Tag

Nguyện khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Muôn mặt cuộc sống 22/07/2024 09:00
aa
TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng từ trần, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, chiến sĩ cả nước. Ngay giờ phút hay tin, người dân khắp mọi miền Tổ quốc đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn, khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân Lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thanh niên Tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, chăm lo cho thanh niên, công tác thanh niên là trách nhiệm của Đảng và cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, từng gia đình
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên

Nhà lãnh đạo được Nhân dân yêu mến

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo, một chính khách nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn được biết đến và kính trọng ở nước ngoài. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những công hiến lớn đối với công cuộc phát triển đất nước, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế, thực hiện chiến lược về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Sau khi có thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều người dân đã bày tỏ cảm xúc hụt hẫng, đau buồn, thương tiếc, ông Nguyễn Văn Bản (huyện Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: Suốt quá trình công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được nhắc đến là nhà lãnh đạo liêm khiết, trong sạch, không hề trục lợi từ chức danh của mình mà dồn hết tâm huyết và trách nhiệm với dân, với nước, với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Nguyện khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Nguyễn Văn Bản (Gia Lâm, Hà Nội) xem lại những bài báo viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ vai trò cao nhất của Đảng vào năm 2011, đất nước ta đã có nhiều chuyển biến cả về kinh tế - xã hội trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động. Trong đó, người đứng đầu Đảng ta dành nhiều tâm sức cho công cuộc phòng chống tham nhũng.

“Có thể nói, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo lỗi lạc, dù tuổi đã cao nhưng vẫn hết lòng vì dân vì nước, cống hiến cho sự nghiệp phát triển đất nước đến những hơi thở cuối cùng. Bác Trọng ra đi là một sự mất mát rất lớn đối với Nhân dân, đối với đất nước, bản thân tôi là một người dân, đã chứng kiến sự lãnh đạo Đảng của bác qua nhiều nhiệm kỳ, cảm thấy rất xúc động khi nghe tin này, những đóng góp của bác là hết sức to lớn đối với sự phát triển của nước ta trong thời gian qua”, ông Nguyễn Văn Bản chia sẻ.

Bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung úy Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội chia sẻ: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nỗi mất mát to lớn của đất nước, là nỗi đau lớn của Nhân dân. Là một người trẻ, bản thân tôi vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư.

Với quan sát và lắng nghe của mình, tôi nhận thấy cuộc đời của Tổng Bí thư là một tấm gương sáng tiêu biểu của sự bình dị, gần gũi và khiêm tốn. Ông đã sống một đời mẫu mực, chân thành xứng đáng để thế hệ trẻ noi theo và nuôi dưỡng "Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn" như lời Tổng Bí thư phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc.

Nguyện khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trung úy Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội trong một chuyến viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ

Tổng Bí thư là vị lãnh đạo với lý tưởng cao đẹp, một niềm tin sắt son và tình yêu máu thịt đối với Nhân dân, đất nước. Dưới sự lãnh đạo Tổng Bí thư cùng toàn Đảng, thế hệ trẻ chúng tôi càng tin tưởng vào đường lối của Đảng và Bác Hồ đã chọn, tin vào sự lãnh đạo của Nhà nước.

Đây cũng chính là động lực để thế hệ trẻ chúng tôi tiếp tục phấn đấu, học tập và làm việc, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì đất nước, vì Nhân dân.

Một nhân cách lớn của dân tộc

May mắn được tác nghiệp trong các sự kiện lớn và được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ, trò chuyện, chị Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng ban Thời sự - Bạn đọc, Báo Tuổi trẻ Thủ đô không khỏi nghẹn ngào, xúc động khi nghe tin Tổng Bí thư đi xa.

Chị Thu Phương chia sẻ: "Nghe tin bác Tổng Bí thư từ trần, những phóng viên nội chính rất đau lòng, thương nhớ bác. Bác là người lãnh đạo rất gần gũi, bình dị, chu đáo. Tôi vẫn nhớ như in những ngày đầu tiên vào nghề báo, tôi được Ban Biên tập phân công theo mảng nội chính, may mắn được đi dự các cuộc họp đưa tin hoạt động của Thành ủy, thành phố Hà Nội và được gặp bác Nguyễn Phú Trọng.

Là một phóng viên trẻ, khi đó tôi nhận thấy niềm vinh dự này quá lớn lao và cũng đòi hỏi trách nhiệm nặng nề. Qua mỗi lần đi dự đưa tin hoạt động của bác Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm nhận được bác rất tình cảm, sau mỗi giờ giải lao, bác hay gặp gỡ, trò chuyện với cử tri và nhóm phóng viên. Bác còn hỏi han tôi, khi đó đang mang bầu bé đầu tiên, rằng “Cháu bầu ăn uống tốt không?”, “Cháu chú ý đi giầy thấp hơn”...

Những năm sau nữa, tôi vẫn được gặp bác Nguyễn Phú Trọng trong các hội nghị tiếp xúc cử tri Hà Nội. Đặc biệt, trong một cuộc họp, tôi và đồng nghiệp ra chào bác, bác hỏi rằng: “Cháu được mấy cháu rồi nhỉ?”, “Cháu lớn bây giờ cũng phải 15- 16 tuổi rồi nhỉ?”. Lúc đó, tôi thật sự rất xúc động vì một người đứng đầu đất nước, mà vẫn nhớ tới một phóng viên…nhỏ bé như mình”, chị Thu Phương nghẹn ngào chia sẻ.

Một người hiền hậu, tuyệt vời

Tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) ngay từ sáng sớm 20/7, bà con dân làng đã nhanh chóng dọn dẹp đường làng ngõ xóm để đón cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Thảo (61 tuổi) để ý quan sát từng đoàn người vội vã ra vào cổng làng, bà nói: “Mới cách đây không lâu, Tổng Bí thư còn về thăm nhà, nên nay hay tin ông từ trần, tôi đau xót và tiếc thương vô cùng".

Bà Thảo tâm sự người dân thôn Lại Đà đều yêu quý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người hiền hậu, tuyệt vời. Mỗi lần ông về quê, người trong làng đều chào hỏi, kính nể.

Nguyện khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đoàn viên thanh niên thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) nhanh chóng dọn dẹp đường làng ngõ xóm để đón cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong ký ức bà Thảo, khi ông lên chức vụ cao, những lần về làng có ít hơn bởi khối lượng công việc lớn. Tuy nhiên lần nào về làng Tổng Bí thư cũng gần gũi, ân cần hỏi thăm làng xóm, bạn bè và để lại những kỷ niệm tốt đẹp trong mắt người dân thôn Lại Đà. "Chúng tôi sẽ dọn dẹp đường làng xóm cho gọn gàng, sạch sẽ để khi nào tổ chức tang lễ, đưa Tổng Bí thư về quê nhà cả làng ra tiễn đưa", bà Thảo nói.

Thông tin về sức khỏe của Tổng Bí thư mấy ngày qua, ai ai cũng lo lắng và thầm mong bác sẽ chóng qua khỏi như những lần bác ốm trước đây nhưng cuối cùng, điều không mong muốn cũng vẫn cứ đến - theo quy luật của tạo hóa.

"Cái quý nhất trên đời là cuộc sống và danh dự sống. Bởi vì, đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, khỏi phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn bị mọi người khinh bỉ. Để đến khi nhắm mắt xuôi tay, ta có thể tự hào rằng tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao cả nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho Nhân dân" - lời của Tổng Bí thư vẫn còn đây mà bác đã trút hơi thở cuối cùng, đi vào cõi vĩnh hằng.

Đời người chỉ sống có một lần. Những thế hệ đi sau nguyện noi theo gương Bác.

Kính tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Một nhân cách lớn của dân tộc.

Đọc thêm

Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Muôn mặt cuộc sống

Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

TTTĐ - Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 6 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 23/7, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu đã tới dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Công an Thủ đô.
Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công Xã hội

Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Việc tập trung tiến độ các công trình, dự án được xem là “đòn bẩy” để Hà Nội đảm bảo kế hoạch giải ngân đầu tư công. Vì thế, Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc tiến độ triển khai các công trình trọng điểm về đích đúng tiến độ.
Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/ 2024), chiều 23/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông) và các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo Muôn mặt cuộc sống

Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo

TTTĐ - Ngày 23/7, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Zott Việt Nam tổ chức khởi động chương trình Quỹ Dinh dưỡng với mục đích hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Nguyên.
Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ Xã hội

Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ

TTTĐ - Sáng 23/7, Tổ chức Trái tim Người lính Việt Nam phối hợp với CLB Mãi mãi tuổi 20; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hội đồng họ Đặng Việt Nam giới thiệu di ảnh 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vừa được phục dựng màu từ ảnh đen trắng.
Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn

TTTĐ - Sáng 23/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường Muôn mặt cuộc sống

Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 23/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ.
Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa Muôn mặt cuộc sống

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

TTTĐ - Thực hiện chủ đề năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Thụy đã quyết định nâng cấp, cải tạo, trùng tu công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Hoạt động này thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Xã hội

Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang

TTTĐ - Chiều 22/7, UBND TP Hà Nội ra công điện số 07/CĐ-UBND về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xem thêm