Tag

Những "gánh nặng" trên đôi vai người Thầy thuốc

Sức khỏe 27/02/2019 08:00
aa
TTTĐ - Đất nước ta đang từng ngày đổi mới và phát triển không ngừng trong tất cả mọi lĩnh vực. Riêng đối với ngành y tế, chúng ta đã có thành tựu và những bước tiến vượt bậc. Đó là kết quả của sự góp sức tâm huyết của tất cả những “người Thầy” đang công tác trong lĩnh vực y tế. Đằng sau những nụ cười hạnh phúc, niềm vui sướng của bệnh nhân khi được chẩn đoán, được chữa khỏi bệnh là những "gánh nặng", trăn trở của người thầy thuốc.

Những

ThS. BS Đỗ Đức Linh tích cực tham gia chia sẻ chuyên môn ở hội nghị, hội thảo.

Bài liên quan

Vị bác sĩ “mát tay”, mang hạnh phúc cho các cặp hiếm muộn

Sự hy sinh thầm lặng đằng sau chiếc áo Blue trắng của người Thầy thuốc

Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Đức Linh (ThS.BS), Giám đốc chuyên môn Phòng khám đa khoa MEDLATEC mỗi khi được nhắc đến - là nhắc đến một người bác sĩ với trái tim ấm nóng, giàu nhiệt huyết với đời, với nghề được đồng nghiệp và bệnh nhân yêu mến.

Tìm tòi, ứng dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị

Nghe về người bác sĩ có “trái tim ấm nóng” từ lâu, muốn gặp thì không phải dễ bởi anh luôn bận rộn với công việc của mình. Sau nhiều lần đặt lịch phỏng vấn, cuối cùng chúng tôi mới nhận được lịch phỏng vấn anh vào cuối buổi chiều mùa xuân. Dù là cuối buổi chiều nhưng đôi lúc trong cuộc trò chuyện phỏng vấn giữa chúng tôi vẫn bị “xen ngang” khi người bác sĩ nhân hậu này được “triệu tập” đi hội chẩn bệnh nhân.

Sinh năm 1983 trong một gia đình trí thức, từ nhỏ anh Đỗ Đức Linh đã mơ ước mình trở thành một bác sĩ giỏi, giúp ích cho đời. Ước mơ dần trở thành hiện thực khi anh liên tục đạt học sinh giỏi các cấp, đỗ Đại học Y và tiếp tục học thạc sĩ tại Đại học Y Hà Nội.

ThS. BS Đỗ Đức Linh đam mê chuyên môn khi thực hiện siêu âm, điều trị tuyến giáp bằng kỹ thuật đốt sóng cao tần.
ThS. BS Đỗ Đức Linh đam mê chuyên môn khi thực hiện siêu âm, điều trị tuyến giáp bằng kỹ thuật đốt sóng cao tần.

Đối với bệnh nhân, nhắc đến bác sĩ Linh là nhắc đến một vị bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và điều trị thành công hàng trăm ca đốt sóng cao tần trong năm 2018 cho bệnh u lành tuyến giáp không cần phải mổ như trước đây. Đồng thời, anh cũng là giảng viên hướng dẫn các cán bộ y tế của MEDLATEC về kỹ thuật mới MRI trong chẩn đoán và điều trị.

Chia sẻ “bí quyết” thành công của mình với phóng viên, ThS.BS Đỗ Đức Linh cho biết: “Để làm việc trong ngành y, mỗi bác sĩ, mỗi kỹ thuật viên, điều dưỡng đều phải không ngừng học hỏi. Học từ khi bắt đầu vào nghề cho đến khi làm nghề vẫn phải luôn học hỏi để nâng cao tay nghề, áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Làm việc tại MEDLATEC, đồng thời là Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh, tôi luôn xác định việc cập nhật các kiến thức y học trong nước và trên thế giới là rất quan trọng để xoá đi nỗi trăn trở, lo lắng cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại đây”.

Thời gian ở Viện nhiều hơn ở nhà

ThS Linh bên đồng nghiệp - những người cùng anh hết luôn hết lòng vì người bệnh
ThS Linh bên đồng nghiệp - những người cùng anh hết luôn hết lòng vì người bệnh

Với ngành y, việc thức đêm, trực đêm tại bệnh viện đã trở nên hết sức quen thuộc với tất cả y bác sĩ. Khi cần có bác sĩ, khi khó có bác sĩ, thời gian là dành cho bệnh nhân. ThS.BS Linh sẵn sàng hy sinh thời gian của gia đình, bản thân để nâng cao chất lượng phục vụ của MEDLATEC cho người bệnh và chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân được an toàn, mạnh khoẻ nhất trong khả năng của mình.

Thậm chí, ở MEDLATEC, anh còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là một bác sĩ “thân thiện, ân cần, có trái tim ấm nóng, giỏi chuyên môn, là bác sĩ chẩn đoán hình ảnh đầu ngành tại Việt Nam.

“Vợ mình bảo thời gian anh dành cho bệnh nhân nhiều hơn cho em, thời gian anh ở viện nhiều hơn với em và con…” - Anh cười vui vẻ cho biết.

Niềm vui khi làm trong ngành y

Tất cả những gánh nặng, áp lực trên nhưng với ThS.BS Đỗ Đức Linh vẫn coi đây là niềm vui, niềm tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, cũng như là những nhiệm vụ đối với cuộc đời của mỗi người.

Trò chuyện với anh chúng tôi như bị cuốn vào câu chuyện của một người say nghề. Ngoài những câu chuyện chuyên môn thì anh rất ít khi nói về thành tích của mình. Do đó, để thực hiện bài viết này, chúng tôi đã phải tìm hiểu thêm rất nhiều thông tin một cách độc lập thông qua những người bạn đồng nghiệp của anh. Các đồng nghiệp đều dành cho anh những tình cảm tốt đẹp, sự tôn trọng đối như một người hết lòng với nghề y, một bác sĩ có “trái tim ấm nóng” luôn nghĩ đến bệnh nhân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm