Tag
Vụ nữ sinh lớp 6 ở Thường Tín bị bạn đánh

Phê bình nhà trường không báo cáo kịp thời

Giáo dục 13/11/2023 17:00
aa
TTTĐ - Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh tại lớp học, xảy ra tại trường THCS Tân Minh (huyện Thường Tín, Hà Nội), ngày 13/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thường Tín đã yêu cầu nhà trường thành lập ngay hội đồng kỷ luật, trước mắt tạm dừng việc học đối với những học sinh liên quan đến vụ việc trong thời gian tối thiểu 1 tuần.
Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh hành vi thiếu chuẩn mực trong trường học Học sinh hào hứng tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông Trường học gắn kết, thầy cô trách nhiệm nâng cao chất lượng giáo dục Gắn kết nhà trường - doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 phút ngày 10/11/2023, tại hành lang lớp 6D, em L.T.N (lớp 6D) bị 4 học sinh đánh. Trong số 4 em học sinh này có 3 em học tại trường THCS Tân Minh và 1 học sinh đã học xong lớp 9 năm học 2022-2023.

Hình ảnh nữ sinh trường THCS Tân Minh bị đánh. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh nữ sinh trường THCS Tân Minh bị đánh (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi biết thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm lớp 6D phối hợp với gia đình đưa em L.T.N đi khám tại Bệnh viện Nông nghiệp I. Theo kết luận của bệnh viện, tình trạng sức khỏe của em N không có vấn đề gì nghiêm trọng và bệnh viện đã cho em N xuất viện ngay.

Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín đã trực tiếp làm việc với nhà trường, phê bình Ban Giám hiệu nhà trường không báo cáo kịp thời vụ việc để có hướng chỉ đạo giải quyết sớm. Phòng yêu cầu nhà trường thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần em L.T.N và gia đình; có biện pháp ổn định tâm lý cho giáo viên và học sinh.

Phòng cũng yêu cầu nhà trường thành lập ngay hội đồng kỷ luật, trước mắt tạm dừng việc học đối với những học sinh liên quan đến vụ việc trong thời gian tối thiểu 1 tuần để kiểm điểm thái độ và hành vi; đồng thời phối hợp ngay với các cơ quan chức năng và các gia đình để làm rõ sự việc.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Phòng GD&ĐT Thường Tín sẽ tiếp tục hướng dẫn và chỉ đạo nhà trường có những biện pháp xử lý phù hợp, đúng quy định.

Ông Nguyễn Như Ý, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết, phòng đã có công văn gửi đến tất cả các trường trên địa bàn; yêu cầu các nhà trường có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục học sinh, kịp thời ngăn chặn ngay các hiện tượng tương tự xảy ra.

Liên quan đến sự việc này, ngày 13/11, UBND huyện Thường Tín có văn bản về về việc xử lý sự việc bạo lực tại trường THCS Tân Minh.

UBND huyện Thường Tín yêu cầu nhà trường tiếp tục phối hợp với Công an xã tìm hiểu vụ việc để có hướng giải quyết, xử lý phù hợp bảo đảm vừa có tính giáo dục, vừa có tính răn đe; đồng thời quán triệt giáo viên có biện pháp quản lý học sinh, không để tái diễn tình trạng bạo lực học đường.

Đối với UBND xã Tân Minh, UBND huyện Thường Tín chỉ đạo Công an xã phối hợp với Công an huyện, nhà trường điều tra, tìm hiểu và có kết luận về vụ việc để có hướng giải quyết kịp thời, phù hợp; các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phối hợp giáo dục đạo đức cho học sinh; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín tích cực phối hợp với Công an huyện, UBND xã Tân Minh chỉ đạo trường Trung học cơ sở Tân Minh xử lý dứt điểm vụ việc; yêu cầu các trường học trên địa bàn có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục học sinh, kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tương tự xảy ra; chỉ đạo trường Trung học cơ sở Tân Minh bảo đảm việc dạy và học, không để sự việc ảnh hưởng đến các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Đọc thêm

Hà Nội bổ sung hơn 3.200 chỉ tiêu vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội bổ sung hơn 3.200 chỉ tiêu vào lớp 10

TTTĐ - Thêm 12 trường THPT được giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quảng Nam: Bảo đảm tốt nhất cho Kỳ thi THPT 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Bảo đảm tốt nhất cho Kỳ thi THPT 2024

TTTĐ - Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Chỉ thị 13/CT-UBND nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, công bằng và chất lượng.
Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT Giáo dục

Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT

TTTĐ - Ngày 29/5/2024 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM đã công bố Quyết định và Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Nhà trường lần lượt là ngành Kỹ thuật Điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu (trình độ đại học) với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 2 ngành đều là 100%.
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6 Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6

TTTĐ - Từ ngày 8 đến 17/6, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.
Đoàn Bộ Giáo dục Thể thao Uganda giao lưu với trường THCS Thành Công Giáo dục

Đoàn Bộ Giáo dục Thể thao Uganda giao lưu với trường THCS Thành Công

TTTĐ - Sáng 29/5, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao Uganda tham quan, giao lưu với Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).
Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ – Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tỉnh Kon Tum đã ban hành kế hoạch và triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, trung thực và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, thích ứng với tình hình thực tế của địa phương.
Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English Giáo dục

Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English

TTTĐ - VTC Online vừa tổ chức chuỗi sự kiện công bố Đại sứ thương hiệu Betia English và Hội thảo “Ba mẹ không giỏi tiếng Anh, làm sao giúp con học tốt?”. Đây là sự kiện hữu ích giúp các bậc phụ huynh được “gỡ rối" qua phần giao lưu, trình bày của các diễn giả, mang đến cho ba mẹ những kiến thức hữu ích nhất về việc giúp con học tốt tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập 4.0.
Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ Giáo dục

Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ

TTTĐ - Phải tạm biệt thầy cô, bạn bè, mái trường, nhiều học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xúc động rơi nước mắt. Các em đã dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày chia tay đầy lưu luyến.
Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 diễn ra ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi để tổ chức kỳ thi này.
Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm Giáo dục

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

TTTĐ - Sáng 29/5, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (Hà Nội) tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Tới với ngày hội, hàng nghìn sinh viên đã được tiếp cận với doanh nghiệp lĩnh vực Y - Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Xem thêm