Tag

Người dân Thủ đô ủng hộ tiếp tục giãn cách để giữ vững thành quả chống dịch

Nhịp điệu cuộc sống 20/08/2021 18:38
aa
TTTĐ - Ngay sau khi Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đồng ý với đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội đến 6 giờ ngày 6/9, dư luận Nhân dân Thủ đô rất đồng tình, ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối vào quyết định của thành phố.
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đồng ý với đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội đến 6 giờ ngày 6/9 Ngày 20/8: Xử phạt 67 trường hợp vi phạm tại chốt cửa ngõ Hà Nội Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử phạt hàng loạt các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội

Chiều 20/8, Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tại cuộc họp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, tình hình dịch bệnh của Hà Nội vẫn đứng trước nhiều nguy cơ, nếu không chống dịch quyết liệt hơn nữa, thì dịch càng dễ lây lan.

Ban Thường vụ Thành ủy đã đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9 và giao UBND TP ban hành Công điện mới với tinh thần giãn cách thực chất, quyết liệt, hiệu quả hơn.

Ngay sau khi biết thông tin này, rất nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình với quyết định của TP. Chị Hoàng Thị Hương Liễu, nhân viên văn phòng, sống tại khu Ngoại giao đoàn Hà Nội chia sẻ, sau khi đọc báo thấy thông tin chính thức Hà Nội tiếp tục giãn cách chị cảm thấy hoàn toàn yên tâm và ủng hộ quyết định của thành phố.

"Tôi cũng như nhiều người dân đều nhận thấy rằng, Hà Nội cần thêm thời gian giãn cách để chủ động, có điều kiện sàng lọc các trường hợp F0 trong cộng đồng, đồng thời, đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19, giữ vững thành quả phòng chống dịch. Nếu không tiếp tục thực hiện giãn cách sẽ rất dễ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây, cán bộ, công nhân, viên chức được nghỉ 4 ngày có thể dẫn đến tình trạng đi lại quá nhiều sẽ tiếp tục lây lan dịch bệnh. Tuy có hơi bất tiện nhưng tôi nghĩ việc giãn cách lúc này là cần thiết", chị Liễu chia sẻ.

Hà Nội giãn cách xã hội đến 6/9, người dân hoàn toàn ủng hộ
Hà Nội tiếp tục giãn cách đến 6h ngày 6/9

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Văn Sơn, nhân viên kinh doanh sống ở Phủ Lỗ, Đông Anh cho biết, quyết định giãn cách khiến cho cuộc sống và việc đi lại có chút khó khăn nhưng hợp lý và cần thiết.

“Đợt này khu nhà tôi đang cách ly vì xuất hiện ca F0 rồi nên gia đình đã xác định là sẽ không ra ngoài trong thời gian tới. Chính vì thế, tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của thành phố. Nếu không giãn cách thì tôi có phần lo lắng vì hiện nay đang có rất nhiều nhiều ca F0 trong cộng đồng. Mới đây nhất đọc báo, tôi thấy chung cư HH4C Linh Đàm mới xuất hiện 27 ca F0”, anh Sơn chia sẻ.

Về việc chuẩn bị nhu yếu phẩm, theo anh Sơn, công tác chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ cho người dân tại Hà Nội cũng rất tốt. Người dân phải cách ly hay ở nhà trong thời gian giãn cách đều yên tâm, khi được cả xã hội quan tâm, chia sẻ. Tất cả người dân đều cảm nhận rõ việc cần làm lúc này là cùng chung tay chống dịch để Hà Nội sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngay sau khi có thông tin Hà Nội chính thức quyết định giãn cách đến 6h ngày 6/9, nhiều người dân cũng bày tỏ đồng tình trên mạng xã hội với quan điểm, nghỉ lễ 2/9 nếu không giãn cách thì người dân sẽ tiếp tục đi lại, nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó đây là quyết định kịp thời và sáng suốt lúc này.

Người dân Thủ đô ủng hộ tiếp tục giãn cách để giữ vững thành quả chống dịch
Một cá nhân chia sẻ trên mạng xã hội sau khi Hà Nội thông báo giãn cách

Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6h ngày 6/9 trên phạm vi toàn thành phố và yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, ngoài nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, xã, phường cách ly với xã, phường... Hà Nội kiên quyết yêu cầu người dân "ai ở đâu thì ở đó" nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, nhằm đảm bảo cho người dân Thủ đô yên tâm trong thời gian Hà Nội giãn cách, Hà Nội đã có nhiều chính sách hỗ trợ những người nghèo, những người mất việc làm, khó khăn trong thời gian chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của thành phố "không để người dân nào bị thiếu đói, ốm đau mà không được quan tâm", bên cạnh những chính sách hỗ trợ của Nhà nước như Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 3642 của UBND thành phố Hà Nội về hỗ trợ người lao động khó khăn do Covid-19, các cấp, các ngành, các đơn vị của thành phố đã kịp thời hỗ trợ cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, các cấp Công đoàn thành phố đã chăm lo, hỗ trợ cho 38.590 lượt người lao động khó khăn với tổng số tiền 37,73 tỷ đồng. Các quận, huyện đã hỗ trợ 50.582 lượt người, hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn với kinh phí 19,92 tỷ đồng…

Theo báo cáo của Sở Công thương, qua 2 đợt giãn cách, Hà Nội luôn luôn đảm bảo nhu cầu của người dân và triển khai các giải pháp nhằm sẵn sàng thích ứng trong tình hình mới. Mặc dù, một số chợ đầu mối, chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa nhưng nguồn cung của thành phố vẫn được đảm bảo. Các doanh nghiệp đều được chỉ đạo dự trữ kho hàng từ 3-5 lần.

Thành phố đã thực hiện tốt tuyên truyền nên sau 2 đợt thực hiện giãn cách không có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng. Hiện có hơn 8.000 điểm bán hàng bình ổn giá. Thành phố tiếp tục mở thêm hàng trăm điểm bán hàng của bưu điện, các địa phương cũng triển khai các điểm bán hàng lưu động, đa dạng hóa các mặt hàng phục vụ Nhân dân.

Đọc thêm

Sớm tham mưu xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát Giao thông

Sớm tham mưu xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát

TTTĐ - Chiều 27/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Tranh tài bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt giỏi Giao thông

Tranh tài bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt giỏi

TTTĐ - Sáng 27/9, tại Xí nghiệp trung đại tu ô tô Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt" năm 2024.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không Giao thông

Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra việc giải phóng mặt bằng các Dự án trong quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi
Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông

TTTĐ - Việc triển khai ứng dụng, hệ thống camera thông minh giám sát giao thông, an ninh của thành phố Hà Nội đã phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải Giao thông

Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải

TTTĐ - Phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hoá để xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáp ứng mục tiêu quan trọng trong quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông Nhịp điệu cuộc sống

Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng ra thông báo cấm các phương tiện lưu thông tại khu vực Km29+850 thuộc tỉnh lộ ĐT.721 nhằm khắc phục tình trạng sạt lở.
Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành Giao thông

Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành

TTTĐ - Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã khảo sát tiến độ công trình Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Xem thêm