Triển khai 15 tiện ích miễn phí tại Điểm Phục vụ hành chính công
| Không để tình trạng quá tải khiến người dân phải tìm đến trung gian Thành lập 12 tổ khảo sát tại 126 Điểm phục vụ cấp xã Làm chủ công nghệ, tạo đột phá, phục vụ Nhân dân tốt hơn |
Theo đó, UBND thành phố Hà Nội nhận được Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố về việc chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và UBND cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố Hà Nội chấp thuận về chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố bao gồm: Wifi tốc độ cao, sao chụp, in ấn tài liệu, bìa hồ sơ, ghim, bút, tạo chữ ký số cá nhân, thông báo tự động trạng thái hồ sơ, kết quả hồ sơ qua Zalo/SMS/ Email, thư viện số, không gian xanh, sạc pin, thiết bị di động miễn phí, thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật, thiết bị y tế cơ bản (Máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu), nước uống, đồ ăn nhẹ, robot lễ tân,...
![]() |
| Phường Cửa Nam đưa robot AI vào phục vụ người dân tại Điểm Phục vụ hành chính công |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chủ động cân đối từ nguồn ngân sách dự toán năm 2025 đã được UBND thành phố giao tại Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024 của UBND thành phố để thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không lãng phí, thất thoát ngân sách, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Trường hợp không cân đối được, Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo Sở Tài chính để đề xuất UBND thành phố bổ sung, điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả.
UBND các xã, phường căn cứ tình hình thực tế, bố trí kinh phí tổ chức thực hiện cung cấp miễn phí các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường đảm bảo đúng quy định.
Sở Tài chính có nhiệm vụ hướng dẫn các đơn vị bố trí kinh phí và sử dụng ngân sách theo đúng quy định của pháp luật.
Việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được thực hiện thống nhất, đồng bộ bắt đầu từ ngày 1/8/2025.
Danh mục các tiện ích miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp triển khai tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố:





Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Chính quyền số
Vĩnh Long ghi nhận kết quả tích cực trong chuyển đổi số
Chính quyền số
Quyết tâm đột phá bằng khoa học công nghệ và chuyển đổi số
MultiMedia
DTI quốc gia năm 2024 tăng 8,6% so với năm 2023
Chính quyền số
Hà Nội vươn lên vị trí số 1 chỉ số DTI
Chính quyền số
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong lĩnh vực lao động nước ngoài
Chính quyền số
Động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới
Nhịp sống phương Nam
Bài 4: Cà Mau khơi dậy sức mạnh nội sinh tạo động lực phát triển mới
Nhịp sống phương Nam
Cần Thơ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Đảng
Chính quyền số
Hướng tới đô thị tri thức, dẫn đầu chuyển đổi số quốc gia
Chính quyền số



