Tag

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Du lịch 17/09/2024 12:31
aa
TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9

Mở cửa du lịch trên cơ sở an toàn tuyệt đối

Sau gần một tuần huy động toàn lực lượng quân và dân, các cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông bị ảnh hưởng tại Sa Pa đã được khắc phục kịp thời, đảm bảo các tuyến đường chính thông suốt và an toàn lưu thông. Các doanh nghiệp du lịch và cơ sở lưu trú cũng tận dụng thời gian này để nâng cấp điểm đến, cải thiện cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: “Sa Pa tích cực khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Song song với việc ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc khôi phục các điểm du lịch”.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend nâng cấp cảnh quan để đón khách trở lại
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend nâng cấp cảnh quan để đón khách trở lại

Vào ngày 13/9, Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa chính thức mở lại các điểm du lịch sau khi tiến hành rà soát và đánh giá kỹ lưỡng về độ an toàn. Các điểm du lịch tiêu biểu như khu du lịch cáp treo Sun World Fansipan Legend, Thác Bạc, Vườn đá Tả Phìn, Thung lũng Xanh, Vườn Hồng Mộng Mơ, Suối Vàng - Thác Tình Yêu, Hàm Rồng và Cát Cát đã lần lượt được mở cửa đón khách trở lại từ ngày 13/9.

Sự trở lại của các điểm du lịch nổi tiếng này không chỉ minh chứng cho nỗ lực của chính quyền địa phương, mà còn thể hiện quyết tâm và tinh thần "không gì là không thể" của người dân Sa Pa. Việc nhanh chóng khôi phục và nâng cấp các điểm đến đã mang lại một diện mạo mới, hấp dẫn và an toàn hơn cho du khách, giúp họ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại Sa Pa.

Những phản hồi tích cực từ du khách

Nhiều du khách, cả trong nước và quốc tế, đã bày tỏ sự bất ngờ và hài lòng trước tốc độ phục hồi ấn tượng của Sa Pa. Nhiều người cho biết, họ không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên Tây Bắc đầy ấn tượng mà còn cảm nhận được sự chăm sóc tận tình và chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Du khách đến trải nghiệm bản Mây, nơi tái hiện không gian sinh sống của các dân tộc Tây Bắc
Du khách đến trải nghiệm bản Mây, nơi tái hiện không gian sinh sống của các dân tộc Tây Bắc

Chị Nana đến từ Thái Lan, một trong những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Sa Pa sau bão, chia sẻ trên cabin cáp treo Fansipan: “Trước chuyến đi tôi cũng khá lo lắng, nhưng khi đến đây, tôi lại thấy hoàn toàn yên tâm. Thời tiết rất đẹp, mọi thứ đã được khắc phục hoàn hảo như chưa từng có bão. Chúng tôi vẫn được trải nghiệm những địa điểm nổi tiếng như mong đợi”.

Đại Đức Thích Chung Tỉnh, đang trong chuyến đi thiện nguyện từ Nam ra Bắc, đã ghé thăm quần thể tâm linh trên ngọn núi linh thiêng Fansipan để khấn nguyện cho các đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai: "Chúng ta không sống chung một hoàn cảnh nhưng chung chí hướng, chung tay gìn giữ, bảo vệ sự yên bình. Hôm nay, lần đầu tiên thầy lên đỉnh thiêng Fansipan, trước thì vãn cảnh đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á, thứ hai là muốn thành tâm khấn nguyện cho đồng bào vượt qua khó khăn, khắc phục sau bão được thuận lợi hơn. May mắn thời tiết vô cùng thuận lợi, mây trắng bồng bềnh, đường sá quang tạnh”.

Quần thể tâm linh trên đỉnh thiêng Fansipan
Quần thể tâm linh trên đỉnh thiêng Fansipan

Chị Mai Phương, Việt kiều Mỹ, lại cho biết chị ấn tượng mạnh với nỗ lực phục hồi nhanh chóng và sự hiếu khách, lạc quan của người dân: “Tôi nghĩ việc đến Sa Pa du lịch cũng là một cách tốt để ủng hộ người dân nơi đây trở lại cuộc sống thường nhật”.

Trong số hàng trăm du khách đến Sa Pa sau bão, có người Việt và cả những vị khách quốc tế từ Đông Nam Á, Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc)... Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Sa Pa, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Đồng thời, cho thấy sự tin tưởng của du khách vào công tác phục hồi sau bão của địa phương.

Các khu du lịch tại Sa Pa nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng du khách
Các khu du lịch tại Sa Pa nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng du khách

Đại diện khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa, ông Nguyễn Anh Vũ - Phó Giám đốc chia sẻ: “Là đơn vị đầu tiên mở cửa trở lại đón du khách, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về sự lạc quan, tinh thần mạnh mẽ, vượt khó tiến lên của Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Sau cơn mưa trời lại sáng, chúng tôi tin rằng với sự đoàn kết, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và chính quyền địa phương và sự nỗ lực làm mới sản phẩm dịch vụ của các điểm đến, du khách trong và ngoài nước sẽ quay trở lại với Sa Pa và du lịch Sa Pa sẽ sớm khởi sắc trở lại".

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

TTTĐ - Tháng 7, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh ...

Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024 Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024

TTTĐ - Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang trở thành thỏi nam châm hút khách tới đỉnh thiêng Fansipan ...

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

TTTĐ - Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Bất ...

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9 Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

TTTĐ - Với nhiều sự kiện, lễ hội, Fansipan, Sa Pa ghi nhận không khí sôi động, đón chào hàng nghìn du khách ngay trong ...

Đọc thêm

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Xem thêm