giám đốc. Doanh nghiệp cũng đảm bảo nơi làm việc bình đẳng, phù hợp với tương lai thông qua các chính sách an sinh xã hội - bình quyền mới.

Các nhãn hàng của Unilever Việt Nam cũng không ngoài cuộc với nhiều chương trình hướng đến phụ nữ.

Chương trình “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi” từ Dove giúp xóa bỏ định kiến ​​về sắc đẹp và vun đắp cho sự tự tin cơ thể thông qua việc thúc đẩy các lựa chọn đa dạng về kiểu tóc, phá bỏ định kiến về màu tóc cho phụ nữ.

Chương trình “Bung mình tỏa sáng, bung ước mơ riêng” từ Sunsilk lan toả tuyên ngôn sống hết mình với đam mê và nhiệt huyết, tạo động lực và hỗ trợ cho các bạn gái xác định và theo đuổi ước mơ của mình mà không cần ngần ngại bất cứ quy chuẩn nào.

Mới đây, Sunsilk cũng vừa phối hợp cùng Hướng nghiệp Sông An tổ chức sự kiện online “Vươn tới ước mơ nghề nghiệp” nhằm hướng dẫn các bạn trẻ tìm ra đâu là sở thích và năng lực thực sự, những điều kiện cần thiết để xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân, mang đến hành trang kiến thức hữu ích giúp các cô gái trở thành phiên bản tự tin hơn.

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight hướng đến mục tiêu đồng hành cùng phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp thông qua các khóa học trực tuyến và trực tiếp giúp trang bị những kiến thức kinh doanh với các mô hình đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới, đồng thời thực hiện hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để chị em khởi sự kinh doanh. Tính đến nay, chương trình đã đào tạo hơn 100.000 phụ nữ và tài trợ 125 dự án khởi nghiệp.

Hợp tác để phát triển hơn

Để gia tăng quy mô và mức độ ảnh hưởng của các chương trình vì sự tiến bộ của nữ giới, bên cạnh những nỗ lực trong nội bộ doanh nghiệp và chương trình từ các nhãn hàng, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 17 năm qua.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục nỗ lực và cam kết tạo điều kiện cho một triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh trong giai đoạn 2022-2027.

Chương trình hành động cụ thể trong giai đoạn 5 năm này cũng đã được thiết lập và thực hiện nghiêm túc, bao gồm việc đẩy mạnh truyền thông và giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, và loại bỏ các định kiến xã hội trong cộng đồng và gia đình để hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

Mới đây, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại các tỉnh cũng vừa hoàn thành chương trình tập huấn trực tiếp cho hơn 2.000 chị em phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Bạc Liêu, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Kon Tum, Tây Ninh, Nam Định, Cà Mau, Quảng Bình, Bắc Kạn, Phú Yên.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng toàn cầu thông qua trao quyền cho nữ giới

Chị em phụ nữ các tỉnh tham gia chương trình có thể gửi các đề xuất ý tưởng kinh doanh trực tiếp đến ban tổ chức và có cơ hội nhận giải thưởng cũng như nguồn vốn hỗ trợ ban đầu để tự tin khởi nghiệp tại Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Ngoài ra, vào ngày 30/3 sắp tới, nhằm chúc mừng tháng Phụ nữ Quốc tế, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững tổ chức chiến dịch và tọa đàm mang chủ đề “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” với sự tham gia của các tổ chức, chuyên gia và nhà hoạt động xã hội.

Chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và khuyến khích sự tự tin ở phái nữ đối với vẻ đẹp tích cực và đa dạng, cũng như những giá trị riêng biệt của bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi các khuôn mẫu hay định kiến xã hội, từ đó góp phần xóa bỏ rào cản định kiến giới, hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ, giúp họ tự tin phát huy tối đa tiềm năng, theo đuổi các giá trị tốt đẹp và đóng góp tích cực cho xã hội.

Với những nỗ lực kể trên, Unilever Việt Nam đã được vinh danh tại giải thưởng uy tín Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ - WEPs Awards của UN Women trong 3 năm liên tiếp. Năm 2022 vừa qua, Unilever Việt Nam đã chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của giải thưởng này tại Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trước đó, doanh nghiệp cũng đã chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” vào năm 2021 và hai hạng mục “Cam kết và hành động của lãnh đạo” và “Nơi làm việc hòa nhập giới” vào năm 2020.

Đức Anh

Đọc thêm

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen Doanh nghiệp

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen

TTTĐ - Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
HĐQT Phân bón Bình Điền bổ nhiệm lại Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông Doanh nghiệp

HĐQT Phân bón Bình Điền bổ nhiệm lại Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông

TTTĐ - Ngày 18/12/2025, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (BFC) chính thức công bố quyết định bổ nhiệm lại ông Ngô Văn Đông giữ chức vụ Tổng Giám đốc công ty. Quyết định này không chỉ đánh dấu sự tín nhiệm tuyệt đối đối với người “Thuyền trưởng” đã chèo lái con thuyền Bình Điền từ năm 2018, mà còn đặt lên vai ông trọng trách dẫn dắt Bình Điền bước vào giai đoạn mới: Giai đoạn của phát triển bền vững và Chuyển đổi Xanh.
Cần Thơ khởi công dự án điện gió số 7 giai đoạn 2 Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ khởi công dự án điện gió số 7 giai đoạn 2

TTTĐ - TP Cần Thơ khởi công Dự án Nhà máy điện gió số 7 - giai đoạn 2 tại xã Vĩnh Hải, công trình năng lượng tái tạo quy mô lớn với tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, góp phần bổ sung nguồn điện sạch, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE Doanh nghiệp

Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) vừa chính thức nhận Quyết định ngày 18/12 chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển và hội nhập của Ngân hàng trên thị trường vốn.
SABECO kiến tạo giá trị bền vững từ di sản 150 năm Doanh nghiệp

SABECO kiến tạo giá trị bền vững từ di sản 150 năm

TTTĐ - Thông qua “150 năm Di sản vươn cao”, SABECO khẳng định cách tiếp cận phát triển bền vững dựa trên con người và giá trị văn hóa, trong đó di sản được nhìn nhận như nền tảng cho trách nhiệm xã hội và định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp.
BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá Doanh nghiệp

BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Bắc Á - Chi nhánh Thanh Hóa và Quỹ Vì tầm vóc Việt, Ủy ban MTTQ các xã Đồng Lương, Định Hòa (Thanh Hóa) vừa tổ chức lễ trao tặng nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc Kinh tế

Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc

TTTĐ - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất. Dự án nằm trong chiến lược sản xuất các dòng thép công nghệ cao của Tập đoàn, sử dụng dây chuyền hiện đại của châu Âu. Dự kiến, Nhà máy sẽ ra sản phẩm ray đường sắt cao tốc, thép hình vào năm 2027, sẵn sàng cung cấp cho các dự án đường sắt trọng điểm.
UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025 Doanh nghiệp

UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

TTTĐ - Tại Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam- VnEconomy tổ chức ngày 18/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên đã được người tiêu dùng bình chọn và vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025. Danh hiệu này ghi nhận uy tín thương hiệu UDIC cùng những nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhà ở - đô thị theo định hướng xanh và bền vững.
Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác Doanh nghiệp

Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước bày tỏ tin tưởng Co-opBank sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược, khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác, đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của ngành Ngân hàng và nền kinh tế đất nước...
Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 19/12, trong không khí khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án trọng điểm trên cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp 3 miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
Xem thêm