Tag

Phiên chợ nông sản: Địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng

Nông thôn mới 15/08/2024 12:18
aa
TTTĐ - Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - na Lạng Sơn và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 tại Hà Nội là địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Hội chợ sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam, không gian mua sắm lý tưởng Đảm bảo nguồn cung, chất lượng hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên

Địa chỉ mua sắm tin cậy cho người dân

Nhằm cung cấp những sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới người dân Thủ đô, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn tổ chức Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - na Lạng Sơn và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 tại Hà Nội.

Tham gia phiên chợ lần này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng và nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn như: Hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng, gà 6 ngón Mẫu Sơn...

Phiên chợ nông sản: Địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ và tuần lễ

Ngoài ra, phiên chợ với đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 đến 5 sao và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng như: Trà Thái Nguyên; ổi Linh Sơn; hành tỏi Lý Sơn; nấm Phùng Gia; rau, củ, quả sấy…

Song song phiên chợ là Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội tổ chức.

Với quy mô khoảng 50 gian hàng, Tuần hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề đặc trưng của Hà Nội và địa phương lân cận.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP, với lợi thế và tiềm năng của Hà Nội, Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2019 đến nay, thành phố đã có 2.756 sản phẩm, trong đó, có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao.

Năm 2024, thành phố tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước, tiến tới xuất khẩu.

Phiên chợ nông sản: Địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng
Quả Na Chi Lăng, đặc sản tỉnh Lạng Sơn thu hút khách hàng với quả tròn đầy, hương vị thơm ngon

Nhằm thúc đẩy liên kết Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đặc biệt có sự tham gia của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn quảng bá na và nông sản, đặc sản của tỉnh.

Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP; nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản các vùng miền về hội tụ tại Thủ đô, nhằm giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại; kết nối sản phẩm vào các hệ thống phân phối...

Người tiêu dùng có nhiều cơ hội săn Deal hời

Nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, điểm nhấn tại Phiên chợ là hoạt động livestream bán nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok và các nền tảng mạng xã hội được tổ chức ngay tại Phiên chợ.

Phiên chợ nông sản: Địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng
Các đại biểu tham quan gian hàng tại phiên chợ và tuần lễ

Với sự chuẩn bị chu đáo, sản phẩm được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm và săn Deal hời khi tham gia theo dõi, mua sắm nông đặc sản bằng hình thức mua hàng trực tiếp tại buổi livestream (quý khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh “Nông sản Việt online” trên TikTok từ 9h00 - 13h00 ngày 16/8/2024).

Phiên chợ được tổ chức như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân Thủ đô có cơ hội trải nghiệm mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng trong một không gian đậm chất văn hóa Việt, vừa có thể lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến với những câu chuyện đặc sắc gắn với từng sản phẩm. Về phía các đơn vị sản xuất, đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói thị trường.

Đến với phiên chợ, người dân Thủ đô còn có dịp tham dự các chương trình giới thiệu, trải nghiệm các món ăn truyền thống, ẩm thực vùng miền; trình diễn các quy trình chế biến nông sản, thực phẩm. Phiên chợ diễn ra từ 8 giờ đến 20 giờ các ngày từ 15-18/8/2024 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Đọc thêm

Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 22/8, tại công viên Long Biên (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Đắk Lắk: Sẽ tổ chức đấu giá 2 “nữ hoàng” sầu riêng mạ vàng Kinh tế

Đắk Lắk: Sẽ tổ chức đấu giá 2 “nữ hoàng” sầu riêng mạ vàng

TTTĐ - Ban tổ chức Lễ hội sầu riêng lần thứ II chấm điểm từ 32 vườn, lựa chọn được 2 quả sầu riêng Ri6 và Dona để phong “nữ hoàng” sầu riêng năm 2024 và tổ chức đấu giá 2 quả sầu riêng mạ vàng để làm từ thiện.
“Thức quà Hà Nội” - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành Nông thôn mới

“Thức quà Hà Nội” - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành

TTTĐ - Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" diễn ra từ 23 - 25/8 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông sẽ giới thiệu với du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Bí quyết giúp cây sầu riêng ra hoa trái vụ Nông thôn mới

Bí quyết giúp cây sầu riêng ra hoa trái vụ

TTTĐ - Phòng kỹ thuật Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa đưa ra "bí quyết giúp nhà nông chăm sóc cây sầu riêng ra hoa, cho trái vụ đạt hiệu quả cao.
Hà Nội: Phê duyệt dự án cải tạo kênh tiêu Lim, trạm bơm Lim Nông thôn mới

Hà Nội: Phê duyệt dự án cải tạo kênh tiêu Lim, trạm bơm Lim

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 4221/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án Cải tạo kênh tiêu Lim và trạm bơm Lim huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
Nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu Nông thôn mới

Nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

TTTĐ - Ngày 19/8, xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây là kết quả bước đầu, cơ bản để xã tập trung hoàn thiện nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.
Vì sao gần 100% người dân hài lòng với kết quả xây dựng Nông thôn mới? Nông thôn mới

Vì sao gần 100% người dân hài lòng với kết quả xây dựng Nông thôn mới?

TTTĐ - Kết quả khảo sát mức độ hài lòng về xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho thấy, gần 100% người dân vui mừng với những kết quả đạt được trong quá trình vươn lên của huyện nhà.
Giúp nông dân tiếp cận khoa học, nhân rộng những mô hình hiệu quả Nông thôn mới

Giúp nông dân tiếp cận khoa học, nhân rộng những mô hình hiệu quả

TTTĐ - Những năm qua, huyện Mê Linh đã triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp. Hiện tại, huyện đang duy trì và phát triển các vùng trồng trọt chuyên canh ổn định có quy mô từ 20ha/vùng trở lên. Một số vùng sản xuất, nông dân đã dần chuyển dịch từ cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang cây trồng có giá trị kinh tế cao.
Phấn đấu thu hoạch vụ hè thu trước ngày 5/9 Nông thôn mới

Phấn đấu thu hoạch vụ hè thu trước ngày 5/9

TTTĐ - Ngành Nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đánh giá năng suất lúa vụ hè thu năm nay đạt cao nhất từ trước đến nay, cao hơn vụ hè thu năm trước hơn 1 tạ/ha.
Triển vọng mới cho nông nghiệp Ninh Thuận Nông thôn mới

Triển vọng mới cho nông nghiệp Ninh Thuận

TTTĐ - Chiều 16/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận và trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ ký kết hợp tác. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc hợp tác giữa hai bên, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp.
Xem thêm