Tag

Porsche Mission X thay thế cho 918 Spyder sẽ được sản xuất

Xe++ 21/02/2024 09:17
aa
TTTĐ - Tháng 6/2023, Porsche đã trình làng mẫu xe concept Mission X EV với mục tiêu thay thế dòng xe đầu bảng 918 Spyder.

Hiện hãng xe nước Đức vẫn chưa xác nhận liệu có đưa Mission X EV ra sản xuất hàng loạt hay không. Tuy nhiên, trong năm nay, người dùng đam mê mẫu xe này sẽ nhận được câu trả lời chính thức từ Porsche.

Trước đây, Porsche phát triển Mission X như một sản phẩm để nghiên cứu chứ không có ý định mở bán xe. Tuy nhiên, sau khi được giới thiệu, mẫu xe này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng khiến hãng xe nước Đức có thể sẽ suy nghĩ lại.

Hiện tại, Porsche vừa trình làng mẫu Macan EV mới và Taycan bản nâng cấp. Tiếp theo sẽ là chiếc 718 Boxster chạy điện và Porsche Cayenne chạy điện dự kiến trình làng lần lượt vào năm 2025 và 2026.

Vậy nên, nếu sản xuất Mission X, Porsche sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và cần phải cân bằng lại kế hoạch ra mắt các mẫu xe khác.

Mission X concept mang thiết kế cơ bắp nhưng không quá hầm hố. Xe có ngoại thất màu đồng Rocket Metallic đi cùng nhiều họa tiết vân sợi carbon làm điểm nhấn.

Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED dạng dọc với hiệu ứng kích hoạt mô phỏng con mắt đang mở được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua như Porsche 906 và 908.

Phía đuôi xe được thiết kế với dạng nổi, đi kèm cụm đèn hậu tích hợp logo Porsche phát sáng. Thiết kế này từng được sử dụng trên chiếc Bugatti W16 Mistral.

Bên trong cabin của Mission X concept là bộ ghế thể thao khung carbon với các màu khác nhau cho ghế hành khách và ghế lái. Xe được trang bị nhiều camera và mô-đun đồng hồ bấm giờ tùy chọn với cả màn hình analog và kỹ thuật số.

Mặc dù Porsche không tiết lộ nhiều về thiết lập hệ thống truyền động, chẳng hạn như số lượng động cơ của chiếc xe, nhưng hãng cho biết rằng, cấu trúc điện 900 V sẽ cho phép chiếc xe sạc nhanh gấp đôi so với một chiếc Porsche Taycan hiện tại - một trong những chiếc EV sạc nhanh nhất trên thế giới.

Đọc thêm

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV Xe++

Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV

TTTĐ - Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023, doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.
Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh Xe++

Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chiếc ô tô Hyundai Creta bị sét đánh trúng.
Xem thêm