Tag

PNJ đón nhận Thương hiệu Vàng năm 2024

Doanh nghiệp 04/01/2025 20:00
aa
TTTĐ - PNJ được vinh danh Thương hiệu Vàng năm 2024 nhờ kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu ấn tượng và chiến lược đổi mới sáng tạo.
PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 PNJ đạt 35.210 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024

Chương trình bình chọn danh hiệu Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn thực hiện.

Năm nay, Hội đồng bình chọn có 10 thành viên từ Hiệp hội Marketing Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh; Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Các chuyên gia quốc tế về thương hiệu; Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu với các hoạt động kinh doanh nổi bật, tư duy đổi mới và những đóng góp cho cộng đồng và xã hội, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) nhiều năm liền đón nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng từ UBND TP.

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, CEO PNJ đại diện nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng 2024 (Ảnh: Ban tổ chức)
Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, CEO PNJ đại diện nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng 2024 (Ảnh: Ban Tổ chức)

Được biết, để đạt được danh hiệu cao quý này, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn… đặc biệt đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Theo Ban Tổ chức, trong năm qua, các doanh nghiệp đạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258 ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 93 ngàn người lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 11.000 tỉ đồng.

Không dừng lại ở đó, năm nay PNJ còn được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu Vàng trách nhiệm xã hội. Đây là minh chứng rõ nét cho những giá trị cốt lõi của PNJ, luôn đặt con người làm trọng tâm. Theo đó, doanh nghiệp không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững.

PNJ được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu Vàng Trách Nhiệm Xã Hội (Ảnh: Ban tổ chức)
PNJ được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu Vàng trách nhiệm xã hội (Ảnh: Ban Tổ chức)

Với chủ đề "Đổi mới và bền vững", Ban Tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa hình ảnh giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TP Hồ Chí Minh và thương hiệu quốc gia Việt Nam, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Đóng góp vào đà phát triển kinh tế chung của TP Hồ Chí Minh và đất nước, vai trò tiên phong của các thương hiệu Việt là vô cùng quan trọng. Tại Hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới" ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT,Tổng giám đốc PNJ cũng đã đưa ra những dẫn chứng thực tiễn từ chính doanh nghiệp qua hành trình đổi mới của một thương hiệu tiêu biểu, qua hơn 3 thập kỷ gắn liền với sự phát triển của thành phố.

Giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần trong giai đoạn 2012 - 2024 (Ảnh: Ban tổ chức)
Giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần trong giai đoạn 2012 - 2024 (Ảnh: Ban Tổ chức)

Ông Thông nhấn mạnh rằng dù thị trường thay đổi liên tục, PNJ vẫn giữ vững giá trị cốt lõi là “niềm tin”. Niềm tin này không chỉ xây dựng từ uy tín và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp, mà còn được củng cố qua sự hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đồng thời, PNJ không ngừng đổi mới để thích ứng với sự thay đổi trong thị hiếu khách hàng.

Thực tế, từ năm 2012, PNJ đã bước vào hành trình chuyển đổi chiến lược, từ kinh doanh vàng sang kinh doanh trang sức, và sau đó trở thành nhà bán lẻ trang sức. Đặc biệt, trong vòng 5 năm gần đây, PNJ đã thực hiện một cuộc lột xác ngoạn mục, trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu Việt Nam. Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và đổi mới sáng tạo, PNJ không chỉ đa dạng hóa sản phẩm mà còn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Sự đổi mới toàn diện thúc đẩy PNJ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua (Ảnh: Việt Hùng)
Sự đổi mới toàn diện thúc đẩy PNJ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua (Ảnh: Việt Hùng)

Bên cạnh đó, PNJ nâng cao năng lực phân tích về như cầu khách hàng, từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm phù hợp và cá nhân hóa. Song song đó, việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến đã giúp PNJ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Tốc độ đổi mới và ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết đưa PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi mua sắm của khách hàng biến chuyển liên tục.

Kết quả là từ năm 2012 đến nay, doanh thu thuần của PNJ đã tăng gần 6 lần, lợi nhuận sau thuế tăng hơn 8 lần, giá trị vốn hóa tăng 14 lần, và giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần.

Khách hàng tin tưởng lựa chọn thương hiệu PNJ
Khách hàng tin tưởng lựa chọn thương hiệu PNJ

Ngoài ra, sự đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức truyền thông và tiếp thị đang giúp PNJ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn. Cụ thể, sau 11 tháng, PNJ đã ghi nhận 35.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ và lợi nhuận đạt 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% và hoàn thành gần 90% mục tiêu năm 2024.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm