Tag

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

Văn hóa 17/03/2017 12:17
aa
TTTĐ.VN- Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 13/3, hai bộ phim quảng bá hình ảnh về thủ đô Hà Nội là giới thiệu “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” được phát trên kênh CNN. Đây là hai clip quảng cáo đầu tiên nằm trong dự án hợp tác giữa Hà Nội và CNN trong việc quảng bá về vẻ đẹp của Hà Nội đến bạn bè thế giới, kéo dài trong 2 năm (2017-2018), với tổng chi phí 2 triệu USD.

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

Theo ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Nội dung quảng cáo về Hà Nội sẽ được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại di động). Các nội dung giới thiệu về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Ngoài ra, sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập thay mặt cho CNN và Hà Nội đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN. Các chương trình trước khi được đăng, phát trên CNN sẽ có một Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội xem xét thông qua.

Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

Theo chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2018, mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ hợp tác với TP Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội-Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội-Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.


Hai clip được phát có thời lượng 30 giây, giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Hà Nội ngàn năm văn hiến với những hình ảnh tuyệt đẹp về cả cảnh quan cũng như đời sống con người. Sự kiện này được xem là bước đột phá giúp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút sự quan tâm của lượng lớn du khách quốc tế. Bởi CNN là kênh cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu, sở hữu hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

Trong 30 giây của clip “Hà Nội trái tim Việt Nam”, ghi lại hình ảnh Phoebe – nữ phượt thủ Australia đến Hà Nội, đi xích lô dạo quanh phố cổ, dạo chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tới thăm chùa Hương, Tràng An.

Sau khi clip quảng bá Hà Nội được đăng trên CNN, Phoebe cũng chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ở Hà Nội trên trang cá nhân của mình. Cô cho rằng đây là điểm du lịch giá rẻ mà du khách không thể bỏ qua. Cô cũng gợi ý du khách khi đến Hà Nội có thể thử mua hàng và trả giá tại một phiên chợ của người bản địa, thưởng thức bánh mì, bún chả và một số nhà hàng có tiếng tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn nội dung quảng bá Hà Nội sẽ gắn liền với hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Ông Chung cũng hy vọng, qua kênh CNN, thế giới sẽ biết nhiều hơn về văn hóa, con người, phong cảnh Việt Nam và thủ đô Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng" Giải trí

Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng"

TTTĐ - Á vương Oscar Vũ dành thời gian nghỉ lễ vừa qua để thực hiện nhiều dự án cộng đồng thiết thực, ý nghĩa tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
Tái hiện hào hùng "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D Văn hóa

Tái hiện hào hùng "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D

TTTĐ - Tối 3/5, tại Tượng đài Cảm tử, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D qua vách chiếu Panorama.
Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức từ ngày 3 - 5/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Sự kiện khai mạc diễn ra tối 3/5 tại số 465 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) thu hút đông đảo công chúng tới tìm hiểu về những gian khổ, hi sinh và chiến thắng vang dội của lịch sử dân tộc.
Bảo tồn, phát huy và khám phá giá trị di sản văn hóa Văn hóa

Bảo tồn, phát huy và khám phá giá trị di sản văn hóa

TTTĐ - Tối 3/5, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật - số 22 Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khai mạc dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 3/5, Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đã khai mạc tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (số 29, Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên" Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên"

TTTĐ - Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 2/5 đến hết m 7/5, tại Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã, UBND phường Trúc Bạch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hào hùng Điện Biên”.
Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Từ ngày 3 - 5/5 Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ chiếu miễn phí 6 bộ phim tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là những tác phẩm được thực hiện trong những năm tháng của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp cho đến nay.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Xem thêm