Tag

NAPAS, Mastercard và Payoo "trao cơ hội" cho phụ nữ yếu thế

Doanh nghiệp 17/07/2024 13:00
aa
TTTĐ - Tiếp tục các hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024 NAPAS trình làng nhiều công nghệ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

Theo thống kê từ Bộ Y tế, ung thư vú đang là loại ung thư đứng hàng đầu, chiếm tới 25,8% các trường hợp ung thư ở nữ giới bên cạnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến giáp. Điều đáng buồn là tại Việt Nam, 50 - 80% người bệnh mắc bệnh ung thư phát hiện ở giai đoạn 3 và 4.

Mắc bệnh ung thư không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn để lại hậu quả nặng nề về tinh thần và tài chính, đặc biệt là với những phụ nữ yếu thế vốn không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ.

Để đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam, chương trình tầm soát miễn phí 4 loại ung thư phổ biến nhất do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai sẽ giúp những người tham gia được tầm soát bệnh sớm, tăng cơ hội điều trị thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” được thực hiện từ 15/7 đến 15/10/2024 với hoạt động quảng bá tại các điểm công cộng để gây quỹ thông qua mỗi giao dịch thanh toán chạm thẻ NAPAS và Mastercard.

Trong thời gian này, mỗi cá nhân đều có thể trở thành đại sứ của chương trình, gián tiếp chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí cho dự án tầm soát ung thư bằng 2 phương thức: Chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng hoặc chia sẻ thông tin về chương trình trên mạng xã hội.

Phương thức 1: Lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ không tiếp xúc của NAPAS, Mastercard tại các cửa hàng đối tác của Payoo. Với mỗi lượt chạm thẻ của khách hàng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 2.010 đồng trên giao dịch thành công vào dự án;

Phương thức 2: Truy cập vào website của dự án tại địa chỉ www.chamsechia.payoo.vn, tạo thiệp điện tử và chia sẻ lên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #chamsechia. Mỗi lượt chia sẻ hợp lệ từ người dùng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp thêm 20.100 đồng.

NAPAS, Mastercard và Payoo "trao cơ hộ" cho phụ nữ yếu thế
NAPAS, Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn

Tổng ngân sách cho hoạt động tầm soát ung thư miễn phí dự kiến là 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, chương trình cũng được triển khai cùng thời điểm áp dụng hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn do NAPAS phối hợp Mastercard triển khai diện rộng trên phạm vi toàn quốc. Như vậy, mỗi khách hàng không chỉ tận hưởng ưu đãi khi thanh toán qua thẻ NAPAS, Mastercard mà qua đó còn có thể đóng góp thêm vào ngân sách cho dự án tầm soát ung thư miễn phí này.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “NAPAS luôn xác định các hoạt động vì cộng đồng là một phần không tách rời trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nỗ lực thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt, NAPAS cũng thường xuyên hợp tác với các đối tác thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội. Triển khai chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, NAPAS mong muốn truyền đi thông điệp về giá trị sức khỏe, san sẻ phần nào khó khăn và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những người phụ nữ yếu thế để sống trọn một cuộc đời tỏa sáng.”

Đại diện Mastercard, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết thêm: “Tại Mastercard, nguyên tắc "Làm hiệu quả bằng cách làm tốt" (Doing Well by Doing Good) chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động hỗ trợ con người và cộng đồng. Mastercard luôn nỗ lực giải quyết các nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các sáng kiến của mình.

Chương trình hợp tác với NAPAS và Payoo chính là minh chứng cho điều đó. Không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư sớm, chương trình còn mang đến cơ hội được tầm soát miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ chưa có điều kiện chăm sóc y tế thường xuyên. Song song với việc mang đến cho phụ nữ cơ hội để được sống một cách trọn vẹn nhất, chương trình còn tạo điều kiện để chủ thẻ chung tay đóng góp, tạo tác động xã hội tích cực đến các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương”.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo chia sẻ: “Tại Payoo, chúng tôi luôn tâm niệm: Sự thành công của doanh nghiệp phải luôn gắn liền với sự tiến bộ chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ gia tăng tiện ích cho cộng đồng và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu chăm lo cho những người yếu thế.

Với lợi thế là nền tảng phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, càng ý nghĩa hơn khi Payoo trở thành nền tảng để khách hàng, đối tác cùng chung tay chia sẻ vật chất và tinh thần đến những người có nhu cầu, qua đó phát huy sức mạnh của lòng nhân ái”.

Dự án tầm soát ung thư miễn phí do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai đã nhận được sự phối hợp từ Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh trong việc tìm kiếm những người phụ nữ khó khăn, đến từ các phường, xã tại địa bàn TP.HCM và Hà Nội.

Đối tượng hướng đến của chương trình là lao động nữ trong độ tuổi 35 - 60; thu nhập thấp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 16 tuổi; người tàn tật hoặc là lao động chính trong gia đình; có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám. Thời gian tìm kiếm, lựa chọn sẽ được tiến hành từ nay đến 15/9/2024, đảm bảo suất tầm soát của chương trình đến với đúng đối tượng thụ hưởng.

Việc thực hiện tầm soát sẽ được diễn ra trong hai ngày 19 và 20/10/2024 tại các bệnh viện tại Hà Nội và TP.HCM. Ở giai đoạn tiếp theo, khi có kết quả tầm soát bước đầu, những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để thăm khám chuyên sâu và tư vấn phương án điều trị phù hợp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tin tưởng, với sự chung tay của toàn xã hội, chương trình "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" sẽ mang đến những thay đổi tích cực và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ yếu thế tại Việt Nam.

Đọc thêm

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ Doanh nghiệp

Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ

TTTĐ - Chị Lý Vỏ Thanh Thúy tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ và anh Nguyễn Công Pháp tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị là 2 khách hàng mới nhất trúng thưởng Iphone 15 Promax 512G trị giá 39 triệu đồng nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ.
Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Vũng Tàu về hành vi vi phạm gồm không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư hoặc báo cáo không đúng thời hạn theo quy định; Kê khai khống vốn điều lệ có giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên.
Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng Doanh nghiệp

Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) về các hành vi sai trái của Công ty này.
Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện Doanh nghiệp

Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Công ty TNHH Đại Bắc bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt với số tiền 80 triệu đồng, do vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Xem thêm