Người dân làm TTHC vui, bất ngờ khi được mời trà bánh miễn phí
| Triển khai 15 tiện ích miễn phí tại Điểm Phục vụ hành chính công Đến phường, không còn sợ “đội nắng đi phô tô” |
Với mong muốn tăng cường tính minh bạch, giảm chi phí xã hội và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công, hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, thông minh và nhân văn hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô.
![]() |
| Khu vực cung cấp tiện ích miễn phí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Chi nhánh số 1 |
Công dân khi đến giải quyết thủ tục tại các điểm hành chính công không chỉ được hướng dẫn tận tình, phục vụ chuyên nghiệp, mà còn được sử dụng miễn phí hàng loạt tiện ích như: wifi tốc độ cao, dịch vụ sao chụp, in ấn tài liệu, bút, bìa hồ sơ, ghim, nước uống, đồ ăn nhẹ, sạc pin, thiết bị di động công cộng, máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu, robot lễ tân, thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật,…
Đặc biệt, người dân cũng sẽ được hỗ trợ tạo chữ ký số cá nhân, nhận thông báo tự động trạng thái hồ sơ qua Zalo, SMS hoặc email, giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ.
“Tôi đi làm giấy tờ hành chính nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy mọi thứ chu đáo đến vậy. Có nước uống, wifi, bút viết, cả in ấn tài liệu cũng được hỗ trợ miễn phí. Không gian sạch sẽ, cán bộ hướng dẫn tận tình. Tôi cảm thấy được tôn trọng và phục vụ đúng nghĩa”, bà Nguyễn Thị Bích Hằng (phường Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ sau khi trải nghiệm tại Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

![]() |
| Từ ngày 1/8, người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục tại các điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Hà Nội sẽ được sử dụng miễn phí nhiều tiện ích |
Cùng cảm nhận ấy, anh Phạm Hồng Mạnh (phường Phú Thượng, Hà Nội) bày tỏ sự ấn tượng với những tiện ích miễn phí tại Trung tâm: “Tôi làm thủ tục đăng ký thành lập kinh doanh. Lúc đầu cũng e ngại vì thủ tục hành chính thường phức tạp. Nhưng khi đến đây, tôi được hướng dẫn tận tình, rõ ràng, dễ hiểu. Trong lúc chờ giải quyết, tôi còn tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước miễn phí. Cảm giác rất thoải mái, không áp lực”.
Theo ông Bùi Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Chi nhánh số 3, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Chi nhánh số 3 đã khẩn trương triển khai các danh mục tiện ích miễn phí, đúng tinh thần lấy người dân làm trung tâm để phục vụ.

![]() |
| Công dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Chi nhánh số 3 |
Ngay từ sáng sớm, các cán bộ, nhân viên tại Chi nhánh đã chủ động bố trí và sắp xếp máy in, máy photocopy phục vụ in ấn tài liệu; đồ uống, thức ăn nhẹ phục vụ người dân trong khi chờ giải quyết thủ tục.
“Các tiện ích được triển khai đều nhằm mục tiêu giúp người dân đến làm thủ tục không chỉ thuận tiện mà còn cảm thấy thoải mái, thân thiện.
Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ”, cán bộ, nhân viên Chi nhánh được quán triệt tinh thần tận tâm, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; hỗ trợ hướng dẫn tận tình người dân; luôn đặt sự hài lòng của người dân lên hàng đầu, không gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả”, ông Bùi Thế Hùng nhấn mạnh.

![]() |
| Ngay từ sáng sớm, các cán bộ, nhân viên tại Chi nhánh số 3 đã chủ động bố trí và sắp xếp các tiện ích để phục vụ người dân |
![]() |
| Người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Chi nhánh số 11 vô cùng phấn khởi khi được phục vụ tận tâm, chu đáo |
![]() |
| Mỗi Chi nhánh đều có khu vực thiết bị y tế cơ bản (Máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu) sẵn sàng phục vụ Nhân dân khi có nhu cầu |
![]() |
| Khu vực hỗ trợ dành riêng người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật,... |
![]() |
| Ngay trong ngày đầu triển khai, nhiều người dân đánh giá cao và bày tỏ sự tin tưởng khi cảm nhận rõ sự gần gũi, thân thiện, tận tâm từ chính quyền thành phố |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Chính quyền số
Tuổi trẻ xã Phù Đổng chung tay làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai
Chính quyền số
“Chiếc chìa khóa vàng” cho tái thiết mô hình quản trị đô thị
Chính quyền số
Chuyển đổi số nhanh, hiệu quả hơn, gần dân hơn
Chính quyền số
Đồng Nai xếp hạng 2/34 tỉnh, thành phố về đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
Chính quyền số
Vĩnh Long ghi nhận kết quả tích cực trong chuyển đổi số
Chính quyền số
Quyết tâm đột phá bằng khoa học công nghệ và chuyển đổi số
MultiMedia
DTI quốc gia năm 2024 tăng 8,6% so với năm 2023
Chính quyền số
Hà Nội vươn lên vị trí số 1 chỉ số DTI
Chính quyền số
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong lĩnh vực lao động nước ngoài
Chính quyền số










