Tag

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững

Nông thôn mới 16/07/2024 15:00
aa
TTTĐ - Sáng 16/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức sự kiện kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm với chủ đề “Phụ nữ Hòa Bình hội nhập, phát triển kinh tế bền vững”.
Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo Tỷ lệ phụ nữ tham gia chính trị chưa tương xứng năng lực Tuyên truyền, vận động phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn thực phẩm Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các cấp Hội phụ nữ Quảng Nam: Hỗ trợ hơn 1.600 hội viên phụ nữ thoát nghèo

Hoạt động nằm trong thiết kế của dự án cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng các dân tộc thiểu số tại hai huyện Đà Bắc và Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình - thuộc chương trình Tiến về phía trước, do Đại sứ quán Ireland tài trợ thực hiện tại Hòa Bình, Hà Giang và Quảng Trị từ năm 2022.

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững
Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, bà Hoàng Thị Duyên - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm do phụ nữ làm chủ

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 30 đơn vị doanh nghiệp, mô hình kinh tế tập thể và các hộ kinh doanh tiêu biểu đến từ 10 huyện, thành phố của tỉnh Hòa Bình với gần 100 sản phẩm, mặt hàng trưng bày, giới thiệu.

Các sản phẩm, hàng hóa được trưng bày tại hội chợ gồm: Hoa lan, cây kiểng, bonsai, trái cây, cây giống các loại, thực phẩm chế biến từ nông sản, thủy hải sản, hàng tiểu thủ công nghiệp và thủ công mỹ nghệ...

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững
Ông Nguyễn Đức Thành, Quản lý các dự án phát triển tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam giới thiệu dự án cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng các dân tộc thiểu số tới các đại biểu

Tại sự kiện, Ban Tổ chức phối hợp với đại diện các doanh nghiệp thu mua khảo sát, lựa chọn đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể sản xuất có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của các hệ thống bán lẻ trong tương lai.

Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống.

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững
Gian trưng bày sản phẩm của Hội LHPN huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, bà Hoàng Thị Duyên, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát huy năng lực, sáng tạo của phụ nữ trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ sở.

“Với mục tiêu hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh Hòa Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của hội viên trên địa bàn từ các hoạt động nâng cao năng lực làm kinh tế, hỗ trợ thành lập các mô hình kinh tế tập thể cũng như sản xuất và đăng ký chất lượng sản phẩm.

Một trong những hoạt động luôn được Hội quan tâm và tập trung hỗ trợ đó là kết nối, tiêu thụ sản phẩm, giúp hội viên có đầu ra ổn định, yên tâm sản xuất và phát triển sản phẩm phù hợp với địa phương và khả năng cung ứng của đơn vị, gia đình”, bà Hoàng Thị Duyên cho biết.

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững
Hội viên Hội LHPN tỉnh Hòa Bình giới thiệu sản phẩm dầu gội từ thảo dược

Tham gia hội chợ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương đến khách hàng trong và ngoài nước thông qua hệ thống phân phối từ các doanh nghiệp thu mua; qua đó mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản thông qua hệ thống phân phối rộng lớn, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Sự kiện kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm góp phần phát huy sức mạnh của cộng đồng và vai trò làm chủ của người phụ nữ trong tiến trình phát triển các hoạt động kinh tế xã hội; tập trung thực hiện các sáng kiến phát triển sinh kế do phụ nữ làm chủ và thúc đẩy thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững
Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của Hội LHPN huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

Cũng trong sự kiện, các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và đơn vị sản xuất đã ký bản thỏa thuận hợp tác về sản xuất kinh doanh và tiêu thụ trong thời gian tới.

Chương trình “Tiến về phía trước” với sự tài trợ của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 9/2023 - 8/2028. Chương trình hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn tại 6 xã của huyện Đakrông và Hướng Hóa thuộc tỉnh Quảng Trị; 4 xã của huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình và 5 xã của huyện Xín Mần và Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững
Ông Nguyễn Đức Thành, Quản lý các dự án phát triển tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tham dự sự kiện

Giai đoạn thí điểm của chương trình thực hiện ở tỉnh Quảng Trị và Hòa Bình từ tháng 6/2022 - 8/2023 và được địa phương đánh giá rất khả quan. Kết quả đánh giá giai đoạn thí điểm cho thấy, các phương pháp áp dụng trong chương trình được cộng đồng đánh giá dễ tiếp cận và có thể tiếp tục áp dụng trong thực tiễn.

Rút kinh nghiệm từ những bài học của giai đoạn thí điểm, các tổ chức đồng thực hiện chương trình sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa việc thực hiện những hỗ trợ phù hợp với nhu cầu và năng lực của các cộng đồng và cơ quan liên quan.

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững
Các đại biểu tham dự sự kiện "Kết nối thị trường - Tiêu thụ sản phẩm" chủ đề “Phụ nữ Hòa Bình hội nhập, phát triển kinh tế bền vững”

Đọc thêm

Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Nông thôn mới

Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
Hà Nội phấn đấu thêm 4 huyện đạt NTM nâng cao trong tháng 7/2024 Kinh tế

Hà Nội phấn đấu thêm 4 huyện đạt NTM nâng cao trong tháng 7/2024

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội đề ra mục tiêu có ít nhất 4 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trong tháng 7/2024 gồm: Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh.
Xây dựng mạng lưới giao thông - đòn bẩy phát triển kinh tế Nông thôn mới

Xây dựng mạng lưới giao thông - đòn bẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) Nguyễn Xuân Minh cho biết, huyện xác định hạ tầng giao thông có vai trò quan trọng, là đòn bẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Nông trường 720 tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi Nông thôn mới

Nông trường 720 tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi

TTTĐ - Ngày 10/7, Nông trường 720 (Binh đoàn 16) tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi.
"Đòn bẩy" cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa Nông thôn mới

"Đòn bẩy" cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa

TTTĐ - Để gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm làng nghề trên thị trường, Hà Nội đang triển khai xây dựng Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

TTTĐ - Mặc dù xuất phát điểm gặp nhiều khó khăn, song công cuộc xây dựng Nông thôn mới tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thời gian qua ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Địa phương đang nỗ lực để hoàn thành sớm nhất chỉ tiêu Nông thôn mới của giai đoạn 2021 - 2025 mà thành phố Hà Nội giao.
Thị xã Sơn Tây đón 600 nghìn lượt khách du lịch Nông thôn mới

Thị xã Sơn Tây đón 600 nghìn lượt khách du lịch

TTTĐ - Nửa năm qua, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đón hơn 600 nghìn lượt khách tới tham quan các điểm di tích lịch sử - văn hóa - tín ngưỡng đặc trưng của vùng đất xứ Đoài.
Quảng Nam kiến nghị Quốc hội xem xét, ban hành Luật Sâm Nông thôn mới

Quảng Nam kiến nghị Quốc hội xem xét, ban hành Luật Sâm

TTTĐ - Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu ký công văn số 5108/UBND-KTN gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam về việc kiến nghị, đề xuất một số chủ trương về phát triển sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh.
Đặt người dân làm trung tâm trong xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Đặt người dân làm trung tâm trong xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 9/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về đề nghị công nhận TP Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới.
Sức sáng tạo của nghệ nhân tại Hội thi mít Hà Nội năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sức sáng tạo của nghệ nhân tại Hội thi mít Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Chung kết Hội thi mít Hà Nội năm 2024 đã cống hiến cho khán giả những bất ngờ thích thú khi chứng kiến các sản phẩm độc đáo từ trái cây này.
Xem thêm