Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Giải trí 10/07/2023 17:51
aa
TTTĐ - Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 5 và 6 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.
TikTok khởi động chiến dịch tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ TikTok đầu tư 12,2 triệu đô la Mỹ hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á Cẩn trọng với thuốc bổ, thực phẩm chức năng bán trên TikTok TikTok trở thành nền tảng giúp khám phá và mua sắm

Top 2 Hashtag Challenge ấn tượng

#SEAGames2023: Diễn ra từ 5 - 17/5/2023 tại thành phố Phnom Penh, Campuchia, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 - SEA Games 2023 đã mang đến không khí tưng bừng không chỉ ngoài sân đấu mà còn lan toả khắp cộng đồng trên TikTok. Với loạt hoạt động sôi nổi như ra mắt các hiệu ứng, tính năng mới cùng cơ hội tương tác độc quyền với nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng, TikTok đã mang đến cơ hội cho người dùng được hòa mình vào tinh thần đại hội.

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Đặc biệt, TikTok vinh dự là nhà tài trợ cấp cao của sự kiện lần này, qua đó góp phần gắn kết hơn nữa giữa người hâm mộ và đoàn thể thao tham dự. Thông qua các video trên hashtag chính thức của sự kiện #SEAGames2023#VietnamToiYeu, người dùng dễ dàng cập nhật các tin tức thể thao, các khoảnh khắc tập luyện, thi dấu qua tài khoản chính thức của các vận động viên.

Đồng thời, hashtag với độ phủ sóng toàn cầu giúp cộng đồng đam mê thể thao ở Việt Nam tiếp cận và giao lưu với hàng triệu người hâm mộ bất kể khoảng cách về địa lý. Ngay cả khi sự kiện bế mạc, các nội dung liên quan đến #SEAGames2023 vẫn được cập nhật, chia sẻ rộng rãi, đến nay đã đạt hơn 2 triệu lượt đăng tảỉ video với 30,8 tỷ lượt xem trên nền tảng.

#FoodFestOnTikTok: Bắt đầu đầu tháng 6 - tháng của những kỳ nghỉ, TikTok đã khởi động Lễ hội ẩm thực #FoodFestOnTikTok với các hoạt động sáng tạo và đầy tính giải trí nhằm thúc đẩy tình yêu với ẩm thực địa phương lẫn châu Á nói chung. Người dùng trên nền tảng đã tham gia tranh tài, cùng nhau thực hiện các video sáng tạo giới thiệu những địa điểm độc đáo, chia sẻ trải nghiệm ẩm thực tinh hoa của Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc…

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Sức hút ẩm thực sẽ không bao giờ có điểm dừng, theo đó số video tham gia hashtag đạt gần 700 nghìn và thu hút hơn 12 tỷ lượt xem. Bên cạnh đó, tính năng Check-in địa điểm (POI) mang đến trải nghiệm chân thực cho người dùng khi có thể đánh dấu và tìm kiếm các địa điểm ăn uống theo nhu cầu. Với những nhà sáng tạo hay doanh nghiệp địa phương, tính năng này giúp hỗ trợ tối ưu hóa độ hiển thị cho video liên quan đến từng khu vực.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Mật ngọt - Dunghoangpham: Sau “Quả phụ tướng”, Dung Hoàng Phạm (nghệ danh Dunghoangpham) tiếp tục phát hành bài hát chính thức thứ 2 trên TikTok mang tên “Mật ngọt”. Xuất phát điểm là nhà sáng tạo nội dung âm nhạc với những video cover cùng đàn piano, cô nàng đã rẽ hướng sang sản xuất các sản phẩm âm nhạc của riêng mình và ghi dấu mạnh mẽ.

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

“Mật ngọt” là sự trải lòng của cô gái gặp nhiều dối gian trong tình yêu nhưng không bi luỵ mà lại có sự biến hoá ma mị. Tại TikTok, ngay khi vừa phát hành phiên bản gốc của bài hát đến nay đã có hơn 1,5 tỷ lượt tạo video. Nhờ giai điệu bắt tai, những phiên bản remix của bài hát này cũng liên tục trở thành những đoạn nhạc xu hướng thu hút sự hưởng ứng của rất nhiều bạn trẻ.

Đưa em về nhàa - GREY D & Chillies: Trước khi phát hành phiên bản chính thức đầu tiên trên TikTok, “Đưa em về nhàa” của GREY D & Chillies đã liên tục xuất hiện trên nền tảng do các video người dùng ghi lại khoảnh khắc biểu diễn ca khúc lần đầu ở concert Chillies.

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Ca từ dễ thương cùng giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc đã mang đến cảm hứng sáng tạo cho người dùng với nhiều video có nội dung lãng mạn, trong sáng, đặc biệt là các video của các cặp đôi. Đến nay, “Đưa em về nhà - Mây trôi chiều tà” đã trở thành câu hát mở đầu quen thuộc trong 200 nghìn video trên TikTok. Hơn nữa, bài hát cũng xuất hiện trong các video sử dụng hiệu ứng dễ thương như “Tulip Freeze", “Glass Headphone”...

Hoa cỏ lau - Phong Max: Sau thời gian dài “ở ẩn”, nhà sản xuất âm nhạc Phong Max đã trở lại bản hit “làm mưa làm gió” trên các bảng âm nhạc thị trường, đồng thời trở thành giai điệu quen thuộc trên nền tảng TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

“Hoa cỏ lau” viết về sự nhớ mong của một chàng trai khi đơn phương người con gái. Tuy lời ca u buồn nhưng giai điệu ma mị, đậm chất Phong Max lại giúp cho ca khúc dễ gây được cảm tình của người nghe. “Hoa cỏ lau” kể từ khi ra mắt đã liên tục được các nhà sáng tạo nội dung âm nhạc cover, tiếp đó là những phiên bản remix, lofi, tăng tốc độ đã giúp ca khúc đạt được hơn 280 nghìn video đăng tải.

Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@huyquanhoaofficial: Anh chàng Mai Xuân Huy hay còn được biết đến là “thánh photoshop” Huy quần hoa liên tục khiến người dùng TikTok bất ngờ với khả năng chỉnh sửa hình ảnh của mình. Trước đây, Huy quần hoa đã được biết đến với những bộ “ảnh chế” tài tình cùng các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu như Messi, Taylor Swift, Katy Perry…

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Khi đến với TikTok, anh chàng còn mở ra “vũ trụ nội dung” cho riêng mảng photoshop của mình với các video tình huống, sửa ảnh theo yêu cầu, thực hiện “đề bài” của người xem… Các video của Huy quần hoa dù có thời lượng dài, không dàn dựng cầu kỳ nhưng đều chứa nét duyên dáng, hài hước nên thu hút hàng triệu người xem. Đến nay, anh chàng đã “bỏ túi” hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và 40,4 triệu lượt thích video.

@vietphuongthoa98: Được biết đến từ những video giả giọng “chị Google” từ 2018, Việt Phương Hoa đã liên tục phát triển, mở rộng nội dung của mình và gặt hái được nhiều thành công trên TikTok. Khả năng diễn xuất của Việt Phương Hoa được đánh giá cao qua các phim ngắn hay tình huống hài hước.

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Cùng với đó, cô nàng sinh năm 1999 còn chăm chỉ đăng tải các video du lịch, ăn uống hay mua sắm đời thường. Việt Phương Hoa cũng là một trong những nhà sáng tạo nội dung chăm chỉ theo kịp xu hướng để liên tục làm mới mình. Kênh của cô đến nay thu hút hơn 12,8 triệu lượt theo dõi và 530,5 triệu lượt thích video.

@duyyy.real.channel: Có thể nói Ngô Đức Duy hay còn được biết đến với nickname Duy Thẩm là một trong những nhà sáng tạo nội dung đình đám nhất trong mảng review công nghệ hiện tại. Gia nhập Schannel trở thành bệ phóng trong sự nghiệp của Duy Thẩm. Bắt đầu từ những video nói vấp, còn rụt rè trước máy quay, anh chàng cũng chia sẻ đã mất nhiều năm rèn luyện để có sự hoạt ngôn như hiện tại.

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Các video của Duy Thẩm đan xen giữa review kết hợp các tình huống hài hước, có sự tương tác chặt chẽ với khán giả. Chính vì vậy, nội dung Duy Thẩm mang lại vừa có độ uy tín về chuyên môn, vừa có tính giải trí cao. Hiện nay, tài khoản TikTok của Duy Thẩm cán mốc 6,8 triệu lượt theo dõi và 277,9 triệu lượt thích.

Top chiến dịch ấn tượng của tháng

Pride Month 2023: Là chiến dịch toàn cầu được tổ chức thường niên của TikTok, #ForYourPride, #TuHaoDaSac đã "ra quân" trong tháng 6, mang đến không gian đa sắc và rộng mở để cộng đồng LGBTQIA+ được tự do lan toả những câu chuyện truyền cảm hứng. Pride Month 2023 tiếp tục hướng tới việc kiến tạo không gian lành mạnh, sáng tạo cho các cá nhân khẳng định màu sắc cá nhân, tự hào sống đúng với đam mê cũng như lan toả niềm tự hào của cộng đồng thông qua nền tảng TikTok.

Chiến dịch có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật thuộc Cộng đồng LGBTQIA+ như Miss International Queen Vietnam 2019 - Đỗ Nhật Hà (@donhatha.official); Call me Duy (@vuduy2412); Nam Phương (@namphuongoxford)...

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok

Bên cạnh cuộc thi sáng tạo video với các giải thưởng độc quyền, TikTok còn mang đến nhiều hoạt động ngoài nền tảng kéo dài từ ngày 8 - 30/6 như: Không gian đa sắc tại sảnh Trung tâm thương mại Vincom (Thảo Điền) cho người dùng check-in với hiệu ứng độc đáo; Sự kiện TikTok PrideFest cùng giải chạy marathon PrideRun ngày 17/6…

Đồng thời, chiến dịch cũng góp phần nâng nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về LGBTQIA+; Giới thiệu các tính năng bảo vệ người dùng, các công cụ an toàn như "Cài đặt quyền riêng tư cho tài khoản", "Báo cáo các nội dung và tài khoản không phù hợp", "Lọc tất cả bình luận", "Kiểm soát tài khoản được phép bình luận"… Các hoạt động thảo luận sôi nổi dành cho người dùng xuyên suốt Pride Month 2023 đã đem về cho TikTok con số vô cùng ấn tượng với hơn 8 tỷ lượt xem.

Đọc thêm

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Xem thêm