Tag

Nescafé Plan: Tự hào 10 năm phát triển cà phê bền vững

Nông thôn mới 01/10/2020 20:00
aa
TTTĐ - Nhân dịp Ngày Quốc tế cà phê (1/10), Công ty Nestlé Việt Nam đã có những chia sẻ về hành trình 10 năm phát triển cà phê bền vững của chương trình Nescafé Plan.
NESCAFE PLAN: Nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng cho hạt cà phê Việt NESCAFÉ Plan tập huấn lập kế hoạch sản xuất kinh doanh cho nông dân sản xuất cà phê Dự án Nescafé Plan nâng cao 14% thu nhập nông dân sau 5 năm triển khai
Cán bộ nông nghiệp dự án Nescafé Plan hướng dẫn người nông dân cách chăm sóc cà phê
Cán bộ nông nghiệp dự án Nescafé Plan hướng dẫn người nông dân cách chăm sóc cà phê

Kể từ khi triển khai vào năm 2011, Nescafé Plan đã mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam: Nâng cao đời sống của người nông dân, đóng góp vào phát triển tăng cường liên kết chuỗi và gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam; hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Nescafé Plan phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân; Cải tạo 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động tái canh.

Một trong những mục tiêu của dự án Nescafé Plan là nâng cao đời sống của người nông dân
Một trong những mục tiêu của dự án Nescafé Plan là nâng cao đời sống của người nông dân

Nescafé Plan hỗ trợ phát triển và xây dựng công cụ quản lý Nhật ký nông hộ (Digital Farmer Field Book – FFB) dựa trên công nghệ số (FARMS App – Farmer Relationship Management Solution), nhằm kết nối chặt chẽ hơn giữa nông dân với các chuyên gia, giúp nông dân quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, thay thế việc quản lý bằng giấy tờ.

Bên cạnh đó, Nescafé Plan còn tổ chức tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp; Hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C; Tiết kiệm 40% lượng nước tưới; giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu; Tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân với chương trình Nescafé Plan.

Bên cạnh đó, chương trình Nescafé Plan góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê bền vững từ người nông dân đến người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.

Vườn nông dân Đức Huề Gia Lai
Vườn nông dân Đức Huề Gia Lai

Hằng năm, Nestlé thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu đô la Mỹ, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam.

Tất cả sản phẩm Nescafé được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao với kỹ thuật Nescafé Planđang được xuất khẩu đến 25 thị trường nước ngoài và đón nhận sự yêu thích từ nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Ông Nguyễn Hắc Hiển, phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo Nestlé Việt Nam thảo luận cùng đại diện các cơ quan báo đài ở TPHCM
Ông Nguyễn Hắc Hiển, phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo Nestlé Việt Nam thảo luận cùng đại diện các cơ quan báo đài ở TP HCM

Những kết quả nổi bật trên trong việc phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam là thành tựu của việc đồng hành và hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan. “Các đối tác trong ngành cà phê Việt Nam, gồm các cơ quan ban ngành, tổ chức tư nhân và đơn vị sản xuất, cần cùng làm việc và phối hợp chặt chẽ với nhau để gia tăng giá trị hạt cà phê, hướng đến sự phát triển bền vững”, Tiến sĩ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kiêm Giám đốc Văn phòng Đối tác Phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam, khẳng định.

Với Nestlé, duy trì hợp tác tốt với các đối tác là điều cốt lõi nhằm tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, đồng thời hướng đến sự phát triển bền vững. Trên tinh thần đó, trong suốt 10 năm qua, đội ngũ chuyên gia nông nghiệp của Nestlé đã phối hợp chặt chẽ với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm Tây Nguyên (WASI) trong hành trình gắn kết với nông dân.

Ông Todd Yates, Giám đốc Kỹ thuật công ty Nestlé Việt Nam phát biểu bắt đầu buổi tọa đàm
Ông Todd Yates, Giám đốc Kỹ thuật Công ty Nestlé Việt Nam phát biểu bắt đầu buổi tọa đàm

Ngoài ra, với vai trò đối tác sáng lập của Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) và đồng chủ trì nhóm Hợp tác Công tư ngành hàng Cà phê Việt Nam (PPP Coffee Taskforce), Nestlé Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các đối tác công và tư nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ nông dân canh tác cà phê bền vững, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới.

Chương trình Nescafé Plan được đánh giá là mô hình thành công trong hợp tác công tư (PPP). Trong năm 2019, Công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao bằng khen với thành tích xuất sắc đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam và phát triển nông nghiệp bền vững theo mô hình PPP, góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc công ty Nestlé Việt Nam, nhấn mạnh: “Trong suốt 25 năm qua tại Việt Nam, Nestlé đã và đang tạo nhiều giá trị chung cho cộng đồng cũng như phát triển các hoạt động bền vững của công ty, và chương trình Nescafé Plan là một ví dụ thành công điển hình.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ về mục tiêu nâng cao giá trị và hình ảnh hạt cà phê Việt Nam.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ về mục tiêu nâng cao giá trị và hình ảnh hạt cà phê Việt Nam.

Chúng tôi tự hào khi chương trình Nescafé Plan tại Việt Nam đã mang đến những tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của ngành cà phê trong nước, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt trên thương trường thế giới trong suốt 10 năm qua, trở thành mô hình tiêu biểu của chương trình Nescafé Plan toàn cầu.

Những thành quả mà Nescafé Plan đạt được ngày hôm nay là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và mở rộng chương trình Nescafé Plan trong thời gian tới”.

Trong thời gian tới, chương trình Nescafé Plan sẽ đẩy mạnh việc áp dụng những cải tiến khoa học công nghệ trong việc canh tác và thu hoạch cà phê, giúp hạt cà phê Việt Nam đạt những tiêu chuẩn cao ở các thị trường phát triển; gia tăng sản lượng chế biến sản phẩm cà phê cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu; nghiên cứu và phát triển những sản phẩm cà phê mới đáp ứng những thị hiếu mới của người tiêu dùng; cũng như hướng đến tầm nhìn 2030: Không tạo ra tác động tiêu cực lên môi trường trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Phạm Phú Ngọc, Trưởng nhóm Hỗ trợ Nông nghiệp Nestlé Việt Nam giới thiệu ứng dụng Nhật ký nông hộ (Digital Farmer Field Book – FFB) dựa trên công nghệ số FARMS
Ông Phạm Phú Ngọc, Trưởng nhóm Hỗ trợ nông nghiệp Nestlé Việt Nam giới thiệu ứng dụng Nhật ký nông hộ (Digital Farmer Field Book – FFB) dựa trên công nghệ số Farms

Nescafé Plan sẽ tiếp tục đóng góp vào canh tác cà phê bền vững, phát triển tăng cường liên kết chuỗi, và gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam, góp phần duy trì vị trí Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới.

Thông qua đó, Nestlé Việt Nam giữ vững mục tiêu và cam kết “Chúng ta tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người hôm nay và thế hệ mai sau” của Tập đoàn Nestlé.

Đọc thêm

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2738/QĐ-UBND, cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp xã Dương Xá sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nông sản chế biến Dương Xá”.
Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xem thêm