Tag

Nhà bán hàng tăng trưởng lợi nhuận với sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp 29/05/2021 15:00
aa
TTTĐ - Hiện nay, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ người bán gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mà vẫn tối ưu chi phí, qua đó đem đến tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
Thương mại điện tử - miếng bánh hấp dẫn hút các nhà đầu tư Bỏ túi những bộ dưỡng da mini đình đám, yên tâm chơi lễ mà da vẫn xinh Lột xác phòng ngủ của bạn với loạt drap giường đơn giản, xinh xắn đậm chất Hàn Bỏ túi ngay bốn lưu ý sau để cuộc săn sale 4.4 trở nên “mượt mà”
TMĐT trở thành xu thế kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn
TMĐT trở thành xu thế kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Trong bối cảnh hành vi tiêu dùng dần thay đổi theo hướng số hóa, không ít nhà bán hàng bắt đầu mở rộng kênh bán online. Trong đó, sàn TMĐT trở thành xu thế nhờ hạ tầng có sẵn và hàng loạt hỗ trợ thiết thực.

Đặc quyền khi bán hàng trên sàn TMĐT

Hiện nay, các sàn TMĐT đều chú trọng đào tạo cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng, đặc biệt là những người mới khởi sự kinh doanh. Anh Mai Viết Quang, chủ cửa hàng Thái Thiên Ân trên Shopee, cho biết hàng tuần sàn TMĐT này đều tổ chức nhiều lớp học từ cơ bản đến nâng cao trên Học viện Shopee Uni để cung cấp kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho các nhà bán hàng.

Thực tế, Học viện này được ví như một trường đại học thu nhỏ cho các doanh nghiệp và người bán hàng. Song song với kênh Youtube Shopee Uni và nhóm cộng đồng trên mạng xã hội, người bán có thể học hỏi lẫn nhau và cập nhật các thông tin mới nhất.

Bên cạnh các chương trình đào tạo, Shopee cũng luôn có đội ngũ chăm sóc, tư vấn và đề xuất các phương án phát triển trên sàn phù hợp với định hướng phát triển của nhà bán hàng.

Tích cực tham gia các chương trình flash sale, tặng voucher, hoàn xu,... là một trong những típ hiệu quả để gia tăng lượng truy cập đến gian hàng của Thái Thiên Ân
Tích cực tham gia các chương trình flash sale, tặng voucher, hoàn xu,... là một trong những típ hiệu quả để gia tăng lượng truy cập đến gian hàng của Thái Thiên Ân

Một đặc quyền khác mà người bán luôn đề cao khi đưa hàng lên sàn TMĐT là những gói hỗ trợ và chiến dịch liên tục giúp thu hút khách hàng mục tiêu và tăng trưởng doanh số. Anh Mai Viết Quang dẫn chứng trong đợt dịch Covid-19 mới đây, Shopee đã có chương trình “Ở nhà không khó, ship Shopee lo” hỗ trợ người bán giảm 50% phí dịch vụ gói hoàn xu Xtra, đồng thời tặng người bán các mã giảm giá, mã hoàn xu… Qua đó, cửa hàng anh có cơ hội thu hút lượng lớn khách hàng và tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

Tăng trưởng doanh thu ổn định với Shopee

Thời điểm mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee tháng 12/2019, kênh online của cửa hàng Thái Thiên Ân chỉ đóng góp 2% tổng doanh thu hệ thống. Nhưng đến nay, mức tăng trưởng hàng tháng đã lên đến 10-20%.

Trong khi đó, chị Nguyễn Quỳnh Anh cho biết cửa hàng Aurora Castle của mình luôn tăng trưởng nhanh qua từng tháng, đặc biệt trong các đợt chiến dịch lớn.

Quỳnh Anh chia sẻ, việc hăm sóc khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Aurora Castle
Quỳnh Anh chia sẻ, việc chăm sóc khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Aurora Castle

“Bán hàng trên Shopee đã giúp tôi vượt kỷ lục của chính bản thân về số lượng đơn hàng cũng như doanh thu hàng tháng. Đồng thời, Shopee giúp tôi tiếp cận rất nhiều khách hàng mới, từ đó tên tuổi của Aurora Castle cũng phổ biến hơn trong cộng đồng làm đẹp. Đó là giá trị bền vững để tôi phát triển hơn rất nhiều trong tương lai”, chị nói.

Theo chủ cửa hàng Aurora Castle, để đạt được những kết quả này, chăm sóc khách hàng phải là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong đó, người bán không chỉ đem đến sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng với giá cả cạnh tranh, mà còn cần tận tâm tư vấn và đảm bảo gói hàng khi đến tay người dùng luôn nguyên vẹn, bắt mắt.

Điều này cũng được anh Mai Viết Quang chú trọng trong quá trình kinh doanh online, bắt nguồn từ hành động đơn giản nhất là viết một lá thư cảm ơn trong mỗi đơn hàng.

Không nên bỏ qua các chương trình hỗ trợ nhà bán hàng

Mặc dù mới bắt đầu thử nghiệm kinh doanh online trong bối cảnh cửa hàng truyền thống gặp khó khăn trong mùa dịch, nhưng anh Nguyễn Duy Phong đã coi Shopee là kênh bán hàng chủ yếu.

Anh Nguyễn Duy Phong - Chủ cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS trên Shopee
Anh Nguyễn Duy Phong - Chủ cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS trên Shopee

Nhờ việc Shopee liên tục mở rộng và phát triển thêm nhiều chương trình mới mà cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS của anh có thể gia tăng lượt hiển thị, tiếp cận nhiều tệp khách hàng mới cũng như hưởng các ưu đãi đặc biệt về mã giảm giá, mã vận chuyển… để hấp dẫn người mua. Đến nay, anh Duy Phong ghi nhận doanh số đã dần đi vào ổn định.

Sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn giúp 3A Store - Phụ kiện IPhone SS tăng mạnh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn giúp 3A Store - Phụ kiện IPhone SS tăng mạnh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Do đó, không chỉ anh Duy Phong mà những nhà bán hàng khác cũng cho rằng cần ưu tiên tham gia các chương trình lớn của Shopee trong tháng và trong quý, sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đặc biệt, tùy thuộc diễn biến thị trường, sàn TMĐT này cũng liên tục đưa ra nhiều chiến dịch mới nhằm hỗ trợ người bán đáp ứng tối đa các nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo anh Mai Viết Quang, thời gian đầu mới bán hàng trên Shopee, anh còn khá băn khoăn về việc sử dụng các gói dịch vụ. Tuy nhiên, nhờ chương trình dùng thử không mất phí, anh có cơ hội trải nghiệm và nhận thấy hiệu quả thực tế của những hỗ trợ này.

“Tôi thấy Shopee luôn không ngừng đổi mới, có những chương trình và tính năng tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhà bán hàng. Shopee cũng luôn ưu tiên hỗ trợ nhiều cho nhà bán hàng tiềm năng thông qua các chương trình Flash Sale, Trợ giá, qua đó chúng tôi có thể đạt nghìn đơn mỗi ngày trong những dịp khuyến mãi lớn”, anh Mai Viết Quang chia sẻ.

Đối với vị chủ cửa hàng Thái Thiên Ân, chi phí dịch vụ của Shopee không quá cao so với các sàn TMĐT khác, đồng thời lượng truy cập của sàn này cũng luôn dẫn đầu. Do đó, nếu người bán làm tốt quy trình chăm sóc khách hàng, khách hàng sẽ ở lại lâu hơn và giới thiệu thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Thông tin chương trình:

Nhà bán hàng tăng trưởng lợi nhuận với sàn thương mại điện tử

Từ ngày 24/5 - 6/6, Shopee tiếp tục mang đến chương trình 6.6 Sale Giữa Năm với hàng loạt ưu đãi giảm giá 50% áp dụng cho mọi ngành hàng, miễn phí vận chuyển, bộ sưu tập Gì cũng rẻ - Giá chỉ từ 1K, cùng cơ hội nhận được voucher trị giá đến 500.000 đồng trong khung giờ hot nửa đêm từ 0H đến 2H.

Mẹ bỉm 9X bỏ việc văn phòng sang kinh doanh online để chủ động kinh tế và thời gian Mẹ bỉm 9X bỏ việc văn phòng sang kinh doanh online để chủ động kinh tế và thời gian

TTTĐ - Từ một kỹ sư xây dựng với mức lương cao, Lan Phương quyết định nghỉ việc để bán hàng online trên Shopee. Hiện ...

Shopee hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản các địa phương trên sàn TMĐT Shopee hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản các địa phương trên sàn TMĐT

TTTĐ - Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ đưa nông ...

5 shop thời trang trên Shopee có giá rẻ bất ngờ từ 80K, nhất định bạn phải biết 5 shop thời trang trên Shopee có giá rẻ bất ngờ từ 80K, nhất định bạn phải biết

TTTĐ - Tháng 5 chào hè, danh sách những item nhất định phải có gọi tên “đầm hoa” và “váy họa tiết”. Trước khi tăm ...

Nhẹ gánh chi tiêu với loạt khuyến mãi hè hấp dẫn Nhẹ gánh chi tiêu với loạt khuyến mãi hè hấp dẫn

TTTĐ - Đừng vội rút ví nếu chưa biết những ưu đãi giảm giá hấp dẫn này của AirPay, nếu không bạn sẽ tiếc hùi ...

P.V

Đọc thêm

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng

TTTĐ - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Qualcomm - tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ, nhằm trao đổi hợp tác công nghệ số trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là các giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và hạ tầng số phục vụ quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn.
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa ngân hàng và cơ sở đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại.
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Xem thêm