Tag

Unilever và Hội LHPN Việt Nam hướng tới trao quyền cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam

Doanh nghiệp 01/11/2022 13:06
aa
TTTĐ - Tiếp nối hợp tác trong 15 năm qua nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, ngày 1/11, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022 - 2027) có tên gọi WomenRise - "Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe" cho 1 triệu phụ nữ.
Unilever Việt Nam hướng đến xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT nâng cao sức khỏe người dân Unilever Việt Nam được vinh danh tại 2 giải thưởng uy tín

Đến dự lễ ký kết do Unilever Việt Nam và Sunlight tổ chức có đại diện từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ từ 29 tỉnh thành, Đại sứ quán Anh, cùng các đại diện từ các tổ chức trong và ngoài nước là đối tác cụa Unilever Việt Nam trong các chương trình xã hội, cộng đồng và môi trường.

Chương trình hợp tác chiến lược giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ kéo dài trong 5 năm (2022 - 2027)
Chương trình hợp tác chiến lược giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ kéo dài trong 5 năm (2022 - 2027)

Tại sự kiện, các khách mời đã có những chia sẻ và thảo luận một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường; Đồng thời cam kết tiếp tục triển khai các chương trình phối hợp hành động để thúc đẩy cơ hội phát triển và quyền tham gia của phụ nữ trong việc kiến tạo một Việt Nam bền vững.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho rằng: "Nữ giới thường được gọi là "phái yếu" nhưng thực tế ẩn chứa trong mỗi người phụ nữ là sức mạnh mềm - sức mạnh của sự bền bỉ, dẻo dai và kiên trì. Họ là người chia sẻ trách nhiệm về kinh tế, tổ chức đời sống vật chất và cũng là người ươm mầm cho hạnh phúc của gia đình. Gia đình hạnh phúc và phát triển là cội nguồn của một đất nước vững mạnh. Vậy nên, phụ nữ chính là nguồn thúc đẩy cho sự bền vững của đất nước. Sự bền vững ở tất cả các mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Vì vậy, trong giai đoạn mới từ nay đến năm 2027, Unilever Việt Nam đặt mục tiêu và cam kết sẽ tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, làm kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống."

Phụ nữ là nguồn lực thúc đẩy phát triển bền vững

Tháng 9/2022, Tổng cục Thống kê Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố tại Việt Nam lực lượng lao động nữ đạt 24,1 triệu người, chiếm 46,8% lực lượng lao động cả nước. Báo cáo về nghiên cứu giới và thị trường lao động cũng cho thấy tín hiệu tích cực - hơn 70% phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi lao động tham gia lực lượng lao động, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ trung bình trên toàn cầu (47,2%) lẫn tỷ lệ trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (43,9%).

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho rằng: "Để tôn vinh và trao quyền cho phụ nữ, chúng ta không chỉ thực hiện trong một ngày hay một tháng, mà cần cả một hành trình dài trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ với sự chung tay, nỗ lực đến từ mọi người"

Bên cạnh đó, phụ nữ là người chăm sóc sức khỏe của gia đình, đồng thời là nguồn lực lớn trong hệ thống y tế của nước nhà. Điển hình như trong cuộc chiến chống COVID-19, phụ nữ là lực lượng chiếm số đông, đã và đang xông pha trên tuyến đầu trong lĩnh vực chăm sóc y tế và đảm bảo đời sống xã hội.

Ngoài ra, phụ nữ còn đóng vai trò quan trọng trong hành trình bảo vệ môi trường của đất nước. Theo Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), ước tính hơn 30% lượng rác thải tại Việt Nam được thu gom thông qua kênh phi chính thức. Trong khi đó, hơn 90% lực lượng tham gia vào hoạt động phân loại và thu gom rác thải phi chính thức là các chị em phụ nữ.

Những số liệu này cho thấy, để Việt Nam đạt được các cam kết về kinh tế - xã hội - môi trường, bắt kịp xu thế phát triển bền vững, chú trọng phát huy bình đẳng và hòa nhập thì việc phát huy trọn vẹn tiềm năng của phụ nữ Việt Nam và thúc đẩy bình đẳng giới chính là một trong những nhiệm vụ tiên quyết.

Những trọng tâm của chương trình hợp tác

Để tiếp tục tạo ra động lực hướng tới sự tăng trưởng bền vững, cân bằng và hòa nhập, lễ ký kết chương trình hợp tác WomenRise “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” giai đoạn 2022 - 2027 chính thức được tổ chức. Mục tiêu chiến lược của Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là tăng cường hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, trong đó tập trung vào nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và giáo dục chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết
Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2027 sẽ tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh.

Thỏa thuận hợp tác bao gồm bốn nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, nước sạch, vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt và sản xuất; Hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, tự tin khởi nghiệp, tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, có việc làm tăng thu nhập; Thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng, tại nơi làm việc, trong gia đình thông qua việc loại bỏ các định kiến xã hội hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ; Hỗ trợ nâng cao năng lực của cán bộ Hội phụ nữ các cấp.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam tin tưởng rằng, "Chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Unilever Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện sinh kế, sức khỏe và đời sống, từ đó nâng cao hơn nữa vai trò của nữ giới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII, thúc đẩy bình đẳng giới nói riêng và phát triển bền vững của đất nước nói chung".

Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế

Với mục tiêu đồng hành phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp, hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục thúc đẩy chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” (Women Do Business) từ Sunlight, mang đến các khóa học trang bị kiến thức kinh doanh cho các mô hình kinh tế đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới và hỗ trợ nguồn vốn ban đầu.

Cũng trong khuân khổ lễ ký kết, BTC đã tổ chức tọa đàm để đưa ra những giải pháp giúp tăng cường quyền bình đẳng với nữ giới trong xã hội hiện nay
Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, BTC đã tổ chức tọa đàm để đưa ra những giải pháp giúp tăng cường quyền bình đẳng với nữ giới trong xã hội hiện nay

Trong năm 2022, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" từ Sunlight sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Meta Việt Nam tiếp tục cải tiến mô hình đào tạo để mang những kiến thức thiết thực đến ngày càng nhiều chị em phụ nữ như: Lớp tập huấn trực tiếp tại địa phương giúp phụ nữ nông thôn được tiếp cận với kiến thức và nguồn vốn để tự tin làm kinh tế; Khóa học trực tuyến với nội dung phong phú và toàn diện, cung cấp chứng chỉ cho hàng ngàn học viên đạt chuẩn; Học trực tuyến qua Facebook cung cấp trải nghiệm đào tạo tiện lợi và cá nhân hóa ngay trên Facebook - mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.

Thông qua chương trình này, Unilever Việt Nam và Sunlight cùng các đối tác chiến lược kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng và đồng hành cùng phụ nữ khám phá tiềm năng, theo đuổi đam mê để đạt được độc lập tài chính, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững.

Lan tỏa tinh thần tự tin tự chủ cho phụ nữ Việt Nam Lan tỏa tinh thần tự tin tự chủ cho phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” là chương trình do Sunlight và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai, ...

Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến

TTTĐ - Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận danh hiệu top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 do Hội đồng Doanh ...

Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ký thoả thuận hợp tác Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ký thoả thuận hợp tác

TTTĐ - Ngày 27/4, Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối (VPĐP) nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông ...

Unilever tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch Unilever tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch

TTTĐ - Unilever Việt Nam tiếp tục triển khai hỗ trợ sản phẩm chống dịch cho TP Hồ Chí Minh với tổng giá trị hơn ...

Đọc thêm

Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Maroon Bells vừa bị xử phạt 85 triệu đồng vì lỗi "ém" thông tin trái phiếu. Doanh nghiệp này vốn được biết tới là công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc "đình đám" Pharmacity.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Xem thêm