Tag

Phó Thủ tướng: Khi Hội phụ nữ "xắn tay" vào cuộc thì an toàn thực phẩm sẽ có chuyển biến rõ nét

Xã hội 27/06/2017 23:44
aa
TTTĐ.VN - Ngày 27/6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ phát động vận động “Phụ nữ cam kết thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm” và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; khai mạc triển lãm “An toàn vệ sinh thực phẩm-Hãy hành động ngay” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Phó Thủ tướng: Khi Hội phụ nữ

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà kêu gọi mỗi phụ nữ trở thành người tiên phong trong những hành động cụ thể để thay đổi hành vi thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng; giám sát, phát hiện các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm; tìm hiểu và tin tưởng tiêu dùng hàng Việt Nam.

Phó Thủ tướng: Khi Hội phụ nữ
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng tin tưởng:
khi Hội Liên hiệp phụ nữ ở tất cả các cấp cùng xắn tay vào cuộc thực sự thì nhất định vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nhiều phong trào khác sẽ có những chuyển biến rõ nét, rất vững chắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá việc tổ chức lễ phát động để phụ nữ vào cuộc một cách quy mô và bài bản hơn đối với việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Đây là hai chủ đề rất quan trọng không chỉ liên quan đến kinh tế mà còn liên quan đến sức khỏe, tương lai của giống nòi và đặc biệt là đạo đức xã hội”, Phó Thủ tướng nói và cho rằng mặc dù đã có nhiều nỗ lực, có những chuyển biến nhưng an toàn thực phẩm vẫn còn là vấn đề rất nóng, nhiều nơi, nhiều lúc còn có những biểu hiện rất nhức nhối. Vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ liên quan đến kinh tế, xã hội, trách nhiệm trước pháp luật mà cả trách nhiệm lương tâm của tất cả mọi người và từng người.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh những tổ chức, cá nhân nuôi, trồng, chế biến, kinh doanh thực phẩm không thể vì lợi ích của mình làm gây hại đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người khác.


Phó Thủ tướng: Khi Hội phụ nữ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan các quầy thực phẩm sạch tại triển lãm.

Thực tế, phụ nữ là những người có mặt trong tất cả các khâu từ sản xuất, chế biến, kinh doanh đến tiêu dùng thực phẩm, hàng hóa. Hơn ai hết, chị em sẽ là những tuyên truyền viên, giám sát viên trong bảo đảm an toàn thực phẩm. Chị em cũng sẽ là những người tiên phong trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, từ đó lan tỏa ra cộng đồng. Hai phong trào sẽ là một nội dung quan trọng để đánh giá hiệu quả phối hợp hoạt động giữa Chính phủ và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Phó Thủ tướng tin tưởng “khi Hội Liên hiệp phụ nữ ở tất cả các cấp cùng xắn tay vào cuộc thực sự thì nhất định vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nhiều phong trào khác sẽ có những chuyển biến rõ nét, rất vững chắc”.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ, các cô, các chị, các em… và mong muốn với truyền thống “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Việt Nam sẽ góp phần chung tay “xây dựng một xã hội an lành, để những giá trị đạo đức tốt đẹp của người Việt Nam được nâng cao”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Giúp công nhân, lao động nhận diện và phòng ngừa lừa đảo trực tuyến Muôn mặt cuộc sống

Giúp công nhân, lao động nhận diện và phòng ngừa lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Báo Lao động Thủ đô vừa phối hợp Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa”.
Ngăn chặn tội phạm mua bán người Muôn mặt cuộc sống

Ngăn chặn tội phạm mua bán người

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch 133/KH-UBND thực hiện công tác phòng, chống mua bán người năm 2024.
Trung du và miền núi phía Bắc trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện Muôn mặt cuộc sống

Trung du và miền núi phía Bắc trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 369/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 5/5, khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao Muôn mặt cuộc sống

Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khẩn trương rà soát quy trình, thủ tục đấu giá 3 mỏ cát Môi trường

Khẩn trương rà soát quy trình, thủ tục đấu giá 3 mỏ cát

TTTĐ - Ngày 4/5, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 1328/UBND-TNMT gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc (Thượng Cát), Tây Đằng - Minh Châu.
Bất an những điểm sản xuất bê tông gây ô nhiễm môi trường Xã hội

Bất an những điểm sản xuất bê tông gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng xuất hiện tình trạng các khu vực sản xuất đúc bê tông, đá móng tại các khu đất trống tiếp giáp khu dân cư hiện hữu không đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hệ lụy gây ô nhiễm môi trường.
Bình Thuận: Không để xây dựng trên đất nông nghiệp ở đảo Phú Quý Xã hội

Bình Thuận: Không để xây dựng trên đất nông nghiệp ở đảo Phú Quý

TTTĐ – UBND huyện Phú Quý vừa thông tin đến các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, đảm bảo tốt cuộc sống cho người dân và du khách đến thăm quan du lịch.
TP HCM: Triển lãm về những thiên sử vàng thời đại Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: Triển lãm về những thiên sử vàng thời đại

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 3/5, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP HCM đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, Quận 1.
Xem thêm