Tag

PNJ đạt lợi nhuận sau thuế 2.115 tỷ đồng năm 2024

Doanh nghiệp 22/01/2025 20:40
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần đạt 37.823 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.115 tỷ đồng.
PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 PNJ đón nhận Thương hiệu Vàng năm 2024

Báo cáo kinh doanh của PNJ cho biết, Quý 4 năm 2024 công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.581 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 733 tỷ đồng.

Song song đó, biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý 4 năm 2024 đạt 20,9%, tăng so với mức 17,9% cùng kỳ năm 2023 do cải thiện được giá vốn hàng bán và sự ghi nhận kết quả của các sáng kiến tối ưu chi phí.

Lũy kế cả năm 2024, PNJ thu về 37.823 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.115 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 14,1% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số đến từ mảng trang sức chiếm 68,3% trong tổng cơ cấu doanh thu năm 2024 (bao gồm 58,3% bán lẻ và 10% bán sỉ). Như vậy, PNJ chính thức hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm đăng ký tại Đại Hội Đồng Cổ Đông.

PNJ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 (Nguồn: Báo cáo PNJ)
PNJ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 (Nguồn: Báo cáo PNJ)

“Trong năm qua, PNJ đã quyết liệt đổi mới và sáng tạo để thích ứng với những biến động của thị trường. Các chiến thuật kinh doanh và tiếp thị khác biệt so với thị trường là nhân tố chính giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu năm 2024. Đây cũng là mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty” - Đại diện PNJ chia sẻ.

Đồng thời, PNJ xác định việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng cần thực hiện theo chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Cụ thể, công ty đã phát triển thị trường trang sức Tier 1, đồng thời tăng tốc ở thị trường Tier 2, Tier 3 với nhiều mô hình bán hàng và mảng kinh doanh mới.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 12 tháng năm 2024 tăng 14,4% so với cùng kỳ, nhờ vào các yếu tố: Mở rộng mạng lưới và gia tăng số lượng cửa hàng (tăng 29 cửa hàng mới so với năm 2023) và nâng cao chất lượng dịch vụ; Chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, phù hợp xu hướng thị trường và nhận phản hồi tích cực từ khách hàng; Hiệu quả từ chiến lược marketing và các chương trình bán hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng; Khai thác thành công khách hàng mới, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 12 tháng năm 2024 tăng 34,6% so với cùng kỳ. Với lợi thế của nhà sản xuất chính quy, uy tín và tuân thủ tốt các quy định, PNJ tiếp tục nhận được sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng khi thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm. Doanh thu vàng 24K

Sản phẩm trang sức PNJ luôn đáp ứng thị hiếu khách hàng
Sản phẩm trang sức PNJ luôn đáp ứng thị hiếu khách hàng

năm 2024 tăng 11,5 % so với cùng kỳ, chủ yếu do tăng mạnh nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm và xu hướng giảm dần trong nửa cuối năm.

Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý tại PNJ
Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý tại PNJ

Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2024 đạt 17,6%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Đây là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm: Duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; Nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Lần đầu tiên vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt; giành “Giải thưởng lớn chung cuộc” cho chiến dịch truyền thông quảng cáo xuất sắc nhất tại lễ trao giải Vạn Xuân 2024.

PNJ được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt (Ảnh: Việt Hùng)

Tính đến cuối tháng 12/2024, hệ thống PNJ có 429 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 421 CH PNJ, 4 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Ngoài ra, vào ngày 21/1/2025, Hội đồng quản trị PNJ đã thông qua ba Nghị quyết về việc thay đổi nhân sự.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Tổng giám đốc PNJP
Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Tổng giám đốc PNJP

Cụ thể, bổ nhiệm bà Trần Phương Ngọc Thảo giữ chức danh Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP), thay cho ông Huỳnh Đức Huy, với nhiệm kỳ 3 năm kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2025 theo định hướng chiến lược nhân sự do PNJP đề xuất. Đồng thời, ông Huỳnh Đức Huy sẽ tiếp tục là nhân sự chủ chốt với vai trò Thành viên Hội đồn

g thành viên trong nhiệm kỳ Hội đồng thành viên đã được bổ nhiệm trước đó.

HĐQT PNJ cũng bổ nhiệm bà Đặng Thị Lài làm Người đại diện theo ủy quyền của công ty và giữ chức danh Chủ tịch công ty TNHH Một thành viên Giám định PNJ (PNJL), thay cho bà Trần Phương Ngọc Thảo, với nhiệm kỳ 5 năm kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2025.

Bổ nhiệm bà Đặng Thị Lài hiện đang là Thành viên Hội đồng quản trị không điều hành làm thành viên Ủy ban Kiểm toán của Công ty kể từ ngày 21 tháng 1 năm 2025 với nhiệm kỳ cùng với nhiệm kỳ Hội đồng quản trị.

Hoài An

Đọc thêm

MobiFone - Dấu ấn doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2025 Doanh nghiệp

MobiFone - Dấu ấn doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2025

TTTĐ - Tối 15/8, tại hội trường Cung Lao động Hữu Nghị Hà Nội, MobiFone vinh dự được trao tặng giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025".
SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Doanh nghiệp

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập thể và nhiều cá nhân đang công tác tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vinh dự được Công an TP. Hà Nội trao tặng Giấy khen.
Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2025 là sự kiện chính trị - xã hội uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Bước sang năm thứ 11, chương trình năm nay vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.
PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam

TTTĐ - PV GAS CNG xác định con đường phát triển bền vững, với sứ mệnh “Lan tỏa năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh” và tầm nhìn “Tiên phong xanh hóa nhiên liệu Việt Nam".
Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á Doanh nghiệp

Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
Xem thêm