Tag

PNJ đạt doanh thu thuần 7.130 tỷ đồng trong quý III/2024

Doanh nghiệp 23/10/2024 10:38
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ đồng.
Giá trị thương hiệu PNJ đạt 480 triệu USD PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 PNJ vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024 Hỗ trợ 350 triệu đồng cho 2 trường học Hưng Yên sau bão Yagi

Theo báo cáo vừa công bố, trong quý III/2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 216 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý III/2024 đạt 17,5%, tăng so với mức 17,3% cùng kỳ năm 2023.

Quý III/2024, kênh trang sức bán lẻ tăng trưởng tích cực với mức tăng 20,1% so với cùng kỳ, chiếm 69,8% trong cơ cấu doanh thu trong khi đó doanh thu vàng 24K giảm 46% so với cùng kỳ.

Kênh trang sức bán lẻ tăng hơn 20% trong quý III (Ảnh: Việt Hùng)
Kênh trang sức bán lẻ tăng hơn 20% trong quý III (Ảnh: Việt Hùng)

Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2024 PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.242 tỷ đồng (tăng 25,1% so với cùng kỳ), và lợi nhuận sau thuế đạt 1.382 tỷ đồng.

Báo cáo kinh doanh của PNJ cũng thể hiện doanh thu tăng trưởng đều ở các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 15,9% trong 9 tháng đầu năm nhờ khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới cửa hàng và các chiến dịch marketing đa dạng; số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục tăng trưởng. Đồng thời, doanh thu kênh sỉ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 30,2% nhờ vào nhu cầu của khách hàng dịch chuyển về các nhà sản xuất uy tín.

PNJ triển khai nâng cao năng lực vận hành trong sản xuất (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ triển khai nâng cao năng lực vận hành trong sản xuất (Ảnh: Việt Hùng)

Lũy kế 9 tháng năm 2024, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 16,7%, giảm so với mức 18,4% cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào các yếu tố như: Mức biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ; triển khai hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành trong sản xuất, bù trừ cho sự giảm lợi nhuận gộp do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu.

Bên cạnh đó, PNJ liên tục gia tăng sự hiện diện, mức độ gợi nhớ thương hiệu và tương tác với khách hàng thông qua việc mở rộng mạng lưới cửa hàng. Trong 9 tháng đầu năm nay, PNJ đã nâng tổng số lên 418 cửa hàng phủ khắp 57 tỉnh thành.

Ngoài ra, công ty cũng trình làng nhiều bộ sưu tập mới và đa dạng danh mục sản phẩm theo hướng "may đo riêng" cho từng phân khúc khách hàng tuỳ theo nhu cầu, phong cách, sở thích. PNJ không ngừng nâng cấp không gian và trải nghiệm mua sắm để xây dựng gắn kết bền chặt với nhóm khách hàng cũ, đồng thời thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới.

Chiến dịch Có nhau. Mình cưới! thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: PNJ)
Chiến dịch Có nhau. Mình cưới! thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: PNJ)

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Doanh nghiệp niêm yết phi tài chính có vốn hoá lớn được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024 (IR Awards); vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 (hạng mục “Social Empowerment”); Top 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance công bố); Doanh nghiệp Xanh TPHCM (UBND TP trao tặng)…

PNJ nhận nhiều giải thưởng danh giá
PNJ nhận nhiều giải thưởng danh giá

Đây sẽ là động lực cho công ty duy trì vị thế hệ thống bán lẻ Lifesyle lớn nhất cả nước và vươn tầm khu vực.

Đọc thêm

Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người Doanh nghiệp

Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người

TTTĐ - Năm 2019, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi rao bán hòn đảo nhân tạo Al- Marjan với giá 462 triệu USD. Kỷ lục này đã biến Al- Marjan trở thành hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới với giá trị bất động sản không thể tưởng tượng, mở ra hướng phát triển mới đánh thức tiềm năng kinh tế biển.
Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương Doanh nghiệp

Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý III/2024.
Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh? Doanh nghiệp

Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh?

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn Sun Group gây chú ý khi đưa ra đề xuất làm tuyến đại lộ 8-10 làn xe hiện đại, trong đó có đường sắt nhẹ gần 100 km kết nối TP HCM - Tây Ninh. Thậm chí, nhiều ý kiến đề nghị nên mạnh dạn kết nối thẳng tới cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tạo đột phá cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững Doanh nghiệp

Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững

TTTĐ - Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Kết nối cùng Phát triển “Link to Grow” Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc 2024 được tổ chức với chủ đề thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.
Vinh danh 38 doanh nhân dẫn doanh nghiệp hơn 2 thập kỷ toả sáng Nhịp sống phương Nam

Vinh danh 38 doanh nhân dẫn doanh nghiệp hơn 2 thập kỷ toả sáng

TTTĐ - Đây là những cá nhân đã dấn thân, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển doanh nghiệp qua nhiều biến động của thị trường, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế đất nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế Doanh nghiệp

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Eximbank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ các sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế, khi trở lại với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024.
Việt Nam trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực Bảo hiểm bảo lãnh và tín dụng Doanh nghiệp

Việt Nam trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực Bảo hiểm bảo lãnh và tín dụng

TTTĐ - Đại hội đồng thường niên lần thứ 5 của Hiệp hội Bảo hiểm tín dụng và bảo lãnh Châu Á (AGCIA) vừa được diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu một sự kiện quan trọng khi Việt Nam trở thành nước chủ nhà cho hội nghị này.
"Hiệu ứng FedEx” góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

"Hiệu ứng FedEx” góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) vừa công bố báo cáo thường niên về tác động kinh tế, phân tích dựa trên quy mô mạng lưới toàn cầu của FedEx, đồng thời nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng địa phương trong năm tài chính 2024 (FY 2024).
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu Doanh nghiệp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu

TTTĐ - UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo của triển lãm với chủ đề "Công nghệ Nhật - Bật tính năng ấm áp".
Megalive đầu tiên của ngành bảo hiểm truyền cảm hứng cho hàng trăm nghìn bạn trẻ Doanh nghiệp

Megalive đầu tiên của ngành bảo hiểm truyền cảm hứng cho hàng trăm nghìn bạn trẻ

TTTĐ - Mega Livestream "Mở tiềm năng, vượt giới hạn" của Prudential diễn ra trung tuần tháng 10 vừa qua đã thu hút hơn 343.000 lượt xem, cùng 7.000 bình luận tương tác, chứng minh sức “nóng” của sự kiện với các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho mình.
Xem thêm