Tag

Người dân Thủ đô Hà Nội say sưa thưởng thức âm nhạc đỉnh cao

Văn hóa 04/03/2017 23:10
aa
Tối 4/3, tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), ​ một trong năm dàn nhạc giao hưởng lớn của thế giới đã có buổi hòa nhạc, đưa đỉnh cao âm nhạc thế giới đến công chúng Việt Nam.

Người dân Thủ đô Hà Nội say sưa thưởng thức âm nhạc đỉnh cao

Người dân Thủ đô Hà Nội say sưa thưởng thức âm nhạc đỉnh cao


Sự kiện Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2017 được đông đảo công chúng Hà Nội mong đợi, vì vậy, ngay từ chập tối, hàng vạn người đã đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm để thưởng thức chương trình.

Công tác an ninh, trật tự được tăng cường. Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ được quây kín phục vụ cho chương trình biểu diễn và một số ít khách mời.

Ban tổ chức lắp đặt 3 màn hình Led 400 inch tại đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân Hà Nội cũng như du khách phố đi bộ Hồ Gươm.

Trong thời gian 105 phút, 98 nghệ sỹ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới, với trình độ biểu diễn âm nhạc điêu luyện và nhiệt huyết đã mang lại những tuyệt phẩm âm nhạc đến công chúng Thủ đô.

Mở đầu chương trình là bản “Quốc ca” của Việt Nam với bản phối đặc biệt, nhận được sự tán dương và ngưỡng mộ của đông đảo người xem. Khi bản “Quốc ca” vang lên, tất cả mọi người ở khu vực biểu diễn chính và các điểm đặt màn hình Led đều đứng dậy bày tỏ sự tôn trọng đối với “Quốc ca” của Việt Nam và sự cảm kích đối với các nghệ sỹ.

Công chúng cũng được thưởng thức các bản "Festive Overture" của D.Shostakovich, "Bốn mùa" của Benjamin Britten và "Symphony số 2" của Rachmaninov. Chỉ huy dàn là nhạc trưởng tài năng Niklas Benjamin Hoffmann, 26 tuổi, người Đức.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài khu vực biểu diễn chính, tại các điểm đặt màn hình Led, người dân và du khách thưởng thức các tác phẩm giao hưởng một cách say sưa, trật tự.

Chị Hoàng Thu Nga, trú tại đường Khương Trung, quận Thanh Xuân chia sẻ chị vốn là người yêu nhạc giao hưởng nên khi biết tối nay dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra biểu diễn tại đây, chị cùng mấy người bạn đến sớm để thưởng thức. Mặc dù không được xem ở khu vực chính nhưng với chị, được ngồi xem ở khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục cũng là điều may mắn.

Cùng chung tâm trạng này, ông Hoàng Văn Cao, trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, cho biết bác rất ngưỡng mộ dàn nhạc này nên khi biết có chương trình, ông không thể bỏ lỡ cơ hội.

Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2017 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức, thực hiện một đêm duy nhất tại Hà Nội.

Buổi biểu diễn tại Hà Nội nằm trong tour diễn châu Á của dàn nhạc London Symphony Orchestra, do vậy không có bất cứ nghệ sỹ Việt Nam nào góp mặt trong chương trình biểu diễn của dàn nhạc.

Trong thời gian biểu diễn, dàn nhạc không cho phép sử dụng bất cứ thiết bị ghi âm, ghi hình nào và chỉ dành cho Ban tổ chức 8 phút ghi hình làm phóng sự về chương trình.

Bên cạnh sân khấu chính với sự tham gia của dàn nhạc ​giao hưởng London, dàn giao hưởng trẻ Việt Nam Maius Philharmonic cũng sẽ góp mặt trong Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2017 tại sân khấu khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Trong vòng 30 phút từ 19 giờ đến 19 giờ 30 phút tối cùng ngày, Maius Philharmonic cùng nhạc trưởng Lưu Quang Minh đã đem đến cho khán giả một góc nhìn về những người trẻ đam mê âm nhạc cổ điển và đang đi trên con đường tạo dựng một dàn nhạc giao hưởng trẻ ở Việt Nam./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm