Tag

PNJ đạt lợi nhuận sau thuế 2.115 tỷ đồng năm 2024

Doanh nghiệp 22/01/2025 20:40
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần đạt 37.823 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.115 tỷ đồng.
PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 PNJ đón nhận Thương hiệu Vàng năm 2024

Báo cáo kinh doanh của PNJ cho biết, Quý 4 năm 2024 công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.581 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 733 tỷ đồng.

Song song đó, biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý 4 năm 2024 đạt 20,9%, tăng so với mức 17,9% cùng kỳ năm 2023 do cải thiện được giá vốn hàng bán và sự ghi nhận kết quả của các sáng kiến tối ưu chi phí.

Lũy kế cả năm 2024, PNJ thu về 37.823 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.115 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 14,1% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số đến từ mảng trang sức chiếm 68,3% trong tổng cơ cấu doanh thu năm 2024 (bao gồm 58,3% bán lẻ và 10% bán sỉ). Như vậy, PNJ chính thức hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm đăng ký tại Đại Hội Đồng Cổ Đông.

PNJ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 (Nguồn: Báo cáo PNJ)
PNJ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 (Nguồn: Báo cáo PNJ)

“Trong năm qua, PNJ đã quyết liệt đổi mới và sáng tạo để thích ứng với những biến động của thị trường. Các chiến thuật kinh doanh và tiếp thị khác biệt so với thị trường là nhân tố chính giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu năm 2024. Đây cũng là mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty” - Đại diện PNJ chia sẻ.

Đồng thời, PNJ xác định việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng cần thực hiện theo chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Cụ thể, công ty đã phát triển thị trường trang sức Tier 1, đồng thời tăng tốc ở thị trường Tier 2, Tier 3 với nhiều mô hình bán hàng và mảng kinh doanh mới.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 12 tháng năm 2024 tăng 14,4% so với cùng kỳ, nhờ vào các yếu tố: Mở rộng mạng lưới và gia tăng số lượng cửa hàng (tăng 29 cửa hàng mới so với năm 2023) và nâng cao chất lượng dịch vụ; Chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, phù hợp xu hướng thị trường và nhận phản hồi tích cực từ khách hàng; Hiệu quả từ chiến lược marketing và các chương trình bán hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng; Khai thác thành công khách hàng mới, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 12 tháng năm 2024 tăng 34,6% so với cùng kỳ. Với lợi thế của nhà sản xuất chính quy, uy tín và tuân thủ tốt các quy định, PNJ tiếp tục nhận được sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng khi thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm. Doanh thu vàng 24K

Sản phẩm trang sức PNJ luôn đáp ứng thị hiếu khách hàng
Sản phẩm trang sức PNJ luôn đáp ứng thị hiếu khách hàng

năm 2024 tăng 11,5 % so với cùng kỳ, chủ yếu do tăng mạnh nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm và xu hướng giảm dần trong nửa cuối năm.

Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý tại PNJ
Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý tại PNJ

Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2024 đạt 17,6%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Đây là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm: Duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; Nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Lần đầu tiên vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt; giành “Giải thưởng lớn chung cuộc” cho chiến dịch truyền thông quảng cáo xuất sắc nhất tại lễ trao giải Vạn Xuân 2024.

PNJ được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt (Ảnh: Việt Hùng)

Tính đến cuối tháng 12/2024, hệ thống PNJ có 429 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 421 CH PNJ, 4 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Ngoài ra, vào ngày 21/1/2025, Hội đồng quản trị PNJ đã thông qua ba Nghị quyết về việc thay đổi nhân sự.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Tổng giám đốc PNJP
Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Tổng giám đốc PNJP

Cụ thể, bổ nhiệm bà Trần Phương Ngọc Thảo giữ chức danh Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP), thay cho ông Huỳnh Đức Huy, với nhiệm kỳ 3 năm kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2025 theo định hướng chiến lược nhân sự do PNJP đề xuất. Đồng thời, ông Huỳnh Đức Huy sẽ tiếp tục là nhân sự chủ chốt với vai trò Thành viên Hội đồn

g thành viên trong nhiệm kỳ Hội đồng thành viên đã được bổ nhiệm trước đó.

HĐQT PNJ cũng bổ nhiệm bà Đặng Thị Lài làm Người đại diện theo ủy quyền của công ty và giữ chức danh Chủ tịch công ty TNHH Một thành viên Giám định PNJ (PNJL), thay cho bà Trần Phương Ngọc Thảo, với nhiệm kỳ 5 năm kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2025.

Bổ nhiệm bà Đặng Thị Lài hiện đang là Thành viên Hội đồng quản trị không điều hành làm thành viên Ủy ban Kiểm toán của Công ty kể từ ngày 21 tháng 1 năm 2025 với nhiệm kỳ cùng với nhiệm kỳ Hội đồng quản trị.

Hoài An

Đọc thêm

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Ngày 5/12/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty sản xuất Dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng, đánh dấu năm thứ 9 doanh nghiệp được vinh danh trong nhóm dẫn đầu của ngành.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang Kinh tế

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

TTTĐ - Căn cứ Quyết định số 460/2025/QĐ-NHHT ngày 02/10/2025 của Hội đồng quản trị Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam về việc thành lập Phòng giao dịch số 2 trực thuộc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bắc Giang.
Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai Doanh nghiệp

Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h Kinh tế

“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h

TTTĐ - Thị trường SIM số đẹp hiện nay hoạt động khá rầm rộ với nhiều quảng cáo đậm màu mê tín “cải mệnh, đổi đời”. Trong bối cảnh đó, triết lý “không mê tín, không nói sai sự thật” của anh Nguyễn Như Tuấn (Tuấn SIM, Founder Sim24h), trở thành điểm khác biệt rõ rệt giúp anh xây dựng uy tín vững chắc và đưa Sim24h trở thành thương hiệu được tin cậy trên thị trường.
Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh Doanh nghiệp

Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh

TTTĐ - Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình (Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu) không chỉ khẳng định vị thế là cánh tay nối dài vững chắc của thương hiệu Phân bón Đầu Trâu tại miền Bắc mà còn tiên phong trong xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh và bền vững.
Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế Doanh nghiệp

Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế

TTTĐ - Từ nền tảng di sản lâu đời của ngành bia Việt, SABECO đang từng bước tiệm cận các chuẩn mực quốc tế khi liên tiếp được vinh danh tại những giải thưởng bia uy tín trên thế giới. Những thành tích này phản ánh chất lượng ổn định của sản phẩm, đồng thời cho thấy hiệu quả của chiến lược đầu tư chiều sâu, đa dạng hóa danh mục và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng của doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
Xem thêm