Phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”

Instant Article (Facebook) 31/03/2024 15:00
aa
TTTĐ - Cuộc thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” không chỉ là cơ hội để các tác giả, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, sáng tạo của mình mà còn là dịp để các tác giả trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử và truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc.
Tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Sôi động Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên”

Cuộc thi do Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam giao cho Quỹ Hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp cùng Thời báo Văn học nghệ thuật đồng tổ chức.

“Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” là một đề tài mở, tạo điều kiện cho các em thoả sức tưởng tượng để sáng tạo, nhưng vẫn tập trung vào chủ đề bổ ích và lý thú giúp khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, hun đúc những giá trị của lịch sử.

Các em có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Điện Biên Phủ qua sách, báo, thơ ca... và được tự do thể hiện năng khiếu hội họa, sức sáng tạo và suy nghĩ của mình, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn bè đồng trang lứa và lan toả đến cộng đồng xã hội về một tương lai tươi sáng của vùng đất Điện Biên anh hùng. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh có năng khiếu hội họa được phát huy, bồi dưỡng tài năng và tạo động lực học tập, sáng tạo.

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do và hạnh phúc của Nhân dân.

Đồng hành với cuộc thi là những họa sĩ đương đại nổi tiếng, có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm như: Họa sĩ Đinh Quang Tỉnh - Nghệ danh Ba Tỉnh (Chủ tịch Hội đồng Giám khảo), họa sĩ Thành Chương (Trưởng Ban Giám khảo chuyên môn), họa sĩ Ngô Xuân Khôi...

Ban Giám khảo sẽ chọn những tác phẩm xuất sắc nhất, những tác giả đoạt giải được tham gia đoàn đại biểu trong lễ b áo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Đặc biệt, đây là cuộc thi dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, lần đầu tiên được áp dụng công nghệ thông tin rất chuyên nghiệp và bài bản vào việc mã hoá các dữ liệu về tác giả và tác phẩm, giúp thí sinh tiếp cận được nhanh nhất những thông tin chính xác về cuộc thi và Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Ban Giám khảo. Đồng thời công nghệ thông tin góp phần minh bạch và công bằng trong quá trình chấm giải, giúp Ban Giám khảo phân loại và phát hiện được những tác phẩm sai quy chế cuộc thi.

Dự kiến, lễ tổng kết cuộc thi và trao giải thưởng tổ chức vào tối 28/4/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Có 2 hình thức nộp bài dự thi: Bài dự thi của thí sinh nộp qua bưu điện theo địa chỉ: Quỹ Hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Bài dự thi của thí sinh nộp qua link của Ban Tổ chức: https://70namdbp.vanhocnghethuat.vn/ phải nộp phí để kích hoạt tài khoản (chương trình xã hội hóa nền tảng công nghệ phục vụ cuộc thi).

Cuộc thi gồm 3 giải Nhất (Mầm non, Tiểu học, Trung học), mỗi giải trị giá 30 triệu đồng. 3 giải Nhì (Mầm non, Tiểu học, Trung học), mỗi giải trị giá 20 triệu đồng. 3 giải Ba (Mầm non, Tiểu học, Trung học), mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và các giải phụ khác.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm