Tag

Những xe âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam từ đầu năm 2024

Xe++ 05/07/2024 14:25
aa
TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, thị trường Việt đón nhận nhiều “tân binh” nhưng bên cạnh đó, cũng có một số mẫu xe phải tạm thời khép lại hành trình, dừng phân phối tại Việt Nam.

Dưới đây là những mẫu xe đã âm thầm khai tử tại Việt Nam năm 2024:

Toyota Yaris

Theo cập nhật mới nhất trên website chính hãng, mẫu Toyota Yaris đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, đại lý Toyota cũng cho biết, mẫu xe Yaris đến hiện tại đã ngừng nhận đặt hàng. Doanh số xe phát sinh từ đầu năm xuất phát từ các đơn hàng đã đặt từ trước.

Việc Toyota Yaris ngừng bán tại Việt Nam là điều không quá bất ngờ trong bối cảnh phân khúc xe hatchback tại Việt Nam đang dần suy giảm sức hút. Sự xuất hiện ngày càng phổ biến của dòng CUV/SUV cỡ nhỏ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Những mẫu xe này có thiết kế "gầm cao, máy thoáng" mang đến tầm nhìn rộng, phù hợp với nhiều dạng địa hình hơn so với xe sedan hay hatchback.

Trên thực tế, tin đồn về việc Yaris khai tử tại Việt Nam đã xuất hiện từ khoảng tháng 8 năm ngoái – thời điểm mẫu Yaris Cross sắp ra mắt. Với thiết kế trẻ trung cùng hàng loạt trang bị hiện đại, mẫu CUV cỡ B này được xem như là “người kế vị” hoàn hảo của Toyota Yaris. Tính từ đầu năm đến nay, Yaris Cross đã đạt doanh số gần 3.000 chiếc, vượt qua nhiều đối thủ như Hyundai Creta và Kia Seltos để vươn lên xếp thứ 2 phân khúc CUV/SUV cỡ B.

Suzuki Ciaz

Theo đại diện của Suzuki Việt Nam, Ciaz đời 2024 đã bị ngừng nhập khẩu về nước từ tháng 5 vừa qua và hiện hãng cũng chưa có kế hoạch mở bán trở lại.

Hiện một số đại lý vẫn đang rao bán nốt số xe tồn kho. Ciaz tại Việt Nam được phân phối chỉ một phiên bản, đi cùng mức giá 535 triệu đồng.

Suzuki Ciaz chính thức được đưa về Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có doanh số khá hẩm hiu. Trong tháng 5/2024, Suzuki chỉ bán được 3 chiếc. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, chỉ có 8 chiếc Ciaz được bàn giao tới khách hàng.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Ciaz là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.4L, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ đi cùng hộp số tự động 4 cấp, Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 5,79 lít/100 km.

Mazda BT-50

Từ đầu tháng 5, website của Mazda Việt Nam không còn xuất hiện mẫu bán tải BT-50 trong danh mục sản phẩm. Hiện tại, hãng Nhật chỉ còn 9 mẫu xe, bao gồm các mẫu sedan và crossover thuộc phân khúc B, C, D.

Đại diện Thaco, đơn vị lắp ráp, phân phối sản phẩm Mazda tại Việt Nam cho biết, hiện mẫu bán tải BT-50 đang "ngưng nguồn cung, chưa xác định thời điểm xuất hiện trở lại".

Vài năm gần đây, Mazda BT-50 luôn có doanh số khá hẩm hiu và luôn “lép vế” so với các đối thủ cùng phân khúc.

Kết thúc quý I/2024, Thaco chỉ bàn giao được 5 chiếc BT-50 đến tay khách hàng. Trong khi đó, đối thủ như Isuzu D-Max đạt doanh số 139 chiếc và Ford Ranger dẫn đầu phân khúc với 6.301 xe.

Nguyên nhân của sự ế ẩm này được cho là do BT-50 không thường xuyên được nâng cấp. Mặt khác, thiết kế của xe lại có phần khá mềm mại, không phù hợp với gu của khách hàng Việt, khi luôn chuộng sự hầm hố, mạnh mẽ.

Đọc thêm

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ Xe++

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ

TTTĐ - Nhà nhập khẩu và phân phối ô tô CBU Glamour Auto Boutique là công ty đầu tiên đưa Tesla Cybertruck đến Indonesia.
Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng Xe++

Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Bentley Flying Spur sau 17 năm sử dụng được chào bán lại với giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng, lăn bánh gần 100.000 km.
Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện Xe++

Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện

Trong nỗ lực xanh hóa mạng lưới phương tiện công cộng, TP Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện.
Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro Xe++

Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro

Suzuki US125 sở hữu thiết kế sang trọng và cổ điển, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản này ở dòng sản phẩm xe gắn máy. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 28 triệu VNĐ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện Xe++

Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện

Hyundai Alcazar phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng sau với thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với trước. Xe có tới 4 phiên bản trang bị và tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
Xem thêm