Tag

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Doanh nghiệp 19/09/2024 11:46
aa
TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
PNJ hai lần lập "hat-trick" ESG tại giải thưởng phát triển bền vững PNJ trong top 2 doanh nghiệp bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

Là giải thưởng quốc tế tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực kim hoàn và trang sức cao cấp trên toàn thế giới, JWA 2024 với chủ đề Sustainability (Phát triển bền vững) tập trung vinh danh các doanh nghiệp tiên phong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

Đại diện PNJ nhận giải JWA 2024, hạng mục Social Empowerment. Ảnh: Thiên Nga
Đại diện PNJ nhận giải JWA 2024, hạng mục Social Empowerment. Ảnh: Thiên Nga

Theo đó, trong số hàng trăm đề cử từ khắp nơi trên thế giới, PNJ tự hào là nhà bán lẻ Lifestyle duy nhất từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục "Social Empowerment" (Trao quyền xã hội) nhờ vào những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.

Trên website của JWA, Ban tổ chức nhận định: “PNJ đã thể hiện rõ ràng cam kết trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa hợp. Không chỉ là doanh nghiệp “đầu tàu” trong lĩnh vực bán lẻ Lifestyle tại Việt Nam, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong chiến lược CSR với những sáng kiến tạo tác động tích cực cho cộng đồng”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ, chia sẻ: “Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể PNJ trong việc tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và công bằng, mà còn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn gìn giữ suốt 36 năm qua. Tại PNJ, con người luôn là tài sản quý giá nhất. Chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì các giá trị bền vững trong mọi hoạt động của mình”.

Hoạt động CSR của PNJ tạo tác động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Ảnh: Phúc Hiếu
Hoạt động CSR của PNJ tạo tác động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Ảnh: Phúc Hiếu
Năm nay, JWA vinh danh 5 hạng mục: Environmental stewardship (Quản lý môi trường), Social empowerment (Trao quyền xã hội), Manufacturing innovation (Đổi mới sản xuất), Community engagement (Gắn kết cộng đồng) và Sustainability leadership (Lãnh đạo Phát triển bền vững).

Được vinh danh ở hạng mục “Trao quyền xã hội” là minh chứng sắc nét cho cam kết của PNJ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, tôn trọng sự đa dạng và phát triển con người - những yếu tố trọng tâm trong trụ cột “S” (xã hội) thuộc chiến lược ESG của công ty.

Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai các chiến lược DE&I trong nhiều năm qua. Ảnh: Phúc Hiếu
Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai các chiến lược DE&I trong nhiều năm qua. Ảnh: Phúc Hiếu

Đại diện doanh nghiệp cho biết, tại PNJ tỷ lệ nhân viên nữ chiếm 60,8% trong tổng lực lượng lao động và 50,2% trong vai trò lãnh đạo. Đội ngũ lãnh đạo PNJ thường xuyên chà sát quan điểm và ý tưởng nhưng khi ra quyết định sẽ dựa trên sự tôn trọng và cân bằng.

Ban tổ chức giải thưởng chỉ ra, bằng cách tích cực tham gia với các tổ chức cộng đồng và các bên liên quan, PNJ đã thực hiện các sáng kiến ​​nhằm trao quyền cho các nhóm thiểu số, thu hẹp khoảng cách xã hội, cũng như nỗ lực hỗ trợ nhóm yếu thế đang phải đối mặt với những thách thức về kinh tế.

Hành trình 36 năm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững, PNJ luôn bám sát triết lý “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.

PNJ kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc với hơn 7.600 nhân sự chất lượng cao. Ảnh: Phúc Hiếu
PNJ kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc với hơn 7.600 nhân sự chất lượng cao. Ảnh: Phúc Hiếu

Cụ thể, doanh nghiệp tiên phong kiến tạo những hoạt động CSR (Corporate social responsibility - "Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp") mang lại tác động tích cực như Siêu thị Mini 0 đồng, Đồng hành vượt cạn, Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam... Bên cạnh đó, công ty đã triển khai nhiều chiến dịch ý nghĩa như Hành trình trang sức xuyên Việt, Thần Tài, tung Bộ sưu tập Trầu cau trong chiến dịch Có nhau mình cưới - tất cả đều góp phần bảo tồn giá trị truyền thống, truyền cảm hứng cho phụ nữ và hỗ trợ các vấn đề xã hội.

PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hiếu
PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hiếu

Bên cạnh đó, các chiến lược ESG (viết tắt của Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị)) của PNJ tập trung vào các sáng kiến như kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, quản lý chất thải và tăng cường hiệu quả năng lượng. Về mặt xã hội, công ty tiếp tục phát triển các sáng kiến DE&I, phúc lợi nhân viên và tôn vinh những giá trị tốt đẹp. Trong quản trị, PNJ xây dựng khung quản trị minh bạch, đảm bảo lợi ích các bên và tuân thủ pháp luật.

PNJ chung tay bảo vệ môi trường sống
PNJ chung tay bảo vệ môi trường sống

Năm 2023, bà Cao Thị Ngọc Dung là người Việt Nam duy nhất được vinh danh trong danh sách “40 biểu tượng xuất sắc nhất ngành kim hoàn thế giới” tại JWA. Cũng tại giải thưởng này, năm 2022, PNJ được vinh danh là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất.

Trước đó, vào năm 2019, bà Dung đã nhận giải "Thành tựu trọn đời" của ngành kim hoàn châu Á do JNA, tiền thân của JWA vinh danh.

Hoài An

Đọc thêm

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa Doanh nghiệp

Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa

TTTĐ - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga Doanh nghiệp

Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga

TTTĐ - Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông Hồng Vàng 2025”, đánh dấu lần thứ sáu bà nhận giải thưởng danh giá này . Đây là giải thưởng cấp quốc gia duy nhất nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lụcNơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
Xem thêm