Tag

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng toàn cầu thông qua trao quyền cho nữ giới

Doanh nghiệp 07/03/2023 13:36
aa
TTTĐ - Thúc đẩy quyền của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ và rộng khắp hơn bao giờ hết, hướng đến sự thay đổi tích cực trong bình đẳng và bao trùm về giới trên toàn cầu.
Unilever và Hội LHPN Việt Nam hướng tới trao quyền cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam Unilever Việt Nam khẳng định vị thế trong kinh tế tuần hoàn quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương Unilever Việt Nam đổi mới để mang lại giá trị bền vững Unilever Việt Nam đồng loạt triển khai các chương trình vì một mùa Tết yêu thương

Tôn trọng và ủng hộ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trở thành giá trị cốt lõi mà các doanh nghiệp và tổ chức đang theo đuổi. Unilever đã và đang không ngừng đẩy mạnh truyền cảm hứng và hỗ trợ phụ nữ phát triển trong mọi hoạt động vận hành của mình trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Phá vỡ rào cản, khơi mở cơ hội

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) ước tính việc trao quyền cho phụ nữ tham gia bình đẳng vào nền kinh tế có thể giúp GDP toàn cầu tăng thêm 28 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Theo một khảo sát về top 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023, quyền phụ nữ là một trong những xu hướng mà các doanh nghiệp và tổ chức cần thúc đẩy. Theo Lifestyles Survey năm 2022, 52% phụ nữ mong muốn các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế riêng dành cho nữ giới.

Đồng thời, khảo sát Tiếng nói của Người tiêu dùng về Vẻ đẹp và Chăm sóc Cá nhân năm 2021 của Euromonitor International cũng cho thấy rằng, vẻ ngoài khỏe mạnh, điều kiện vệ sinh, sự tự tin, sức khỏe răng miệng… là những nhận định về vẻ đẹp của nữ giới trên toàn cầu.

Nơi làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại Unilever Việt Nam (2)
Nơi làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại Unilever Việt Nam

Chính vì vậy, tạo điều kiện phát triển cho phụ nữ trở thành xu hướng không thể bỏ qua, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp với vai trò vừa là nhà tuyển dụng thu hút nhân tài vừa là thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng.

Điều này đồng nghĩa, doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc, văn hóa bình đẳng và bao trùm về giới, đồng thời phát triển, đổi mới và mang đến các sản phẩm đặc biệt đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, vệ sinh và sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ví dụ điển hình

Một ví dụ điển hình từ một doanh nghiệp hàng tiêu dùng chính là Unilever. Tập đoàn này đã được ghi nhận trong Bảng Chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg (Gender-Equality Index) năm 2023 nhờ vào những cam kết công khai nỗ lực để hỗ trợ bình đẳng giới thông qua xây dựng chính sách và đảm bảo tính minh bạch.

Riêng tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên thông qua cơ hội học tập, làm việc và thăng tiến, cụ thể như đạt được tỷ lệ cân bằng giới ở cấp quản lý và giám đốc. Doanh nghiệp cũng đảm bảo nơi làm việc bình đẳng, phù hợp với tương lai thông qua các chính sách an sinh xã hội - bình quyền mới.

Các nhãn hàng của Unilever Việt Nam cũng không ngoài cuộc với nhiều chương trình hướng đến phụ nữ.

Chương trình “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi” từ Dove giúp xóa bỏ định kiến ​​về sắc đẹp và vun đắp cho sự tự tin cơ thể thông qua việc thúc đẩy các lựa chọn đa dạng về kiểu tóc, phá bỏ định kiến về màu tóc cho phụ nữ.

Chương trình “Bung mình tỏa sáng, bung ước mơ riêng” từ Sunsilk lan toả tuyên ngôn sống hết mình với đam mê và nhiệt huyết, tạo động lực và hỗ trợ cho các bạn gái xác định và theo đuổi ước mơ của mình mà không cần ngần ngại bất cứ quy chuẩn nào.

Mới đây, Sunsilk cũng vừa phối hợp cùng Hướng nghiệp Sông An tổ chức sự kiện online “Vươn tới ước mơ nghề nghiệp” nhằm hướng dẫn các bạn trẻ tìm ra đâu là sở thích và năng lực thực sự, những điều kiện cần thiết để xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân, mang đến hành trang kiến thức hữu ích giúp các cô gái trở thành phiên bản tự tin hơn.

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight hướng đến mục tiêu đồng hành cùng phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp thông qua các khóa học trực tuyến và trực tiếp giúp trang bị những kiến thức kinh doanh với các mô hình đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới, đồng thời thực hiện hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để chị em khởi sự kinh doanh. Tính đến nay, chương trình đã đào tạo hơn 100.000 phụ nữ và tài trợ 125 dự án khởi nghiệp.

Hợp tác để phát triển hơn

Để gia tăng quy mô và mức độ ảnh hưởng của các chương trình vì sự tiến bộ của nữ giới, bên cạnh những nỗ lực trong nội bộ doanh nghiệp và chương trình từ các nhãn hàng, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 17 năm qua.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục nỗ lực và cam kết tạo điều kiện cho một triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh trong giai đoạn 2022-2027.

Chương trình hành động cụ thể trong giai đoạn 5 năm này cũng đã được thiết lập và thực hiện nghiêm túc, bao gồm việc đẩy mạnh truyền thông và giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, và loại bỏ các định kiến xã hội trong cộng đồng và gia đình để hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

Mới đây, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại các tỉnh cũng vừa hoàn thành chương trình tập huấn trực tiếp cho hơn 2.000 chị em phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Bạc Liêu, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Kon Tum, Tây Ninh, Nam Định, Cà Mau, Quảng Bình, Bắc Kạn, Phú Yên.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng toàn cầu thông qua trao quyền cho nữ giới

Chị em phụ nữ các tỉnh tham gia chương trình có thể gửi các đề xuất ý tưởng kinh doanh trực tiếp đến ban tổ chức và có cơ hội nhận giải thưởng cũng như nguồn vốn hỗ trợ ban đầu để tự tin khởi nghiệp tại Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Ngoài ra, vào ngày 30/3 sắp tới, nhằm chúc mừng tháng Phụ nữ Quốc tế, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững tổ chức chiến dịch và tọa đàm mang chủ đề “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” với sự tham gia của các tổ chức, chuyên gia và nhà hoạt động xã hội.

Chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và khuyến khích sự tự tin ở phái nữ đối với vẻ đẹp tích cực và đa dạng, cũng như những giá trị riêng biệt của bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi các khuôn mẫu hay định kiến xã hội, từ đó góp phần xóa bỏ rào cản định kiến giới, hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ, giúp họ tự tin phát huy tối đa tiềm năng, theo đuổi các giá trị tốt đẹp và đóng góp tích cực cho xã hội.

Với những nỗ lực kể trên, Unilever Việt Nam đã được vinh danh tại giải thưởng uy tín Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ - WEPs Awards của UN Women trong 3 năm liên tiếp. Năm 2022 vừa qua, Unilever Việt Nam đã chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của giải thưởng này tại Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trước đó, doanh nghiệp cũng đã chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” vào năm 2021 và hai hạng mục “Cam kết và hành động của lãnh đạo” và “Nơi làm việc hòa nhập giới” vào năm 2020.

Đức Anh

Đọc thêm

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu Doanh nghiệp

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu

TTTĐ - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: Hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu bàn giao đất đã có hạ tầng cho khách thuê từ cuối năm 2026.
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley Doanh nghiệp

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

TTTĐ - BIM Land vừa tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 - Mùa đẹp nhất” trong ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới Doanh nghiệp

Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới

TTTĐ - Visa (NYSE: V) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và Công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay - giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chung tay cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Huế. Tổng giá trị quyên góp là 500 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và khoản hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng như trường học ở các khu vực ngập lụt nặng tại đây.
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử Doanh nghiệp

Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 3/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10 các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT).
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” Nhịp sống phương Nam

Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”

TTTĐ - Với định hướng phát triển đô thị bền vững, Tập đoàn Bcons tiếp tục mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân qua việc khai trương Bcons City Mall. Dự án không chỉ hoàn thiện chuỗi tiện ích của khu đô thị Bcons City mà còn khẳng định triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” của doanh nghiệp.
Xem thêm