Tag

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Doanh nghiệp 19/09/2024 11:46
aa
TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
PNJ hai lần lập "hat-trick" ESG tại giải thưởng phát triển bền vững PNJ trong top 2 doanh nghiệp bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

Là giải thưởng quốc tế tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực kim hoàn và trang sức cao cấp trên toàn thế giới, JWA 2024 với chủ đề Sustainability (Phát triển bền vững) tập trung vinh danh các doanh nghiệp tiên phong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

Đại diện PNJ nhận giải JWA 2024, hạng mục Social Empowerment. Ảnh: Thiên Nga
Đại diện PNJ nhận giải JWA 2024, hạng mục Social Empowerment. Ảnh: Thiên Nga

Theo đó, trong số hàng trăm đề cử từ khắp nơi trên thế giới, PNJ tự hào là nhà bán lẻ Lifestyle duy nhất từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục "Social Empowerment" (Trao quyền xã hội) nhờ vào những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.

Trên website của JWA, Ban tổ chức nhận định: “PNJ đã thể hiện rõ ràng cam kết trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa hợp. Không chỉ là doanh nghiệp “đầu tàu” trong lĩnh vực bán lẻ Lifestyle tại Việt Nam, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong chiến lược CSR với những sáng kiến tạo tác động tích cực cho cộng đồng”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ, chia sẻ: “Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể PNJ trong việc tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và công bằng, mà còn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn gìn giữ suốt 36 năm qua. Tại PNJ, con người luôn là tài sản quý giá nhất. Chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì các giá trị bền vững trong mọi hoạt động của mình”.

Hoạt động CSR của PNJ tạo tác động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Ảnh: Phúc Hiếu
Hoạt động CSR của PNJ tạo tác động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Ảnh: Phúc Hiếu
Năm nay, JWA vinh danh 5 hạng mục: Environmental stewardship (Quản lý môi trường), Social empowerment (Trao quyền xã hội), Manufacturing innovation (Đổi mới sản xuất), Community engagement (Gắn kết cộng đồng) và Sustainability leadership (Lãnh đạo Phát triển bền vững).

Được vinh danh ở hạng mục “Trao quyền xã hội” là minh chứng sắc nét cho cam kết của PNJ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, tôn trọng sự đa dạng và phát triển con người - những yếu tố trọng tâm trong trụ cột “S” (xã hội) thuộc chiến lược ESG của công ty.

Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai các chiến lược DE&I trong nhiều năm qua. Ảnh: Phúc Hiếu
Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai các chiến lược DE&I trong nhiều năm qua. Ảnh: Phúc Hiếu

Đại diện doanh nghiệp cho biết, tại PNJ tỷ lệ nhân viên nữ chiếm 60,8% trong tổng lực lượng lao động và 50,2% trong vai trò lãnh đạo. Đội ngũ lãnh đạo PNJ thường xuyên chà sát quan điểm và ý tưởng nhưng khi ra quyết định sẽ dựa trên sự tôn trọng và cân bằng.

Ban tổ chức giải thưởng chỉ ra, bằng cách tích cực tham gia với các tổ chức cộng đồng và các bên liên quan, PNJ đã thực hiện các sáng kiến ​​nhằm trao quyền cho các nhóm thiểu số, thu hẹp khoảng cách xã hội, cũng như nỗ lực hỗ trợ nhóm yếu thế đang phải đối mặt với những thách thức về kinh tế.

Hành trình 36 năm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững, PNJ luôn bám sát triết lý “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.

PNJ kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc với hơn 7.600 nhân sự chất lượng cao. Ảnh: Phúc Hiếu
PNJ kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc với hơn 7.600 nhân sự chất lượng cao. Ảnh: Phúc Hiếu

Cụ thể, doanh nghiệp tiên phong kiến tạo những hoạt động CSR (Corporate social responsibility - "Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp") mang lại tác động tích cực như Siêu thị Mini 0 đồng, Đồng hành vượt cạn, Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam... Bên cạnh đó, công ty đã triển khai nhiều chiến dịch ý nghĩa như Hành trình trang sức xuyên Việt, Thần Tài, tung Bộ sưu tập Trầu cau trong chiến dịch Có nhau mình cưới - tất cả đều góp phần bảo tồn giá trị truyền thống, truyền cảm hứng cho phụ nữ và hỗ trợ các vấn đề xã hội.

PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hiếu
PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hiếu

Bên cạnh đó, các chiến lược ESG (viết tắt của Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị)) của PNJ tập trung vào các sáng kiến như kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, quản lý chất thải và tăng cường hiệu quả năng lượng. Về mặt xã hội, công ty tiếp tục phát triển các sáng kiến DE&I, phúc lợi nhân viên và tôn vinh những giá trị tốt đẹp. Trong quản trị, PNJ xây dựng khung quản trị minh bạch, đảm bảo lợi ích các bên và tuân thủ pháp luật.

PNJ chung tay bảo vệ môi trường sống
PNJ chung tay bảo vệ môi trường sống

Năm 2023, bà Cao Thị Ngọc Dung là người Việt Nam duy nhất được vinh danh trong danh sách “40 biểu tượng xuất sắc nhất ngành kim hoàn thế giới” tại JWA. Cũng tại giải thưởng này, năm 2022, PNJ được vinh danh là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất.

Trước đó, vào năm 2019, bà Dung đã nhận giải "Thành tựu trọn đời" của ngành kim hoàn châu Á do JNA, tiền thân của JWA vinh danh.

Đọc thêm

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk Doanh nghiệp

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

TTTĐ - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Hải Dương: Luôn sẵn sàng điều kiện tốt nhất để chào đón doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Dương: Luôn sẵn sàng điều kiện tốt nhất để chào đón doanh nghiệp

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm tôn vinh, tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân về công lao, cống hiến cho phát triển kinh tế, xã hội của nước nhà.
Nam A Bank tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính chuẩn quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính chuẩn quốc tế

TTTĐ - Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của ngân hàng.
Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Chiều 11/10 tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân Gia Lâm năng động, sáng tạo Doanh nghiệp

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân Gia Lâm năng động, sáng tạo

TTTĐ - Tối 11/10, UBND huyện Gia Lâm và Hội Doanh nghiệp huyện Gia Lâm tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Giá bán điện tăng 4,8% từ ngày 11/10 Doanh nghiệp

Giá bán điện tăng 4,8% từ ngày 11/10

TTTĐ - Từ ngày 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân tăng thêm 4,8% (tương ứng tăng thêm 96,32 đồng/kWh), từ 2.006,79 đồng/kWh lên 2.103,11 đồng/kWh, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Hoàn thiện thể chế vì mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Hoàn thiện thể chế vì mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 11/10, tại Hà Nội, trường Đại học Thủy lợi phối hợp Tạp chí Pháp luật và Phát triển đã tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia với chủ đề “Xây dựng và hoàn thiện năng lực thể chế đảm bảo thực hiện các mục tiêu của phát triển bền vững”.
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "xanh” Doanh nghiệp

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "xanh”

TTTĐ - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Vừa bị dừng làm thủ tục hải quan, SPT tiếp tục nhận án phạt Doanh nghiệp

Vừa bị dừng làm thủ tục hải quan, SPT tiếp tục nhận án phạt

TTTĐ - Công ty CP Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn vừa bị xử phạt số tiền 92,5 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin. Một tháng trước đó, công ty này bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế quá hạn, còn đầu năm thì bị thu hồi kho số viễn thông.
Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận Doanh nghiệp

Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận

TTTĐ - Để góp phần vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, thời gian tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cần tập trung nâng cao năng lực chuyên môn và hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành.
Xem thêm