Tag

NAPAS, Mastercard và Payoo "trao cơ hội" cho phụ nữ yếu thế

Doanh nghiệp 17/07/2024 13:00
aa
TTTĐ - Tiếp tục các hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024 NAPAS trình làng nhiều công nghệ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

Theo thống kê từ Bộ Y tế, ung thư vú đang là loại ung thư đứng hàng đầu, chiếm tới 25,8% các trường hợp ung thư ở nữ giới bên cạnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến giáp. Điều đáng buồn là tại Việt Nam, 50 - 80% người bệnh mắc bệnh ung thư phát hiện ở giai đoạn 3 và 4.

Mắc bệnh ung thư không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn để lại hậu quả nặng nề về tinh thần và tài chính, đặc biệt là với những phụ nữ yếu thế vốn không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ.

Để đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam, chương trình tầm soát miễn phí 4 loại ung thư phổ biến nhất do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai sẽ giúp những người tham gia được tầm soát bệnh sớm, tăng cơ hội điều trị thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” được thực hiện từ 15/7 đến 15/10/2024 với hoạt động quảng bá tại các điểm công cộng để gây quỹ thông qua mỗi giao dịch thanh toán chạm thẻ NAPAS và Mastercard.

Trong thời gian này, mỗi cá nhân đều có thể trở thành đại sứ của chương trình, gián tiếp chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí cho dự án tầm soát ung thư bằng 2 phương thức: Chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng hoặc chia sẻ thông tin về chương trình trên mạng xã hội.

Phương thức 1: Lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ không tiếp xúc của NAPAS, Mastercard tại các cửa hàng đối tác của Payoo. Với mỗi lượt chạm thẻ của khách hàng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 2.010 đồng trên giao dịch thành công vào dự án;

Phương thức 2: Truy cập vào website của dự án tại địa chỉ www.chamsechia.payoo.vn, tạo thiệp điện tử và chia sẻ lên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #chamsechia. Mỗi lượt chia sẻ hợp lệ từ người dùng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp thêm 20.100 đồng.

NAPAS, Mastercard và Payoo "trao cơ hộ" cho phụ nữ yếu thế
NAPAS, Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn

Tổng ngân sách cho hoạt động tầm soát ung thư miễn phí dự kiến là 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, chương trình cũng được triển khai cùng thời điểm áp dụng hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn do NAPAS phối hợp Mastercard triển khai diện rộng trên phạm vi toàn quốc. Như vậy, mỗi khách hàng không chỉ tận hưởng ưu đãi khi thanh toán qua thẻ NAPAS, Mastercard mà qua đó còn có thể đóng góp thêm vào ngân sách cho dự án tầm soát ung thư miễn phí này.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “NAPAS luôn xác định các hoạt động vì cộng đồng là một phần không tách rời trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nỗ lực thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt, NAPAS cũng thường xuyên hợp tác với các đối tác thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội. Triển khai chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, NAPAS mong muốn truyền đi thông điệp về giá trị sức khỏe, san sẻ phần nào khó khăn và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những người phụ nữ yếu thế để sống trọn một cuộc đời tỏa sáng.”

Đại diện Mastercard, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết thêm: “Tại Mastercard, nguyên tắc "Làm hiệu quả bằng cách làm tốt" (Doing Well by Doing Good) chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động hỗ trợ con người và cộng đồng. Mastercard luôn nỗ lực giải quyết các nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các sáng kiến của mình.

Chương trình hợp tác với NAPAS và Payoo chính là minh chứng cho điều đó. Không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư sớm, chương trình còn mang đến cơ hội được tầm soát miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ chưa có điều kiện chăm sóc y tế thường xuyên. Song song với việc mang đến cho phụ nữ cơ hội để được sống một cách trọn vẹn nhất, chương trình còn tạo điều kiện để chủ thẻ chung tay đóng góp, tạo tác động xã hội tích cực đến các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương”.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo chia sẻ: “Tại Payoo, chúng tôi luôn tâm niệm: Sự thành công của doanh nghiệp phải luôn gắn liền với sự tiến bộ chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ gia tăng tiện ích cho cộng đồng và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu chăm lo cho những người yếu thế.

Với lợi thế là nền tảng phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, càng ý nghĩa hơn khi Payoo trở thành nền tảng để khách hàng, đối tác cùng chung tay chia sẻ vật chất và tinh thần đến những người có nhu cầu, qua đó phát huy sức mạnh của lòng nhân ái”.

Dự án tầm soát ung thư miễn phí do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai đã nhận được sự phối hợp từ Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh trong việc tìm kiếm những người phụ nữ khó khăn, đến từ các phường, xã tại địa bàn TP.HCM và Hà Nội.

Đối tượng hướng đến của chương trình là lao động nữ trong độ tuổi 35 - 60; thu nhập thấp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 16 tuổi; người tàn tật hoặc là lao động chính trong gia đình; có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám. Thời gian tìm kiếm, lựa chọn sẽ được tiến hành từ nay đến 15/9/2024, đảm bảo suất tầm soát của chương trình đến với đúng đối tượng thụ hưởng.

Việc thực hiện tầm soát sẽ được diễn ra trong hai ngày 19 và 20/10/2024 tại các bệnh viện tại Hà Nội và TP.HCM. Ở giai đoạn tiếp theo, khi có kết quả tầm soát bước đầu, những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để thăm khám chuyên sâu và tư vấn phương án điều trị phù hợp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tin tưởng, với sự chung tay của toàn xã hội, chương trình "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" sẽ mang đến những thay đổi tích cực và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ yếu thế tại Việt Nam.

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm