Tag

Nhân viên được "tận hưởng" những gì khi làm việc tại Samsung Việt Nam?

Doanh nghiệp 14/08/2024 21:15
aa
TTTĐ - Luôn có được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt tại nhà máy, công xưởng hay ký túc xá... là những điều mà những nhân viên, công nhân của Samsung Việt Nam đang được "hưởng thụ" khi làm việc tại đây.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Snapdragon 8 Gen 3 được tích hợp trên điện thoại Samsung Galaxy Z toàn cầu Samsung tiếp tục đầu tư các trung tâm nghiên cứu phát triển với những ngành công nghiệp mới

Xưởng sản xuất

Xưởng sản xuất tại tổ hợp các nhà máy của Samsung Việt Nam luôn sạch sẽ, thoáng mát, nhiệt độ và độ ẩm ổn định để vừa đảm bảo môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu cho nhân viên vừa giúp bảo quản chất lượng của các linh kiện điện tử.

Là nơi cho ra đời những dòng điện thoại cao cấp nhất của Samsung nên nhân viên Samsung Việt Nam cũng được làm việc trên những dây chuyền hiện đại nhất.

Nhân viên được tận hưởng những gì khi làm việc tại Samsung Việt Nam?
Xưởng sản xuất tại tổ hợp nhà máy SEVT của Samsung tại Thái Nguyên

Mommy Line

Một trong những khu vực đặc biệt ở các xưởng sản xuất của Samsung là Mommy Line - khu vực sản xuất dành riêng cho nhân viên nữ mang thai.

Nhân viên được tận hưởng những gì khi làm việc tại Samsung Việt Nam?
Mommy Line - khu vực sản xuất dành riêng cho nhân viên nữ mang thai của Samsung

Không chỉ được trang trí bắt mắt mà nơi đây còn được bố trí ghế ngồi và yêu cầu công việc vừa sức với những nhân viên đang mang thai, giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi trong khi vẫn hoàn thành tốt công việc sản xuất.

Ký túc xá "hoàn hảo"

Hệ thống ký túc xá của các pháp nhân Samsung gồm 45 tòa nhà, với 5.274 phòng, đủ cung cấp chỗ ở cho hơn 18.000 nhân viên.

Các tòa nhà ở được trang bị hệ thống điều hòa, phòng trang điểm, phòng giặt... đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của nhân viên.

Nhân viên được
Nhân viên được
Nhân viên được
Nhân viên được
Nhân viên được
Các nhân viên của Samsung được sử dụng nhiều tiện ích hấp dẫn tại ký túc xá

Đặc biệt, ký túc xá tại SEV và SEVT luôn được coi là thành phố thu nhỏ với đầy đủ dịch vụ, tiện ích dành cho các nhu cầu học tập và giải trí như thư viện, phòng hát Karaoke, rạp chiếu phim, phòng thể hình, hiệu cắt tóc...

Xe buýt vận chuyển chuyên nghiệp

Những nhân viên sinh sống cách công ty trong bán kính 60km vẫn có thể đi/về trong ngày nhờ hệ thống xe buýt đưa đón hàng ngày cả ca ngày và ca đêm.

Nhân viên được tận hưởng những gì khi làm việc tại Samsung Việt Nam?
Xe buýt vận chuyển nhân viên Samsung

Hiện Samsung đang cho vận hành 110 tuyến xe buýt với 800 xe buýt 45 chỗ chất lượng cao đưa đón nhân viên tới các nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh.

Nhà ăn hiện đại

Samsung vận hành 14 nhà ăn tại các pháp nhân ở Việt Nam. Các nhà ăn này có thể phục vụ cùng lúc hơn 23.000 người với số lượng suất ăn trung bình cung cấp theo ngày khoảng 117.000 suất.

Nhân viên được
Nhân viên được
Hệ thống nhà ăn hiện đại của Samsung Việt Nam

Thực đơn được thay đổi đa dạng với khoảng 13 loại thực đơn mỗi ngày phù hợp với từng bữa sáng/trưa/tối/đêm.

Trạm y tế và trung tâm chăm sóc sức khoẻ

Công việc chăm sóc sức khỏe nhân viên được hỗ trợ bởi hệ thống trang thiết bị hiện đại gồm thiết bị nội soi điều trị Tai - Mũi - Họng, máy siêu âm thai, máy điều trị hô hấp bằng khí dung… cho phép thực hiện tới 251 kỹ thuật chuyên môn.

Các trung tâm chăm sóc sức khỏe kết hợp cùng nhân lực các bệnh viện có kinh nghiệm trong khám sức khỏe nghề nghiệp gồm 25 bác sĩ (Nội khoa, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, Phụ khoa, Da liễu, Nha khoa, Nhãn khoa, Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh nghề nghiệp), 35 y tá và 18 kỹ thuật viên và nhân viên hỗ trợ.

Nhân viên được tận hưởng những gì khi làm việc tại Samsung Việt Nam?
Nhân viên được
Nhân viên được
Hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại tại các nhà máy của Samsung Việt Nam

Các thiết bị được trang bị tại đây đều là những thiết bị tiên tiến như điện tâm đồ, máy chụp X-quang, thiết bị siêu âm… có thể đáp ứng việc khám sức khỏe từ 350 đến 500 người/ngày.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ tại Samsung không chỉ được thực hiện dựa trên việc tuân thủ đầy đủ hạng mục khám theo luật pháp Việt Nam mà có thêm gần 20 hạng mục trên luật. Đặc biệt, tất cả đều miễn phí cho nhân viên nhằm quản lý chăm sóc sức khỏe nhân viên tốt hơn.

Không dừng lại ở đó, SEV, SEVT và SEHC còn xây dựng Trung tâm nâng cao sức khỏe với đội ngũ bác sỹ vật lí trị liệu, phục hồi chức năng, kỹ thuật viên, nhân viên hướng dẫn cùng các thiết bị chuyên dụng, hiện đại hỗ trợ nhân viên gặp các vấn đề về cơ - xương - khớp, hướng dẫn nhân viên mang thai tập thiền, yoga nâng cao sức khỏe…

Mommy Room

Samsung không chỉ thiết kế vị trí làm việc phù hợp để nhân viên mang thai có thể thoải mái làm việc và thai nhi phát triển tốt mà còn xây dựng và vận hành 35 phòng Mommy room là không gian nghỉ ngơi thoải mái cho nhân viên mang thai/ nuôi con nhỏ với các khu nghỉ ngơi, sách và tài liệu hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mẹ và bé, khu vực vắt sữa kín đáo, tủ lạnh trữ sữa...

Nhân viên được tận hưởng những gì khi làm việc tại Samsung Việt Nam?
Mommy room

Trung tâm Tư vấn tâm lý

Tại Samsung, hoạt động tư vấn tâm lý được đưa đến rất gần với mọi đối tượng nhân viên, giúp nhân viên dễ tiếp cận. Đây được coi là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu thông qua đội ngũ 18 chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp.

Nhân viên được tận hưởng những gì khi làm việc tại Samsung Việt Nam?
Trung tâm tư vấn tâm lý tại nhà máy Samsung Việt Nam

Đào tạo Gate Keeper

Đặc biệt, đội ngũ cộng tác viên lên tới gần 5.900 người ở tất cả các bộ phận của hai nhà máy thường được biết đến với tên gọi "Gate Keeper" - mang ý nghĩa là "người gác cổng tâm hồn".

Các Gate Keeper là những người có cơ hội tiếp xúc gần gũi nhất với đồng nghiệp của mình, có thể phát hiện sớm các khó khăn về tâm lý/đời sống xã hội mà đồng nghiệp của mình đang gặp phải để từ đó kết nối và chuyển tiếp tới chuyên gia tư vấn tâm lý nhằm hỗ trợ kịp thời cho nhân viên.

Nhân viên được
Nhân viên được
Đội ngũ "Gate Keeper" - "người gác cổng tâm hồn" tại tổ hợp Samsung Việt Nam

Định kỳ hàng tháng, hàng quý, đội ngũ tư vấn tâm lý tổ chức các buổi tọa đàm tại bộ phận hoặc mời các chuyên gia tư vấn tâm lý nổi tiếng chia sẻ về các kiến thức xã hội hay chủ đề gia đình được đông đảo nhân viên quan tâm.

Chính sách đào tạo

Một trong những chính sách thể hiện Samsung luôn đặt con người là yếu tố quan trọng nhất là việc chú trọng vào đào tạo giúp nhân viên liên tục được bồi dưỡng và nâng cao trình độ cũng như tư duy.

Nhân viên được
Nhân viên được
Chính sách đào tạo chuyên nghiệp và hấp dẫn tại Samsung Việt Nam

Ngay từ khi trở thành nhân viên chính thức, nhân viên ở mọi vị trí công việc đều được tham gia khóa đào tạo định hướng để làm quen với văn hóa Samsung và xuyên suốt quá trình làm việc, mỗi năm nhân viên tiếp tục được đào tạo rất nhiều nội dung cả trực tiếp và trực tuyến liên quan đến lĩnh vực mà nhân viên phụ trách như khóa đào tạo tư duy (Mindset), Tư duy thiết kế (Design thinking), Kỹ năng lãnh đạo, Đào tạo thăng tiến...

Ngoài ra, Samsung còn vận hành những chương trình đào tạo đặc biệt như Cao đẳng nôi bộ, Đại học nội - hình thức đào tạo do Công ty liên kết với các trường Cao đẳng/Đại học trên địa bàn để đào tạo trình độ Cao đẳng/Đại học hệ chính quy ngay trong Công ty). Những nhân viên hoàn thành chương trình đào tạo này không chỉ được nâng cao trình độ mà còn có cơ hội thi tuyển lên vị trí công việc cao hơn, với thu nhập và con đường thăng tiến rộng mở hơn.

Đọc thêm

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

TTTĐ - Tập đoàn FPT (gọi tắt là FPT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential).
Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội Doanh nghiệp

Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, do Forbes Việt Nam trao tặng.
Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.
Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

TTTĐ - Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Xem thêm