Tag

Nhà bán hàng tăng trưởng lợi nhuận với sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp 29/05/2021 15:00
aa
TTTĐ - Hiện nay, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ người bán gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mà vẫn tối ưu chi phí, qua đó đem đến tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
Thương mại điện tử - miếng bánh hấp dẫn hút các nhà đầu tư Bỏ túi những bộ dưỡng da mini đình đám, yên tâm chơi lễ mà da vẫn xinh Lột xác phòng ngủ của bạn với loạt drap giường đơn giản, xinh xắn đậm chất Hàn Bỏ túi ngay bốn lưu ý sau để cuộc săn sale 4.4 trở nên “mượt mà”
TMĐT trở thành xu thế kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn
TMĐT trở thành xu thế kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Trong bối cảnh hành vi tiêu dùng dần thay đổi theo hướng số hóa, không ít nhà bán hàng bắt đầu mở rộng kênh bán online. Trong đó, sàn TMĐT trở thành xu thế nhờ hạ tầng có sẵn và hàng loạt hỗ trợ thiết thực.

Đặc quyền khi bán hàng trên sàn TMĐT

Hiện nay, các sàn TMĐT đều chú trọng đào tạo cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng, đặc biệt là những người mới khởi sự kinh doanh. Anh Mai Viết Quang, chủ cửa hàng Thái Thiên Ân trên Shopee, cho biết hàng tuần sàn TMĐT này đều tổ chức nhiều lớp học từ cơ bản đến nâng cao trên Học viện Shopee Uni để cung cấp kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho các nhà bán hàng.

Thực tế, Học viện này được ví như một trường đại học thu nhỏ cho các doanh nghiệp và người bán hàng. Song song với kênh Youtube Shopee Uni và nhóm cộng đồng trên mạng xã hội, người bán có thể học hỏi lẫn nhau và cập nhật các thông tin mới nhất.

Bên cạnh các chương trình đào tạo, Shopee cũng luôn có đội ngũ chăm sóc, tư vấn và đề xuất các phương án phát triển trên sàn phù hợp với định hướng phát triển của nhà bán hàng.

Tích cực tham gia các chương trình flash sale, tặng voucher, hoàn xu,... là một trong những típ hiệu quả để gia tăng lượng truy cập đến gian hàng của Thái Thiên Ân
Tích cực tham gia các chương trình flash sale, tặng voucher, hoàn xu,... là một trong những típ hiệu quả để gia tăng lượng truy cập đến gian hàng của Thái Thiên Ân

Một đặc quyền khác mà người bán luôn đề cao khi đưa hàng lên sàn TMĐT là những gói hỗ trợ và chiến dịch liên tục giúp thu hút khách hàng mục tiêu và tăng trưởng doanh số. Anh Mai Viết Quang dẫn chứng trong đợt dịch Covid-19 mới đây, Shopee đã có chương trình “Ở nhà không khó, ship Shopee lo” hỗ trợ người bán giảm 50% phí dịch vụ gói hoàn xu Xtra, đồng thời tặng người bán các mã giảm giá, mã hoàn xu… Qua đó, cửa hàng anh có cơ hội thu hút lượng lớn khách hàng và tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

Tăng trưởng doanh thu ổn định với Shopee

Thời điểm mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee tháng 12/2019, kênh online của cửa hàng Thái Thiên Ân chỉ đóng góp 2% tổng doanh thu hệ thống. Nhưng đến nay, mức tăng trưởng hàng tháng đã lên đến 10-20%.

Trong khi đó, chị Nguyễn Quỳnh Anh cho biết cửa hàng Aurora Castle của mình luôn tăng trưởng nhanh qua từng tháng, đặc biệt trong các đợt chiến dịch lớn.

Quỳnh Anh chia sẻ, việc hăm sóc khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Aurora Castle
Quỳnh Anh chia sẻ, việc chăm sóc khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Aurora Castle

“Bán hàng trên Shopee đã giúp tôi vượt kỷ lục của chính bản thân về số lượng đơn hàng cũng như doanh thu hàng tháng. Đồng thời, Shopee giúp tôi tiếp cận rất nhiều khách hàng mới, từ đó tên tuổi của Aurora Castle cũng phổ biến hơn trong cộng đồng làm đẹp. Đó là giá trị bền vững để tôi phát triển hơn rất nhiều trong tương lai”, chị nói.

Theo chủ cửa hàng Aurora Castle, để đạt được những kết quả này, chăm sóc khách hàng phải là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong đó, người bán không chỉ đem đến sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng với giá cả cạnh tranh, mà còn cần tận tâm tư vấn và đảm bảo gói hàng khi đến tay người dùng luôn nguyên vẹn, bắt mắt.

Điều này cũng được anh Mai Viết Quang chú trọng trong quá trình kinh doanh online, bắt nguồn từ hành động đơn giản nhất là viết một lá thư cảm ơn trong mỗi đơn hàng.

Không nên bỏ qua các chương trình hỗ trợ nhà bán hàng

Mặc dù mới bắt đầu thử nghiệm kinh doanh online trong bối cảnh cửa hàng truyền thống gặp khó khăn trong mùa dịch, nhưng anh Nguyễn Duy Phong đã coi Shopee là kênh bán hàng chủ yếu.

Anh Nguyễn Duy Phong - Chủ cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS trên Shopee
Anh Nguyễn Duy Phong - Chủ cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS trên Shopee

Nhờ việc Shopee liên tục mở rộng và phát triển thêm nhiều chương trình mới mà cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS của anh có thể gia tăng lượt hiển thị, tiếp cận nhiều tệp khách hàng mới cũng như hưởng các ưu đãi đặc biệt về mã giảm giá, mã vận chuyển… để hấp dẫn người mua. Đến nay, anh Duy Phong ghi nhận doanh số đã dần đi vào ổn định.

Sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn giúp 3A Store - Phụ kiện IPhone SS tăng mạnh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn giúp 3A Store - Phụ kiện IPhone SS tăng mạnh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Do đó, không chỉ anh Duy Phong mà những nhà bán hàng khác cũng cho rằng cần ưu tiên tham gia các chương trình lớn của Shopee trong tháng và trong quý, sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đặc biệt, tùy thuộc diễn biến thị trường, sàn TMĐT này cũng liên tục đưa ra nhiều chiến dịch mới nhằm hỗ trợ người bán đáp ứng tối đa các nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo anh Mai Viết Quang, thời gian đầu mới bán hàng trên Shopee, anh còn khá băn khoăn về việc sử dụng các gói dịch vụ. Tuy nhiên, nhờ chương trình dùng thử không mất phí, anh có cơ hội trải nghiệm và nhận thấy hiệu quả thực tế của những hỗ trợ này.

“Tôi thấy Shopee luôn không ngừng đổi mới, có những chương trình và tính năng tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhà bán hàng. Shopee cũng luôn ưu tiên hỗ trợ nhiều cho nhà bán hàng tiềm năng thông qua các chương trình Flash Sale, Trợ giá, qua đó chúng tôi có thể đạt nghìn đơn mỗi ngày trong những dịp khuyến mãi lớn”, anh Mai Viết Quang chia sẻ.

Đối với vị chủ cửa hàng Thái Thiên Ân, chi phí dịch vụ của Shopee không quá cao so với các sàn TMĐT khác, đồng thời lượng truy cập của sàn này cũng luôn dẫn đầu. Do đó, nếu người bán làm tốt quy trình chăm sóc khách hàng, khách hàng sẽ ở lại lâu hơn và giới thiệu thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Thông tin chương trình:

Nhà bán hàng tăng trưởng lợi nhuận với sàn thương mại điện tử

Từ ngày 24/5 - 6/6, Shopee tiếp tục mang đến chương trình 6.6 Sale Giữa Năm với hàng loạt ưu đãi giảm giá 50% áp dụng cho mọi ngành hàng, miễn phí vận chuyển, bộ sưu tập Gì cũng rẻ - Giá chỉ từ 1K, cùng cơ hội nhận được voucher trị giá đến 500.000 đồng trong khung giờ hot nửa đêm từ 0H đến 2H.

Mẹ bỉm 9X bỏ việc văn phòng sang kinh doanh online để chủ động kinh tế và thời gian Mẹ bỉm 9X bỏ việc văn phòng sang kinh doanh online để chủ động kinh tế và thời gian

TTTĐ - Từ một kỹ sư xây dựng với mức lương cao, Lan Phương quyết định nghỉ việc để bán hàng online trên Shopee. Hiện ...

Shopee hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản các địa phương trên sàn TMĐT Shopee hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản các địa phương trên sàn TMĐT

TTTĐ - Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ đưa nông ...

5 shop thời trang trên Shopee có giá rẻ bất ngờ từ 80K, nhất định bạn phải biết 5 shop thời trang trên Shopee có giá rẻ bất ngờ từ 80K, nhất định bạn phải biết

TTTĐ - Tháng 5 chào hè, danh sách những item nhất định phải có gọi tên “đầm hoa” và “váy họa tiết”. Trước khi tăm ...

Nhẹ gánh chi tiêu với loạt khuyến mãi hè hấp dẫn Nhẹ gánh chi tiêu với loạt khuyến mãi hè hấp dẫn

TTTĐ - Đừng vội rút ví nếu chưa biết những ưu đãi giảm giá hấp dẫn này của AirPay, nếu không bạn sẽ tiếc hùi ...

Đọc thêm

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Xem thêm