Tag

Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước

Kinh tế 18/07/2017 09:55
aa
TTTĐ.VN - Để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ động triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra các vấn đề nhạy cảm, điểm nóng gây bức xúc dư luận, tạo sự ổn định và phát triển thị trường, bình ổn giá cả.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước

Đó là thông tin được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đưa ra tại hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 vừa được tổ chức tại Hà Nội.


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay, ban chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền cuộc vận động. Kết quả tích cực thu được là tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng hơn so với năm 2016. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đáng chú ý, trong tháng 3 vừa qua, Sở Công Thương và các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ đã tổ chức ngày hội sản phẩm, hàng hóa “Vì người tiêu dùng” và “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” với quy mô 60 gian hàng và 50 điểm bán hàng Việt. Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức 45 gian hàng giới thiệu các sản phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tổ chức các chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.


Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất trong nước để kích cầu tiêu dùng

Một số quận huyện đã tổ chức các chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như quận Nam Từ Liêm đã thành lập 13 trạm xét nghiệm an toàn thực phẩm nhanh các sản phẩm thực phẩm tiêu dùng hàng ngày. Huyện Sóc Sơn tổ chức 1 cửa hàng cung ứng và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng với trên 50 mặt hàng tại trung tâm huyện. Huyện Thanh Oai lập danh sách tuyên truyền các làng nghề và các sản phẩm đặc trưng truyền thống để người tiêu dùng biết và tiếp cận mua sắm khi có nhu cầu như hàng kim khí xã Thanh Thuỳ, lồng chim, quạt giấy, tượng gỗ xã Dân Hòa, tương miến Cự Đà. Huyện Đông Anh hoàn thành xây dựng 2 nhãn hiệu tập thể “Nếp cái hoa vàng Đông Anh” và “Gỗ mỹ nghệ Vân Hà”...

Với phương châm, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ động triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra các vấn đề nhạy cảm, điểm nóng gây bức xúc dư luận, tạo sự ổn định và phát triển thị trường, bình ổn giá cả. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 4.685 vụ, xử lý 4.387 vụ. Tổng số tiền xử lý vi phạm trên 65,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội yêu cầu: Từ nay đến cuối năm 2017, các sở, ngành, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền Cuộc vận động đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng với nhiều nội dung thiết thực. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo các quận huyện cũng phải chọn mô hình, điển hình tốt để tuyên truyền, hướng tới 100% người dân và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động, đồng thời tuyên truyền, vận động doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam an toàn.

Ngoài ra, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo thành phố, Ban chỉ đọa các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tôn vinh, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích. Sở Công Thương chủ trì tổ chức hội chợ hàng Việt, hội nghị giao thương và giải pháp đẩy mạnh cung cầu giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố; tiếp tục triển khai Chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố và hệ thống phân phối tại nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc thêm

EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo Doanh nghiệp

EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc: Khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng Doanh nghiệp

BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng

TTTĐ - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức trên 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng Nhịp sống phương Nam

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

TTTĐ - Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - Mã NAB) đã công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
Kim cương viên - món quà hoàn hảo cho mùa hè rực rỡ Thị trường - Tài chính

Kim cương viên - món quà hoàn hảo cho mùa hè rực rỡ

TTTĐ - Mùa hè đến, mang theo những tia nắng vàng óng ả cùng bầu không khí tràn đầy sức sống. Đây là thời điểm lý tưởng để phái đẹp nâng cấp phong cách của bản thân bằng những sản phẩm trang sức sang trọng từ kim cương viên – điểm nhấn tuy nhỏ nhưng có sức hút vô cùng mãnh liệt.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền Doanh nghiệp

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

TTTĐ - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024, với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 của Ngân hàng Nhà nước Doanh nghiệp

CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
Đèo Cả kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng hạ tầng giao thông Kinh tế

Đèo Cả kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng hạ tầng giao thông

TTTĐ - Trên tinh thần “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Tập đoàn Đèo Cả tăng cường kết nối với các đối tác chiến lược, nhà đầu tư, nhà thầu, đồng hành xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Xem thêm