Tag

PNJ là thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam

Doanh nghiệp 15/08/2023 19:47
aa
TTTĐ - Ngày 15/8, Brand Finance công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.
Retail Asia vinh danh PNJ “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” PNJ đứng đầu Top 50 Doanh nghiệp bền vững của năm 2023 PNJ lội "gió ngược" PNJ cùng Tỉnh đoàn Nghệ An trồng mới hơn 3.400 cây rừng sản xuất

Với chủ đề “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”, sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Các chuyên gia trong buổi tọa đàm “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” (Ảnh: Việt Hùng)
Các chuyên gia trong buổi tọa đàm “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” (Ảnh: Việt Hùng)

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh; Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp - Marketing PNJ (ở giữa) đại diện PNJ nhận chứng nhận từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp - Marketing PNJ (ở giữa) đại diện PNJ nhận chứng nhận từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)

Bằng việc xuất hiện trong Bảng xếp hạng là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, PNJ minh chứng cho sự phát triển dựa trên một nền tảng kinh doanh vững chắc thông qua thực hiện chiến lược phát triển bền vững hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động, cộng đồng và xã hội. Hiện tại, theo Brand Finance, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.

Đặc biệt, nhờ bám sát triết lý phát triển bền vững “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, những năm gần đây, PNJ đã thực sự nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư, tăng cường hợp tác thương mại quốc tế.

Thương hiệu PNJ ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh (Ảnh: Việt Hùng)
Thương hiệu PNJ ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh (Ảnh: Việt Hùng)

Không dừng lại ở đó, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá tạo nên những kỳ tích đáng tự hào: Trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch.

Alex Haigh, Giám đốc điều hành - Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: "Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay".

Bên cạnh đó, năm 2022, PNJ - nhà bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam xác lập kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, kênh bán sỉ chiếm 12% tổng doanh thu, tăng 56,1% so với cùng kỳ và mảng bán lẻ đóng góp 61,2%, tăng trưởng đến 79,7%. Với kết quả này, PNJ 10 lần lần liên tiếp xuất hiện trong bảng xếp hạng Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2023 được Forbes Việt Nam công bố vào tháng 6/2023 cùng các công ty đầu ngành như Petrolimex, Hòa Phát, Vietcombank…

PNJ luôn theo đuổi giá trị cốt lõi tận tâm vì khách hàng (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ luôn theo đuổi giá trị cốt lõi tận tâm vì khách hàng (Ảnh: Việt Hùng)

Với tâm thế chủ động vượt qua thách thức để mở tầm cao mới và khẳng định vị thế số 1 trong ngành Trang sức tại Việt Nam, năm 2023, PNJ đã từng bước tích hợp ESG để nắm bắt cơ hội và quản trị tốt các rủi ro về ESG trong tương lai. Với giá trị cốt lõi "Tận tâm vì khách hàng", PNJ tiếp tục làm giàu tài sản quan hệ khách hàng, cũng như chọn lọc các quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh mang tính bền vững.

Khách hàng luôn ưu tiên chọn sản phẩm PNJ
Khách hàng luôn ưu tiên chọn sản phẩm PNJ

Bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý II/2023, PNJ đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''.

Hoài An

Đọc thêm

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025, thuộc Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố. Đây là lần thứ 6 liên tiếp SeABank góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.
BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững Doanh nghiệp

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững

TTTĐ - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) - đánh dấu BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi từ GCF để triển khai các dự án tài chính khí hậu.
Xem thêm